Hoạt động của HĐND tỉnh  

Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021

Cập nhật ngày 07/04/2016 22:00:51 PM - Lượt xem: 256

CTTĐT - Việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến tín nhiệm của cử tri đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp nhằm phát huy quyền làm chủ của cử tri, tạo điều kiện để cử tri đóng góp ý kiến và bày tỏ tín nhiệm đối với người ứng cử. Đồng thời, qua đó giúp Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các cơ quan tham gia công tác bầu cử làm tốt việc hiệp thương, lựa chọn người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 đạt hiệu quả cao.


*Tối ngày 5/4, Ban Thường trực Ủy Ban MTTQ phường Thanh Bình phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tổ dân phố 4 Phường Thanh Bình , Tp Điện Biên Phủ tổ chức Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, đối với các ứng cử viên đang cư trú trên địa bàn tổ dân phố 4.

Trong đợt bầu cử lần này tổ 4, phường Thanh Bình có 2 ứng viên ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, Tại hội nghị, Thường trực Ủy ban MTTQ phường đã báo cáo với cử tri về tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp cũng như tiểu sử của từng ứng cử viên đối với: Ông Nhữ Văn Quảng, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; Ông Hà Quốc Thịnh, Chánh Thanh tra, ban Dân tộc tỉnh.

Cử tri tổ dân phố 4 Phường Thanh Bình biểu quyết tán thành giới thiệu các đại biểu tham gia ứng cử đại biểu HĐND cấp tỉnh.

Tham gia góp ý tại hội nghị các cử tri tổ 4, phường Thanh Bình khẳng định các ứng cử viên tham gia ứng cử đại biểu HĐND cấp tỉnh lần này là những công dân tiêu biểu, những người gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, hoạt động của tổ dân phố, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà tổ chức đã phân công tại cơ quan, đơn vị. Tại Hội nghị 100% cử tri tổ 4 có mặt đã biểu quyết nhất trí cao về trình độ, phẩm chất, năng lực đủ các điều kiện theo quy định để 2 ứng cử viên tham gia ứng cử đại biểu HĐND cấp tỉnh trong nhiệm kỳ 2016-2021 lần này.

 

*Chiều ngày 6/4, Tại tổ dân phố 18 phường Tân Thanh, TP Điện Biên Phủ Ban Thường trực Ủy ban MTTQ và UBND phường Tân Thanh đã phối hợp tổ chức Hôi nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử Đại biểu HĐND các cấp với 3 ứng viên, trong đó có 1 Ứng viên HĐND cấp tỉnh: Bà Giàng Thị Hoa - Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; 1 ứng viên cấp Phường: Ông Trần Văn Chuyên, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Tân Thanh; Và 1 ứng viên cấp xã: Ông Nguyễn Đức Thành, Hiệu trưởng trường tiểu học Hoàng Văn Lô, xã Tà Lèng, thành phố Điện Biên Phủ.

Ứng cử viên tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp trao đổi với cử tri nơi cư trú tại Tổ 18, Phường Tân Thanh, TP Điện Biên Phủ

Tại Hội nghị, các cử tri được phổ biến về tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND; tóm tắt tiểu sử và quá trình công tác của các ứng cử viên. Cử tri nhận xét các ứng cử viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, có kinh nghiệm và năng lực chuyên môn, sống hòa đồng gần gũi với nhân dân và có nhiều đóng góp xây dựng các phong trào của địa phương. Hội nghị tiến hành biểu quyết công khai với kết quả 100% số cử tri có mặt nhất trí giới thiệu 3 người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Tại hội nghị các ứng viên tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp đã tiếp thu và cảm ơn những tình cảm, nhận xét của cử tri. Với sự tin tưởng, tín nhiệm của  cử tri, các đại biểu hứa nếu trúng cử sẽ cố gắng, nỗ lực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, cũng như cơ quan, tổ chức giao phó./.

Tin, ảnh: Lê Hùng

 

 


Tin liên quan
Hội nghị tổng kết hoạt động của HĐND – UBND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016
Điện Biên tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND 14 tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc lần thứ X, nhiệm kỳ 2011 - 2016
Thường trực HĐND tỉnh chúc tết huyện Tuần Giáo
Hội Nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND 2 cấp tỉnh huyện lần thứ tư
Bế mạc kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh khóa XIII
HĐND tỉnh Điện Biên khai mạc kỳ họp thứ 16, khóa XIII
Thường trực HĐND tỉnh họp thống nhất nội dung, chương trình, thời gian tổ chức kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh khóa XIII
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên
Điện Biên: Tổ chức Hội nghị lấy ý kiến tham gia dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi)
Ông Giàng A Dinh được tiếp nhận làm công chức văn phòng UBND xã Tủa Thàng huyện Tủa Chùa