Hoạt động của HĐND tỉnh  

Thường trực HĐND tỉnh giám sát thường xuyên thông qua ý kiến của cử tri và đơn của công dân

Cập nhật ngày 11/10/2015 09:50:31 AM - Lượt xem: 236

CTTĐT - Ngày 7/10/2015 Thường trực HĐND tỉnh và các ngành Tài Chính, Nội vụ, Kế hoạch đầu tư, Ủy ban MTTQ, Ban VHXH, làm việc với Ngành Y tế và Bệnh viện đa khoa tỉnh về ý kiến kiến nghị của cử tri Tổ dân phố 4, 5, 6 phường Thanh Bình thành phố ĐBP và đơn của ông Giàng A Dinh xã Tủa Thàng huyện Tủa Chùa.


Đồng chí Giàng Thị Hoa, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đoàn công tác

kiểm tra cơ sở vật chất tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Đối với 2 nội dung kiến nghị của cử tri các Tổ dân phố 4, 5, 6 phường Thanh Bình về: Trình độ y, bác sỹ, chất lượng khám chữa bệnh tại bệnh viện và thực trạng bãi gửi xe của bệnh viện đang quá tải, gây cản trở nhân dân vào khám, chữa bệnh và mất mỹ quan tại bệnh viện. Hai nội dung trên đã được Giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh trả lời: Thời gian qua Bệnh viện luôn chú trọng, không ngừng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ y bác sỹ, nâng cao trình độ, làm chủ các trang thiết bị y tế, cải tiến quy trình khám bệnh và phong cách phục vụ người bệnh theo đúng quy định của bộ Y tế, hàng năm bệnh viện triển khai công tác đào tạo cho cán bộ bằng nhiều hình thức: Đào tạo tập trung tại các trường y, bệnh viện tuyến trung ương; đào tạo cập nhật kiến thức y khoa liên tục tại tuyến trên…thông qua các chương trình, dự án, đề án luân phiên cán bộ, đề án bệnh viên vệ tinh.

Giai đoạn từ năm 2010 - 2015, trung bình mỗi năm Bệnh Viện đa khoa tỉnh tổ chức khám, chữa bệnh, kê đơn điều trị từ 95 - 100 nghìn lượt người bệnh. Trong đó điều trị nội trú từ 20 - 25 nghìn lượt bệnh nhân, số bệnh nhân xét nghiệm từ 600 - 650 nghìn lượt; 7500 - 8000 ca phẫu thuật. Trong 9 tháng đầu năm 2015 đã có 73.261 lượt người khám chữa bệnh; Bệnh viện đã thực hiện tốt nhiệm vụ chức năng được giao, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch chuyên môn, cải cách thủ tục hành chính, bố chí sắp xếp các khoa phòng đảm bảo thuận lợi cho người bệnh.

Hiện nay Bệnh viện đa khoa tỉnh là bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện hữu nghị Việt Đức. Bệnh viện hữu nghị Việt Đức đã ký và chuyển giao thành công cho Bệnh viện đa khoa tỉnh 12 gói kỹ thuật về các chuyên ngành và các Y, Bác sĩ được đánh gía cao về trình độ, năng lực chuyên môn.

Vấn đề tồn tại của bãi đỗ xe tại bệnh viện là do bất cập trong khi thiết kế xây dựng bệnh viện không thiết kế bãi đỗ xe. Việc quy hoạch bãi để xe sẽ được thực hiện trong cải tạo nâng cấp giai đoạn 2 của bệnh viện. Hiện tại bệnh viện sẽ khắc phục, chấn chỉnh bãi gửi xe để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, đảm bảo mỹ quan Bệnh viện

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các sở Tài chính, Kế hoạch - đầu tư; Nội vụ đã đề nghị Bệnh viện Đa khoa tỉnh khẩn trương hoàn thành thủ tục đề nghị quyết toán công trình; Chuẩn bị tốt công tác cán bộ y bác sỹ để đủ điều kiện thăng hạng bệnh viện từ hạng II lên hạng I...

 

Cùng ngày, Thường trực HĐND tỉnh đã làm việc với Sở Nội vụ, BHXH tỉnh nghe báo cáo về việc giải quyết đơn thư của ông Giàng A Dinh, thôn Tủa Thàng, xã Tủa Thàng huyện Tủa Chùa, khiếu nại về việc nghỉ việc hưởng chế độ bảo hiểm xã hội một lần.

Ông Giàng A Dinh sinh năm 1970, nguyên Chủ tịch UBND và Chủ tịch HĐND xã Tủa Thàng đến năm 2011. Sau khi bầu cử HĐND xã Tủa Thàng nhiệm kỳ 2011 - 2016, ông Dinh không trúng cử và thôi giữ chức Chủ tịch HĐND xã.

Ngày 28/5/2012, UBND huyện Tủa Chùa ban hành Quyết định số 458/QĐ-UBND về việc nghỉ việc hưởng chế độ bảo hiểm xã hội 1 lần đối với ông Giàng A Dinh. Đến thời điểm 1/5/2012, ông Dinh 42 tuổi, thời gian đóng bảo hiểm xã hội được 17 năm 11 tháng. Ông Giàng A Dinh không đồng ý với quyết định của UBND huyện và nhiều lần viết đơn khiếu nại lên chính quyền các cấp huyện Tủa Chùa, đề nghị bố trí cho ông tiếp tục công tác cho đủ thời gian đóng BH để nghỉ hưu trước tuổi.

 Thường trực HĐND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ngành liên quan tại buổi làm việc.

Sau khi nghiên cứu hồ sơ và các qui định của pháp luật, căn cứ vào tình hình thực tế về công tác cán bộ tại cơ sở, Sở Nội vụ và Bảo hiểm xã hội tỉnh đã đề xuất hướng giải quyết nguyện vọng của ông Dinh đảm bảo các qui định của pháp luật, đồng thời đảm bảo chế độ chính sách cho cán bộ, thẩm quyền giải quyết thuộc về UBND huyện Tủa Chùa. Thời gian tới, HĐND tỉnh sẽ có buổi làm việc với UBND huyện Tủa Chùa để giải quyết dứt điểm vụ việc của ông Giàng A Dinh.

Tin, ảnh: Lê Hùng

 


Tin liên quan
Thường trực HĐND tỉnh trồng cây hoa Ban tại khu vui chơi giải trí cho trẻ em huyện Mường Nhé và dự Tết Trung thu với các cháu
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri Tổ dân phố 4, 5, 6 phường Thanh Bình
Thường trực HĐND tỉnh họp thống nhất nội dung kỳ họp thứ 15 (chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XIII
Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Đoàn ĐBQH xây dựng Quy chế tiếp công dân
Hội thảo lấy ý kiến tham gia dự thảo cuốn Lịch sử HĐND tỉnh, giai đoạn 1963-2013
Đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Điện Biên
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Chà Tở, huyện Nậm Pồ
Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa XIII đã thành công tốt đẹp
Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp 14 HĐND tỉnh
Nhiều ý kiến tham gia vào báo cáo KT - XH 6 tháng đầu năm 215