Hoạt động của HĐND tỉnh  

Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh giám sát tại Sở Kế hoạch và Đầu tư

Cập nhật ngày 03/11/2015 15:14:51 PM - Lượt xem: 210

CTTĐT - Ngày 2/11, đoàn giám sát Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã tiến hành giám sát tại Sở Kế hoạch và Đầu tư về kết quả thực hiện và hiệu quả đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng theo Nghị quyết 30a của Chính phủ về Chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2012 – 2015.


Trong giai đoạn 2012 - 2015, tổng nguồn kinh phí huy động để thực hiện Nghị quyết 30a trên địa bàn 5 huyện nghèo (Tủa Chùa, Nậm Pồ, Điện Biên Đông, Mường Ảng và Mường Nhé) là trên 2.200 tỷ đồng, đầu tư xây dựng 105 công trình; trong đó 39 công trình giao thông, 52 công trình thủy lợi, nước sinh hoạt, 14 công trình trường học, trạm y tế, nhà văn hóa, điện sinh hoạt… Đến nay đã có 66 công trình hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng. Các công trình, dự án được đầu tư tại các huyện, xã khó khăn trên địa bàn tỉnh đã phát huy tốt hiệu quả đầu tư, thúc đẩy phát triển sản xuất, ổn định đời sống cho nhân dân. Nhờ đó, kinh tế xã hội ở các xã vùng sâu, vùng xa đã có bước phát triển, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh qua các năm: Từ 38% năm 2012 xuống còn 32% năm 2014, ước đến hết năm 2015, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh giảm còn 28%. Tuy nhiên trong quá trình triển khai thực hiện chương trình, tỷ lệ vốn do Trung ương hỗ trợ hằng năm chỉ đáp ứng được 10 - 13% nhu cầu vốn của đề án, chưa đáp ứng được nhu cầu đầu tư cho xóa đói giảm nghèo; đặc thù vùng cao, miền núi địa hình khó khăn do đó suất đầu tư các công trình cao hơn mức bình quân của cả nước, số lượng công trình hạ tầng đầu tư lớn nên nhiều công trình chậm tiến độ hoàn thành.

Đoàn giám sát Ban kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm việc tại Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn đánh giá cao công tác tuyên truyền, vận động và huy động sức dân tham gia vào các dự án giảm nghèo nhanh và bền vững của 2 huyện: Tủa Chùa, Mường Ảng. Đồng thời, phân tích làm rõ tồn tại, hạn chế và góp ý để phát huy tối đa hiệu quả của một số công trình trên địa bàn tỉnh.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Trọng Khôi, Trưởng đoàn giám sát đã ghi nhận những đóng góp của Sở Kế hoạch và Đầu tư trong thực hiện đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng theo Nghị quyết 30a của Chính phủ trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2012- 2015, như: đã huy động, lồng ghép được các nguồn lực và làm tốt công tác phối hợp với các huyện trong quá trình triển khai Nghị quyết 30a. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục phối hợp với các sở ban ngành liên quan thẩm định chương trình, danh mục công trình cho hợp lý và kịp thời bố trí nguồn vốn thực hiện.

Nguồn: Báo Điện Biên Phủ

 


Tin liên quan
Thường trực HĐND tỉnh giám sát thường xuyên thông qua ý kiến của cử tri và đơn của công dân
Thường trực HĐND tỉnh trồng cây hoa Ban tại khu vui chơi giải trí cho trẻ em huyện Mường Nhé và dự Tết Trung thu với các cháu
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri Tổ dân phố 4, 5, 6 phường Thanh Bình
Thường trực HĐND tỉnh họp thống nhất nội dung kỳ họp thứ 15 (chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XIII
Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Đoàn ĐBQH xây dựng Quy chế tiếp công dân
Hội thảo lấy ý kiến tham gia dự thảo cuốn Lịch sử HĐND tỉnh, giai đoạn 1963-2013
Đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Điện Biên
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Chà Tở, huyện Nậm Pồ
Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa XIII đã thành công tốt đẹp
Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp 14 HĐND tỉnh