Hoạt động của HĐND tỉnh  

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Mường Pồn

Cập nhật ngày 30/12/2014 09:44:14 AM - Lượt xem: 256


Ngày 29/12, Đoàn công tác HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Hữu Khởi, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND huyện Điện Biên làm trưởng đoàn có buổi tiếp xúc cử tri xã Mường Pồn, huyện Điện Biên.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe đại biểu HĐND tỉnh thông báo nội dung chương trình kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh khóa XIII, cử tri đã phát biểu nhiều ý kiến, kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh về các nội dung: Thiếu công trình nước sinh hoạt, điện thắp sáng, nhà văn hóa bản, một số công trình thủy lợi xuống cấp chưa được tu sửa, chính sách chế độ cho cán bộ chưa đảm bảo...

Cử tri Lò Văn Yên, Bí thư Chi bộ bản Cò Chạy 2 đề xuất kiến nghị tu sửa kè dọc suối Mường Pồn tại buổi tiếp xúc cử tri.

Trong đó, vấn đề được nhiều cử tri quan tâm đề nghị là xây dựng nhà văn hóa bản cho 6/11 bản của xã và tu sửa hệ thống kè dọc suối Mường Pồn. Được biết, suối Mường Pồn chảy qua 6 bản: Đính, Mường Pồn 1, Mường Pồn 2, Tin Tốc, Cò Chạy 1 và Cò Chạy 2 có hệ thống kè đã cũ, xuống cấp nghiêm trọng sau mưa lũ. Mỗi mùa mưa nước suối dâng cao, tràn đất sản xuất nông nghiệp của các hộ dân dọc bờ suối, gây ảnh hưởng đến việc mưu sinh, phát triển kinh tế của người dân.

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Hữu Khởi trả lời các ý kiến của cử tri. Theo đó, đoàn công tác sẽ xem xét, tham mưu với UBND tỉnh để bố trí nguồn kinh phí, đầu tư tu sửa các công trình thủy lợi, nước sinh hoạt, nhà văn hóa cộng đồng, đảm bảo cho việc xây dựng nông thôn mới của xã. Bên cạnh đó, đoàn công tác cũng đề nghị phía xã huy động người dân chủ động hiến đất, đóng góp ngày công cùng làm nhà văn hóa, tu sửa các công trình và có ý thức trong việc bảo vệ các công trình công cộng được đầu tư.

Theo Báo Điện Biên

 


Tin liên quan
HĐND tỉnh giám sát chương trình "giảm nghèo nhanh và bền vững"
“Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc” tại xã Na Ư huyện Điện Biên
HỘI NGHỊ TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM CÔNG TÁC HOẠT ĐỘNG HĐND 14 TỈNH TRUNG DU - MIỀN NÚI PHÍA BẮC
THƯỜNG TRỰC HĐND TỈNH HỌP THỐNG NHẤT NỘI DUNG, CHƯƠNG TRÌNH KỲ HỌP
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Giàng Thị Hoa dự lễ đón nhận danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Na Tông, huyện Điện Biên