Hoạt động của HĐND tỉnh  

Ông Giàng A Dinh được tiếp nhận làm công chức văn phòng UBND xã Tủa Thàng huyện Tủa Chùa

Cập nhật ngày 16/11/2015 16:44:40 PM - Lượt xem: 256

CTTĐT - Ngày 12/11, Thường trực HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với huyện Tủa Chùa, về giải quyết đơn thư của ông Giàng A Dinh, thôn Tủa Thàng, xã Tủa Thàng huyện Tủa Chùa; khiếu nại về việc nghỉ hưởng chế độ bảo hiểm xã hội một lần.


Trước đó ngày 7/10/2015 Thường trực HĐND đã có buổi làm việc với Sở Nội vụ và Bảo hiểm xã hội tỉnh đề xuất hướng giải quyết đơn của ông Dinh trên cơ sở đảm bảo các qui định của pháp luật, đồng thời đảm bảo chế độ chính sách cho cán bộ cơ sở.

Ông Giàng A Dinh, nguyên Chủ tịch UBND, nguyên Chủ tịch HĐND xã Tủa Thàng. Tính đến thời điểm 1/5/2012, ông Dinh tròn 42 tuổi, thời gian đóng bảo hiểm xã hội được 17 năm 11 tháng. Do không trúng đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2011-2016, huyện Tủa Chùa không bố trí công tác cho ông Dinh, quyết định cho ông nghỉ hưởng chế độ bảo hiểm xã hội 1 lần. Ông Giàng A Dinh không đồng ý với quyết định của UBND huyện và nhiều lần viết đơn khiếu nại lên chính quyền các cấp huyện Tủa Chùa, đề nghị bố trí cho ông tiếp tục công tác cho đủ thời gian đóng BH để nghỉ hưu trước tuổi. Thường trực HĐND đã tiếp nhận đơn của ông Dinh làm việc với các cơ quan chuyên môn giải quyết đơn của ông Dinh.

Tại buổi làm việc với huyện Tủa Chùa, đồng chí Giàng Thị Hoa - Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị: Huyện ủy, UBND huyện Tủa Chùa, bố trí sắp sếp cho ông Giàng A Dinh làm công chức văn phòng UBND xã Tủa Thàng, đồng thời tạo điều kiện cho ông Dinh hoàn thành nhiệm vụ. Các cơ quan chuyên môn của huyện tiến hành rà soát các quy trình thủ tục để có quyết định tiếp nhận, bố trí công tác cho ông Giàng A Dinh trong thời gian sớm nhất.

Lê Hùng

 


Tin liên quan
Thường Trực HĐND tỉnh giám sát chương trình "xây dựng nông thôn mới" tại huyện Tủa Chùa
Thường trực HĐND tỉnh giám sát “tình hình triển khai thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới tại huyện Tuần Giáo”
Bế mạc kỳ họp 15 HĐND tỉnh khóa XIII
Khai mạc trọng thể kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh Điện Biên khóa XIII
Thường trực HĐND tỉnh giám sát việc cấp giấy chứng nhận QSDĐ tại bản Yên Cang 2 xã Sam Mứn
Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh giám sát tại Sở Kế hoạch và Đầu tư
Thường trực HĐND tỉnh giám sát thường xuyên thông qua ý kiến của cử tri và đơn của công dân
Thường trực HĐND tỉnh trồng cây hoa Ban tại khu vui chơi giải trí cho trẻ em huyện Mường Nhé và dự Tết Trung thu với các cháu
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri Tổ dân phố 4, 5, 6 phường Thanh Bình
Thường trực HĐND tỉnh họp thống nhất nội dung kỳ họp thứ 15 (chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XIII