Hoạt động tiếp xúc cử tri  

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Mường Chà sau kỳ họp thứ 8

Cập nhật ngày 03/08/2018 23:26:24 PM - Lượt xem: 242

CTTĐT - Ngày 01-02/8, Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Mường Chà gồm các đại biểu: Lầu Thị Mại, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ. Cao Tuyết Lan, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Hội nông dân tỉnh đã tiến hành tiếp xúc cử tri tại xã Mường Mươn, Ma Thì Hồ, huyện Mường Chà. Đại biểu Hà Quốc Thịnh, Phó Trưởng ban Dân tộc HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri tại xã Huổi Lèng, Sa Lông huyện Mường Chà.


Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Mường Mươn, huyện Mường Chà

Tại các điểm tiếp xúc, các đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo tới cử tri kết quả kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khoá XIV, phổ biến nội dung cơ bản của các Nghị quyết HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh.

Cử tri xã Mường Mươn kiến nghị một số vấn đề về xây dựng cơ sở hạ tầng, đường giao thông, điện sinh hoạt, thuỷ lợi, chính sách cho quân nhân xuất ngũ, chế độ cho các chức danh kiêm nhiệm ở xã… một số ý kiến cụ thể như: Đề nghị thay thế ván gỗ mặt cầu bằng tấm sắt tại cầu treo bản Mươn để đảm bảo an toàn cho nhân dân khi qua cầu. Đề nghị sớm triển khai thực hiện đền bù giải phóng mặt bằng tại thuỷ điện Huổi Vang để nhân dân ổn định sản xuất… Cử tri xã Ma Thì Hồ kiến nghị: Đề nghị hỗ trợ giống lúa bảo bảo chất lượng, phù hợp với thổ nhưỡng tại địa phương; kiến nghị có hướng dẫn cụ thể trong việc tinh giảm biên chế ở cấp xã để có cơ sở trong việc thực hiện.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Huổi Lèng, huyện Mường Chà

Cử tri xã Huổi Lèng kiến nghị: Người dân khi vay vốn tại ngân hàng Agribank lại phải đóng thêm 1 khoản phí mua bảo hiểm cho số tiền đi vay tại ngân hàng; đề nghị xem xét việc bắt buộc mua bảo hiểm khi vay tiền tại ngân hàng Agribank có đúng quy định không? Hiện nay giá đền bù thu hồi đất, đền bù hoa màu trên địa bàn huyện Mường Chà có sự chênh lệch lớn với các huyện, thị, địa phương khác trong tỉnh, đề nghị cơ quan có thẩm quyền điều chỉnh giá cho hợp lý. Bản Huổi Tống 1, 2 nằm trong khu vực có nguy cơ sạt lở cao đề nghị cơ quan chức năng quan tâm, khảo sát có phương án di dời. Cống thoát nước trên Quốc lộ 12 đoạn đi qua bản Huổi Tống 2 đã hư hỏng, mỗi khi mưa to nước chảy xuống gia tăng nguy cơ hư hỏng đường dẫn vào bản; cử tri đề nghị cơ quan chức năng sớm sửa chữa cống thoát nước. Cử tri xã Sa Lông đề nghị tập trung nguồn lực đầu tư xây dựng nông thôn mới dứt điểm cho từng xã, không đầu tư dàn trải như hiện nay. Việc cấp giống lúa cho nhân dân hiện nay không kịp thời vụ, dẫn đến lãng phí đề nghị cơ quan chức năng xem xét. Một số hộ dân đã góp đất trồng cao su nhưng đến nay vẫn chưa được đo đạc, cấp giấy chứng nhận, chưa nhận được tiền góp đất; đề nghị cơ quan chức năng giải quyết….

Tại các điểm tiếp xúc, đại diện lãnh đạo UBND xã đã tiếp thu, trả lời, làm rõ một số ý kiến thuộc thẩm quyền. Đối với các kiến nghị chính đáng của cử tri các đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp thu, tổng hợp gửi tới các cơ quan chuyên môn xem xét trả lời trong thời gian tới./.

Lê Hùng

 


Tin liên quan
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XIV tại huyện Mường Ảng
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Điện Biên
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 8 tại huyện Tủa Chùa.
Tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh tại huyện Nậm Pồ
HĐND huyện Mường Nhé tổ chức kỳ họp thứ 6
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XIV tại huyện Tuần Giáo
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Điện Biên Đông
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Tuần Giáo trước kỳ họp thứ 8
Ban Pháp chế HĐND tỉnh họp thẩm tra các báo cáo, dự thảo nghị quyết
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Tủa Chùa