Hoạt động tiếp xúc cử tri  

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XIV tại huyện Tuần Giáo

Cập nhật ngày 26/07/2018 22:13:40 PM - Lượt xem: 204

CTTĐT - Ngày 24/7, Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Tuần Giáo do các đồng chí: Giàng Thị Hoa - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lò Văn Mừng - UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; Lê Hoài Nam, Chánh Văn phòng HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Hưng, Phó Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Mường Mùn và xã Nà Tòng, huyện Tuần Giáo.


Tại buổi tiếp xúc, cử tri 2 xã Mường Mùn, Nà Tòng đã được nghe đại biểu HĐND tỉnh thông báo kết quả  kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XIV. Theo đó, kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa XIV được tổ chức trong 2 ngày, từ ngày 16 - 17/7 với 44/50 đại biểu HĐND tỉnh tham dự, trên 140 đại biểu mời là lãnh đạo các Sở, ban, ngành tỉnh, đại diện Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND các huyện thị xã, thành phố. Tại kỳ họp đã đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh 6 tháng đầu năm 2018 và đưa ra được 5 nhóm giải pháp chủ yếu để triển khai thực hiện trong 6 tháng cuối năm. Kỳ họp cũng tập trung đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ thu chi ngân sách địa phương 6 tháng đầu năm; hoạt động của UBMTTQ Việt Nam tỉnh tham gia xây dựng chính quyền và ý kiến, kiến nghị của cử tri, Nhân dân. Kỳ họp đã được nghe phát biểu chỉ đạo của đồng chí Trần Văn Sơn - Ủy viên TW Đảng, Bí thư tỉnh ủy, trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, đồng thời thay mặt cho đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Bí thư tỉnh ủy, trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo khái quát về kết quả kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV. Kỳ họp đã xem xét, thông qua 3 Nghị quyết do Thường trực HĐND tỉnh trình và 8 Nghị quyết do UBND tỉnh trình.

Tại các buổi tiếp xúc đã có trên 70 cử tri tham dự, cử tri xã Mường Mùn kiến nghị: Đảng, Nhà nước tiếp tục quan tâm đầu tư, nâng cấp một số tuyến đường giao thông liên bản, các công trình thủy lợi, công trình nước sinh hoạt và điện lưới quốc gia để từng bước nâng cao đời sống cho người dân một số bản vùng cao; sửa chữa hoặc xây mới trường lớp học trên địa bàn xã vì đã xuống cấp; tiếp tục bổ sung nguồn kinh phí để xã thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới; chế độ, chính sách an sinh xã hội cho các đối tượng là người nghèo, người tham gia thanh niên xung phong; giải quyết dứt điểm việc tranh chấp ranh giới giữa 2 xã Mường Mùn và Mường Thín.

Cử tri xã Nà Tòng kiến nghị: tạo điều kiện khai thác cát trên địa bàn xã; các dự án hỗ trợ cây, con giống cho người dân cần phù hợp với điều kiện thực tế và nguyện vọng của người dân. Bên cạnh đó, cử tri Nà Tòng mong muốn được tỉnh tiếp tục quan tâm đầu tư trạm y tế xã, hệ thống đường giao thông, nước sinh hoạt và điện lưới quốc gia cho một số bản còn khó khăn; giải quyết chế độ cho một số đối tượng chính sách.

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri đối với sự nghiệp phát triển của tỉnh; đồng thời giải trình, làm rõ một số nội dung mà cử tri quan tâm. Đối với những kiến nghị không thuộc thẩm quyền, đại biểu HĐND tỉnh tổng hợp để chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

Buổi sáng cùng ngày, các đại biểu đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Tuần Giao nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018)./.

Quốc Văn

 


Tin liên quan
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Điện Biên Đông
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Tuần Giáo trước kỳ họp thứ 8
Ban Pháp chế HĐND tỉnh họp thẩm tra các báo cáo, dự thảo nghị quyết
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Tủa Chùa
Chủ tịch UBND tỉnh Mùa A Sơn tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XIV
Chủ tịch HĐND tỉnh Lò Văn Muôn tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XIV
Cử tri đề nghị sớm bố trí đất ở cho những hộ gia đình bị Nhà nước thu hồi đất
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Điện Biên Đông
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Mường Ảng
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Pom Lót và xã Thanh Luông, huyện Điện Biên