Ban VH - XH  

Ban VHXH - HĐND tỉnh làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Cập nhật ngày 18/06/2018 15:27:15 PM - Lượt xem: 256

CTTĐT - Tiếp tục chương trình giám sát, ngày 14/6, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh giám sát tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc thực hiện Nghị quyết số 270/2012/NQ-HÐND13, ngày 24/5/2012 của HÐND tỉnh quy định chế độ dinh dưỡng đối với vận động viên huấn luyện viên và mức chi đối với các giải thi đấu thể thao trên địa bàn tỉnh.


Báo cáo của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT và Sở Văn hóa TT&DL cho biết: từ năm 2012 đến nay, nội dung chi, mức chi chế độ đối với VÐV, HLV và các giải thi đấu thể thao được thực hiện theo Quyết định số 12/2012/QÐ-UBND của UBND tỉnh. Tuy nhiên, do điều kiện ngân sách còn hạn chế, các nguồn xã hội hóa huy động không nhiều nên việc thực hiện chi trả chế độ đối với VÐV, HLV và mức chi đối với các giải thi đấu thể thao có lúc còn chưa đảm bảo. Cơ sở vật chất, trang thiết bị luyện tập TDTT và sân bãi luyện tập tuy đã được quan tâm đầu tư nhưng chưa đáp ứng yêu cầu; kinh phí đầu tư cho các hoạt động TDTT còn thấp, nhất là kinh phí đào tạo VÐV thể thao thành tích cao hầu như là chưa có.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nhữ Văn Quảng, Trưởng Ban VHXH - HĐND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những kết quả các cơ quan, đơn vị đã đạt được trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 270/2012/NQ-HÐND13 ngày 24/5/2012 của HÐND tỉnh; đồng thời đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần tiếp tục nghiên cứu, sớm tham mưu cho tỉnh xem xét điều chỉnh một số bất cập, hạn chế trong quá trình tổ chức thực hiện. Đối với các kiến nghị, đề xuất của Sở, Ban VHXH tiếp thu để nghiên cứu, chuyển UBND tỉnh xem xét, giải quyết trong thời gian tới./.

Quốc Văn

        

 

 


Tin liên quan
Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh giám sát tại huyện Tủa Chùa
Ban Văn hóa - Xã hội giám sát tại huyện Tuần Giáo, Mường Ảng
Ban Văn hóa – Xã hội giám sát tại huyện Điện Biên Đông
Ban Văn hóa – Xã hội họp đề xuất bổ sung, sửa đổi chế độ, chính sách
Ban Văn hóa - Xã hội họp thẩm tra các nội dung trình kỳ họp thứ 7
Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh giám sát mô hình dạy học VNEN
Ban VHXH - HĐND tỉnh giám sát “Tình hình thực hiện chính sách pháp luật về kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực văn hóa trên địa bàn tỉnh Điện Biên từ năm 2010 - 2016”
Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh họp thẩm tra các Báo cáo, Dự thảo Nghị quyết trình tại kỳ họp thứ 05, HĐND tỉnh khóa XIV
Giám sát việc giải quyết kiến nghị cử tri
Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh giám sát việc giải quyết ý kiến kiến nghị của cử tri