Thường trực HĐND tỉnh  

Tuần Giáo thực hiện tốt công tác giao đất trồng cao su

Cập nhật ngày 23/05/2015 16:40:24 PM - Lượt xem: 256

CTTĐT – Ngày 22/5, Tiếp tục chương trình giám sát tình hình thực hiện chính sách hỗ trợ phát triển cao su đại điền trên địa bàn tỉnh Điện Biên từ năm 2012 – 2015. Tổ giám sát số 1 do Đ/c Giàng Thị Hoa, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát trực tiếp tại xã Nà Sáy và làm việc với UBND huyện Tuần Giáo.


Làm việc tại xã Nà Sáy huyện Tuần Giáo cho thấy: Nhân dân địa phương đồng tình ủng hộ phát triển trồng cây cao su, tạo thuận lợi trong việc phát triển, mở rộng diện tích trồng cao su trên địa bàn xã. Hiện tại xã Nà Sáy đã đo đạc quy chủ được 747,1 ha, hỗ trợ cho các gia đình góp đất trồng cao su theo quyết định 16/2011/QĐ-UBND tỉnh với tổng số tiền là 3.361.975.560 đồng. Việc thực hiện trồng và phát trển trồng cao su trên địa bàn xã Nà Sáy từ năm 2009 đến nay đã mang lại nhiều chuyển biến tích cực đối với phát triển kinh tế - xã hội, góp phần sử dụng đất đai có hiệu quả, giải quyết việc làm cho người dân (xã có 74 người vào làm công nhân công ty cao su với mức lường từ 3 đến 3,5 triệu/tháng); chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo hướng sản xuất hàng hóa, thay đổi tập quán canh tác của người dân từ trồng cây lương thực trên nương sang cây công nghiệp lâu năm có hiệu quả kinh tế cao hơn.

Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc với UBND huyện Tuần Giáo

Tại buổi làm việc với UBND huyện Tuần Giáo, Đoàn giám sát đã nghe UBND huyện báo cáo về tình hình thực hiện chính sách hỗ trợ phát triển cây cao su đại điền trên địa bàn huyện; trong thời gian qua UBND huyện đã phối hợp với công ty cổ phần cao su Điện Biên, Sở Tài nguyên và Môi trường tiến hành đo đạc, quy chủ với tổng diện tích đất là 1.647,090772 ha, xác định danh giới hiện trạng, lập hồ sơ địa chính, bàn giao đất trên thực địa và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình góp đất trồng cao su.

UBND huyện Tuần Giáo cũng kiến nghị với các Bộ, nghành Trung ương nghiên cứu giống cây cao su trồng ở độ cao trên 600m so với mực nước biển để phù hợp với điều kiện địa hình, khí hậu vùng núi Tây Bắc; đề nghị tỉnh cấp kinh phí kịp thời theo quyết định 16/QĐ-UBND của UBND tỉnh để thực hiện chương trình phát triển cây cao su trên địa bàn huyện...

Đoàn giám sát kiểm tra thực địa rừng cao su tại xã Nà Sáy huyện Tuần Giáo tỉnh Điện Biên

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao những kết quả huyện đã đạt được trong việc phát triển cây cao su và thực hiện chính sách hỗ trợ phát triển cao su đại điền trong thời gian qua, đồng thời đề nghị huyện Tuần Giáo tiếp tục tập trung triển khai thực hiện tốt hơn nữa trong thời gian tới. Đối với các ý kiến, kiến nghị của huyện, đoàn tiếp thu để chuyển tới các cơ quan chức năng xem xét giải quyết.

BBT

 


Tin liên quan
Việc triển khai thực hiện các thủ tục giao đất trồng cao su còn chậm, chưa đáp ứng được yêu cầu thời vụ
Chính sách tới người trồng cao su còn nhiều vướng mắc
Tình hình thực hiện chính sách hỗ trợ phát triển cao su đại điền tại huyện Mường Nhé
Hội đồng nhân dân tỉnh tổ chức giám sát chuyên đề
Đoàn công tác HĐND tỉnh thăm và làm việc tại tỉnh Lai Châu
Họp đánh giá, rút kinh nghiệm kỳ họp thứ 12, 13 HĐND tỉnh khóa XIII
Tiếp tục chương trình giám sát về chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững
Mường Nhé: Mỗi năm giảm từ 4 – 5% hộ nghèo
Báo cáo Kết quả giám sát Việc thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Điện Biên từ năm 2011 đến nay