Thường trực HĐND tỉnh  

Tình hình thực hiện chính sách hỗ trợ phát triển cao su đại điền tại huyện Mường Nhé

Cập nhật ngày 20/05/2015 14:03:25 PM - Lượt xem: 256

CTTĐT - Tiếp tục chương trình giám sát, sáng nay ngày 20/5, Đoàn giám sát Thường trực HĐND tỉnh (Tổ 2) do đồng chí Lầu Nỏ Sa - Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh làm tổ trưởng đã có buổi làm việc với UBND huyện Mường Nhé và Công ty cổ phần cao su Mường Nhé để giám sát tình hình thực hiện chính sách hỗ trợ phát triển cao su đại điền trên địa bàn huyện từ năm 2009 đến năm 2015.


Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát đã nghe báo cáo của UBND huyện Mường Nhé về kết quả triển khai, thực hiện các chính sách hỗ trợ phát triển cao su đại điền trên địa bàn huyện. Tổng diện tích quy hoạch phát triển cao su trên địa bàn huyện là trên 15.313ha. Từ năm 2009 đến nay, Công ty cổ phần cao su Mường Nhé đã trồng được hơn 1.131,58 ha trên địa bàn 3 xã: Mường Nhé, Mường Toong và Nậm Kè.

Việc thực hiện các chính sách hỗ trợ phát triển cao su trên địa bàn huyện Mường Nhé chưa thực hiện hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư phát triển cao su. Đối với việc hỗ trợ các hộ gia đình, cá nhân tham gia góp đất tham gia trồng cao su, từ năm 2009 đến nay, huyện đã hỗ trợ cho 550 hộ với tổng kinh phí gần 5 tỷ đồng. Hỗ trợ 590.133.000 triệu đồng để đào tạo nghề, chuyển đổi ngành nghề cho trên 300 lượt lao động. Tuy nhiên trong quá trình triển khai thực hiện, một số hộ gia đình không được hỗ trợ khi góp đất tham gia trồng cao su, do chưa được đo đạc quy chủ, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Lầu Nỏ Sa - Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh đã ghi nhận những kết quả đạt được trong việc thực hiện chính sách hỗ trợ phát triển cao su đại điền trên địa bàn huyện từ năm 2009 đến nay. Đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian tới huyện cần tiếp tục rà soát, tiến hành hỗ trợ đầy đủ các chính sách cho người dân tham gia góp đất, quan tâm tới đời sống của những người dân đã góp đất nhưng không tham gia trồng và chăm sóc cao su. Các ý kiến kiến nghị của huyện Mường Nhé đoàn tiếp thu và chuyển tới các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết để từng bước tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện./.

BBT

 


Tin liên quan
Hội đồng nhân dân tỉnh tổ chức giám sát chuyên đề
Đoàn công tác HĐND tỉnh thăm và làm việc tại tỉnh Lai Châu
Họp đánh giá, rút kinh nghiệm kỳ họp thứ 12, 13 HĐND tỉnh khóa XIII
Tiếp tục chương trình giám sát về chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững
Mường Nhé: Mỗi năm giảm từ 4 – 5% hộ nghèo
Báo cáo Kết quả giám sát Việc thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Điện Biên từ năm 2011 đến nay