Hoạt động của HĐND tỉnh  

Đoàn công tác HĐND tỉnh làm việc với lãnh đạo tỉnh Lai Châu

Cập nhật ngày 26/04/2015 17:20:16 PM - Lượt xem: 190

Tiếp tục chương trình làm việc, ngày 24/4, đồng chí Giàng Thị Hoa, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Lai Châu để giải quyết các vấn đề liên quan đến chính sách cho 9 hộ dân tái định cư tại tỉnh Lai Châu.


Trước khi có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Lai Châu, đoàn công tác HĐND tỉnh đã gặp mặt, trao đổi với 9 hộ dân để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các hộ dân khi chuyển tới nơi ở mới, song chưa được cấp đất tái định cư theo dự án di dân tái định cư Thủy điện Sơn La.

c
Đồng chí Giàng Thị Hoa, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

 

Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Lai Châu, đoàn công tác HĐND tỉnh đã được nghe báo cáo cụ thể về cuộc sống, việc giải quyết chế độ, chính sách của 9 hộ dân được tái định cư từ thị xã Mường Lay tới tỉnh Lai Châu. Theo đó, ngày 16/11/2011, UBND tỉnh Điện Biên có Quyết định số 1280 về việc phê duyệt cho 09 hộ dân đăng ký nguyện vọng tái định cư tại tỉnh Lai Châu. Tuy nhiên, chưa được tỉnh Lai Châu tiếp nhận, do đó đến thời điểm này, các hộ dân đều chưa được cấp đất ở theo quy định của Nhà nước. Tại buổi làm việc, đoàn công tác HĐND tỉnh Điện Biên và lãnh đạo tỉnh Lai Châu nhận định: Nguyên nhân dẫn đến việc 9 hộ dân chưa được đáp ứng quyền lợi là do thiếu sót của các cơ quan chức năng trong quá trình quản lý và thực hiện tái định cư.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Giàng Thị Hoa nhấn mạnh: Sau buổi làm việc này, HĐND tỉnh Điện Biên sẽ trực tiếp làm việc với UBND tỉnh để lãnh đạo 2 tỉnh Điện Biên, Lai Châu cùng phối hợp sớm đưa ra phương án giải quyết hợp lý, đặc biệt giải quyết đầy đủ chế độ, chính sách cho những người đã có cống hiến “Vì dòng điện ngày mai của Tổ quốc”.

Nhân dịp này, đoàn công tác HĐND tỉnh đã đến thăm tổ dân phố 25, 26 phường Đông Phong, với gần 400 hộ gia đình chuyển tới từ thị xã Mường Lay theo chương trình di dân tái định cư Thủy điện Sơn La. Tại đây, đồng chí Giàng Thị Hoa, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, trưởng đoàn đã ân cần thăm hỏi, đồng thời động viên bà con tiếp tục đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng phát triển trên quê hương mới. Đồng chí Giàng Thị Hoa khẳng định: Tỉnh Điện Biên luôn quan tâm tới người dân thị xã Mường Lay, đặc biệt bà con tổ dân phố 25, 26 phường Đông Phong nói riêng, các ý kiến, kiến nghị của người dân về những chế độ, chính sách còn tồn đọng sẽ được đoàn công tác chuyển tới các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian tới./.

 

theo dienbientv.vn

 


Tin liên quan
Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND 14 tỉnh trung du, miền núi phía Bắc
Lấy ý kiến Dự án Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND
Đồng chí Giàng Thị Hoa, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh thăm, chúc tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Lai Châu
Báo cáo kết quả hoạt động của HĐND năm 2014 chương trình hoạt động năm 2015
Thường trực HĐND tỉnh đến thăm và chúc tết xã Na Cô Sa huyện Nậm Pồ
Đồng chí Phạm Xuân Kôi - Phó chủ tịch UBND tỉnh Tiếp xúc cử tri xã Phình Sáng huyện Tuần Giáo tỉnh Điện Biên
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Mường Pồn
HĐND tỉnh giám sát chương trình "giảm nghèo nhanh và bền vững"
“Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc” tại xã Na Ư huyện Điện Biên
HỘI NGHỊ TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM CÔNG TÁC HOẠT ĐỘNG HĐND 14 TỈNH TRUNG DU - MIỀN NÚI PHÍA BẮC