Nghiên cứu - Trao đổi  
Chủ động triển khai, thực hiện tốt các nhiệm vụ để đảm bảo quyền bầu cử của cử tri (21/05/2021)
HĐND - Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 được ấn định là Chủ nhật, ngày 23 tháng 5 năm 2021; đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước nhằm lựa chọn, bầu ra những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân trong Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp của nhiệm kỳ mới, góp phần tích cực vào việc xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa. Quyền bầu cử là một trong những quyền cơ bản của công dân đã được Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ghi nhận; đồng thời, hiện nay được quy định cụ thể trong Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân năm 2015.
 
HĐND huyện Điện Biên Đông tổng kết nhiệm kỳ 2016 – 2021 v (31/03/2021)
HĐND - Ngày 30/3, HĐND huyện Điện Biên Đông tổ chức kỳ họp thứ 14 (kỳ họp tổng kết), HĐND huyện khóa V nhiệm kỳ 2016 – 2021. Tham dự kỳ họp có các đồng chí: Lò Văn Muôn - Chủ tịch HĐND tỉnh; Vừ A Bằng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Mùa Thanh Sơn - Phó Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh.
 
Kết quả hoạt động phối hợp giữa Thường trực HĐND với Đoàn ĐBQH tỉnh Điện Biên trong triển khai, thực hiện nhiệm vụ (29/03/2021)
HĐND - Phối hợp trong hoạt động giữa Hội đồng nhân dân, trực tiếp là của Thường trực Hội đồng nhân dân, các Ban của Hội đồng nhân dân tỉnh Điện Biên với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh là rất quan trọng và cần thiết. Điều này không những được quy định trong hệ thống pháp luật hiện hành và Quy chế hoạt động của các cơ quan mà còn được khẳng định trên thực tế hoạt động của mình.
 
Kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của đại biểu Hội đồng Nhân dân (29/03/2021)
HĐND - Với vai trò là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, chịu trách nhiệm trước nhân dân; quyết định các vấn đề quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh. Trong thời gian vừa qua, Thường trực HĐND tỉnh Điện Biên luôn quan tâm đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND, trong đó chất lượng đại biểu là yếu tố then chốt, quyết định.
 
Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động công chứng, chứng thực trên địa bàn tỉnh (29/03/2021)
 
Điện Biên: thực hiện tốt công tác bảo tồn và phát triển văn hóa các dân tộc thiểu số và nhiệm vụ đặt ra trong thời gian tới (29/03/2021)
 
Một số giải pháp nâng cao hiệu quả tiếp xúc cử tri, góp phần vào việc ban hành các chính sách sát thực tiễn, hợp lòng dân (29/03/2021)
 
Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu đổi mới của thời kỳ hội nhập (29/03/2021)
HĐND - Nguồn nhân lực (NNL) vấn đề có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội một địa phương. Tại Kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh Điện Biên khóa XIV, năm 2016 đã thông qua Nghị quyết về “Đề án phát triển nguồn nhân lực tỉnh Điện Biên đến năm 2020” là bước đột phá góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng địa phương vững mạnh.
 
Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc và xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh (29/03/2021)
HĐND - Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị: Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc và xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh
 
Đưa chè Shan tuyết Tủa Chùa vươn xa (29/03/2021)
HĐND - Là đơn vị duy nhất trên địa bàn huyện Tủa Chùa (tỉnh Điện Biên) có ba sản phẩm được UBND tỉnh Điện Biên công nhận đạt chuẩn OCOP trong chương trình mỗi xã một sản phẩm từ năm 2019, thời gian qua Công ty TNHH Hương Linh đã rất nỗ lực tìm kiếm thị trường, đưa sản phẩm OCOP mang thương hiệu chè Shan tuyết Tủa Chùa vươn xa…
 
Răn dạy, trả ơn trâu trong văn hóa Thái (29/03/2021)
HĐND - “Ngựa là tiên bị giáng trong cõi thế, trâu là phật bị đày dưới dương gian” (Trương Trào). Trâu loài vật “ăn chay” hiền lành, chịu thương, chịu khó. Trâu gắn với nền văn hóa lúa nước, giữ vị trí cốt yếu trong sản xuất và đời sống kinh tế của cư dân nông nghiệp. Tục ngữ Thái có câu: “Tô quai tai hươn” (Con trâu là cái nền nhà). Do đó, họ coi trâu như một thành viên của gia đình, mường bản.
 
Mường Phăng - khát vọng vươn tới tương lai (26/03/2021)
HĐND - Đầu thu, từ Thành phố, qua dốc Nà Nhạn, nơi tượng đài Chiến sĩ kéo pháo sừng sững giữa đất trời, cung đường nhựa dài vài chục cây số mềm như dải lụa quanh co dưới tán rừng rậm, tôi về Mường Phăng, nơi cách đây 66 năm về trước, Đại tướng Võ Nguyên Giáp chọn đặt và xây dựng làm trung tâm căn cứ đầu não của quân đội ta - Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ.
 
Hội đồng nhân dân tỉnh Điện Biên khóa XIV Trách nhiệm, linh hoạt trong thực hiện nhiệm vụ (16/03/2021)
HĐND - Tại kỳ họp tổng kết nhiệm kỳ ngày 16/3/2021, HĐND tỉnh Điện Biên khóa XIV đánh giá: Qua 5 năm hoạt động với nhiều khó khăn, thách thức, HĐND, Thường trực HĐND, các Ban HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 đã để lại trong lòng cử tri tinh thần trách nhiệm, linh hoạt trong thực hiện nhiệm vụ.
 
Ban Dân tộc HĐND nhất trí trình HĐND tỉnh Về chủ trương đầu tư dự án Bảo vệ và phát triển rừng bền vững tỉnh Điện Biên giai đoạn 2021-2025 (15/03/2021)
HĐND - Ngày 15/3/2021, Ban Dân tộc HĐND tỉnh chủ trì, phối hợp cùng các Ban HĐND tỉnh tiến hành họp thẩm tra dự thảo Nghị quyết Về chủ trương đầu tư dự án Bảo vệ và phát triển rừng bền vững tỉnh Điện Biên giai đoạn 2021-2025, trình tại kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XIV. Dự phiên họp có các đồng chí: Lò Văn Muôn- Chủ tịch HĐND tỉnh; Đồng chí Lò Văn Tiến - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thành viên Ban Dân tộc, đại diện lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh, văn phòng HĐND tỉnh, một số sở, ngành có liên quan.
 
Đồng chí Lò Văn Phương, Phó chủ tịch HĐND tỉnh chúc tết các đơn vị và gia đình chính sách trên địa bàn huyện Mường Chà (05/02/2021)
HĐND - Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, ngày 4/2, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Lò Văn Phương, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, chúc Tết các đơn vị trực Tết, gia đình chính sách trên địa bàn huyện Mường Chà. Tham gia đoàn có các đồng chí đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành tỉnh: Ban Dân tộc HĐND tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Tài nguyên và Môi trường; Văn phòng HĐND tỉnh; chí đại diện lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Mường Chà…