Ban VH - XH  

Đoàn giám sát ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh làm việc với Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân tỉnh - Hội nông dân và Trường cao đẳng nghề Điện Biên

Cập nhật ngày 04/09/2018 11:36:41 AM - Lượt xem: 204

CTTĐT - Ngày 30/8, tiếp tục chương trình giám sát, đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã giám sát tại Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân tỉnh - Hội Nông dân tỉnh và Trường Cao đẳng nghề Điện biên.


Qua giám sát tại Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân tỉnh cho thấy: Việc đào tạo nghề cho lao động nông thôn đã giúp nông dân thay đổi nhận thức, hiểu được tầm quan trọng và ý nghĩa của việc học nghề. Học viên sau khi được đào tạo đã biết vận dụng các kiến thức, tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào lao động sản xuất, cải thiện chất lượng việc làm, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống, góp phần xoá đói giảm nghèo, từng bước thực hiện có hiệu quả các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện cũng còn nhiều hạn chế, đó là: Công tác tuyên truyền, tư vấn nâng cao nhận thức cho người dân về học nghề đôi khi còn thụ động, thiếu sự liên kết đồng bộ giữa cơ sở đào tạo nghề với cấp ủy, chính quyền tại cơ sở; số lượng người dân được học nghề còn ít, chưa đáp ứng nhu cầu học nghề của người lao động. Nguyên nhân là do biên chế của Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân chưa đủ đáp ứng cho yêu cầu hoạt động; kinh phí phụ thuộc vào nguồn vốn hỗ trợ của Trung ương Hội và các đơn vị phối hợp đào tạo; một bộ phận lao động nông thôn còn ỷ lại vào chính sách hỗ trợ của nhà nước, thiếu chuyên cần trong học tập,…

Đoàn giám sát tham quan lớp đào tạo tư vấn giới thiệu việc làm tại Trung tâm dạy nghề

và hỗ trợ nông dân - Hội nông dân tỉnh

Chiều cùng ngày, Đoàn giám sát đã làm việc với Trường Cao đẳng Nghề Điện Biên. Tại buổi làm việc, các thành viên Đoàn giám sát đã đi sâu phân tích, thảo luận những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện Đề án của Trường. Đề xuất phương án, giải pháp tháo gỡ và định hướng triển khai trong thời gian tới đảm bảo thực hiện hiệu quả việc đào tạo, tư vấn giới thiệu việc làm cho các học viên tham gia các lớp đào tạo.

Tại các buổi làm việc, đồng chí Trưởng Đoàn giám sát đã ghi nhận những cố gắng của các đơn vị trong thực hiện Đề án 1956 và những đề xuất kiến nghị. Sau khi kết thúc đợt giám sát Đoàn sẽ tổng hợp và báo cáo Hội đồng nhân dân, Thường trực HĐND tỉnh theo quy định./.

                                                                                          Ngọc Quyên

 

 

 


Tin liên quan
Ban VHXH HĐND tỉnh họp thẩm tra các nội dung trình tại kỳ họp thứ 8
Ban VHXH - HĐND tỉnh làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh giám sát tại huyện Tủa Chùa
Ban Văn hóa - Xã hội giám sát tại huyện Tuần Giáo, Mường Ảng
Ban Văn hóa – Xã hội giám sát tại huyện Điện Biên Đông
Ban Văn hóa – Xã hội họp đề xuất bổ sung, sửa đổi chế độ, chính sách
Ban Văn hóa - Xã hội họp thẩm tra các nội dung trình kỳ họp thứ 7
Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh giám sát mô hình dạy học VNEN
Ban VHXH - HĐND tỉnh giám sát “Tình hình thực hiện chính sách pháp luật về kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực văn hóa trên địa bàn tỉnh Điện Biên từ năm 2010 - 2016”
Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh họp thẩm tra các Báo cáo, Dự thảo Nghị quyết trình tại kỳ họp thứ 05, HĐND tỉnh khóa XIV