Hoạt động của HĐND tỉnh  

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên

Cập nhật ngày 29/11/2015 20:23:49 PM - Lượt xem: 248

CTTĐT - Ngày 27/11, thực hiện kế hoạch tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh. Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Điện Biên đã tiếp xúc cử tri tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên.


Hội nghị tiếp xúc cử tri tại trụ sở UBND xã Thanh Nưa huyện Điện Biên

Tại buổi tiếp xúc Đ/c Lê Trọng Khôi thay mặt tổ đại biểu đã thông báo tới chính quyền, cử tri xã Thanh Nưa về kết quả kỳ họp thứ 15 (chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XIII, Tại kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh đã thảo luận và biểu quyết thông qua 09 Nghị quyết… Đồng thời thông báo dự kiến nội dung, thời gian kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh, khóa XIII; Đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri của các sở nghành tỉnh liên quan đến huyện Điện Biên.

Tại buổi tiếp xúc cử tri xã Thanh Nưa đã có 15 lượt ý kiến, kiến nghị tới các Bộ nghành Trung ương và các sở, nghành:

Công trình thủy lợi Nậm Khẩu Hu triển khai từ năm 2011 nhưng tiến độ thi công chậm khiến cho các công trình đầu tư kiên cố hóa kênh mương tiếp theo của xã Thanh Nưa không thực hiện được, cử tri kiến nghị sớm có giải pháp thúc đẩy dự án, để hệ thống thủy nợi của xã được xây dựng kiên cố. Đề nghị Công ty Điện Lực tỉnh, Điện lực huyện Điện Biên nâng cấp, sửa chữa nguồn điện, để đảm bảo phục vụ sinh hoạt, sản xuất cho nhân dân trong xã; đồng thời xem xét lại mức thu phí dịch vụ sửa chữa điện. Kiến nghị chế độ phụ cấp cho chi hội trưởng Người cao tuổi thôn bản. Kiến nghị hỗ trợ tiền ăn cho trẻ trong độ tuổi nhóm trẻ được hưởng như trẻ học mẫu giáo. Cần có biện pháp trấn chỉnh tình trạng xe quá tải quá khổ đi đường vòng tránh trạm cân làm hư hỏng, xuống cấp các tuyến đường khác trên địa bàn xã. Tình trạng ô nhiễm môi trường trên địa bàn xã do các đơn vị sản xuất không tuân thủ các quy định bảo vệ môi trường làm ảnh hưởng đến nguồn nước sản xuất và sinh hoạt của nhân dân. Kiến nghị xây mới trụ sở xã Thanh Nưa…

Cử tri xã Thanh Nưa phát biểu ý kiến tại Hội nghị

Qua tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Thanh Nưa, đại diện lãnh đạo UBND huyện, Đại biểu HĐND tỉnh đã trao đổi, trả lời những kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Theo đó, những vấn đề cử tri kiến nghị Đại biểu HĐND tỉnh sẽ ghi nhận, tiếp thu tổng hợp gửi các Bộ ngành trung ương, các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Lê Hùng 

 

 


Tin liên quan
Điện Biên: Tổ chức Hội nghị lấy ý kiến tham gia dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi)
Ông Giàng A Dinh được tiếp nhận làm công chức văn phòng UBND xã Tủa Thàng huyện Tủa Chùa
Thường Trực HĐND tỉnh giám sát chương trình "xây dựng nông thôn mới" tại huyện Tủa Chùa
Thường trực HĐND tỉnh giám sát “tình hình triển khai thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới tại huyện Tuần Giáo”
Bế mạc kỳ họp 15 HĐND tỉnh khóa XIII
Khai mạc trọng thể kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh Điện Biên khóa XIII
Thường trực HĐND tỉnh giám sát việc cấp giấy chứng nhận QSDĐ tại bản Yên Cang 2 xã Sam Mứn
Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh giám sát tại Sở Kế hoạch và Đầu tư
Thường trực HĐND tỉnh giám sát thường xuyên thông qua ý kiến của cử tri và đơn của công dân
Thường trực HĐND tỉnh trồng cây hoa Ban tại khu vui chơi giải trí cho trẻ em huyện Mường Nhé và dự Tết Trung thu với các cháu