Thường trực HĐND tỉnh  

Họp đánh giá, rút kinh nghiệm kỳ họp thứ 12, 13 HĐND tỉnh khóa XIII

Cập nhật ngày 20/12/2014 17:25:37 PM - Lượt xem: 252

ngày 19/12/2014 tại trụ sở HĐND tỉnh Thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp đánh giá, rút kinh nghiệm sau 2 kỳ họp HĐND vừa qua. tới dự có các đồng chí: Phạm Xuân Kôi Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lò Văn Muôn, Ủy viên BTV, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, các ban của HĐND tỉnh; Văn phòng HĐND, UBND tỉnh một số sở, ngành liên quan. Đồng chí Giàng Thị Hoa, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp.


Kỳ họp thứ 12 (bất thường) và kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh vừa qua đã được tổ chức đúng Luật, bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng, vai trò, trách nhiệm của Thường trực HĐND, UBND, các Ban của HĐND, Đại biểu HĐND tỉnh đã được phát huy tốt. Số lượng Đại biểu HĐND tinh kỳ họp thứ 12 đạt 85%, kỳ họp thứ 13 Đại biểu đạt 96%.

Tại kỳ họp, trên cơ sở các báo cáo, Đề án , Tờ trình do thường trực HĐND, UBND tỉnh trình, các Đại biểu tập trung thảo luận, tham giá ý kiến bổ sung vào các nội dung trình tại kỳ họp, đa số các Đại biểu HĐND tỉnh đã tham gia phát biểu ý kiến tại phiên thảo luận Tổ và tại hội trường. Các Đại biểu đã thẳng thắn, trách nhiệm dân chủ tập chung thảo luận vào các vấn đề trọng tâm. Đối với công tác tham mưu, phục vụ kỳ họp: Trong quá trình chuẩn bị nội dung và phục vụ tại kỳ họp Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Văn Phòng UBND tỉnh đã có nhiều cố gắng, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm hoàn thành nhiệm vụ được giao.


Đ/C: Lò Văn Muôn, Ủy viên BTV, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Điện Biên phát biểu tại buổi họp

Qua buổi đánh giá, rút kinh nghiệm có nhiều ý kiến tham gia như: các báo cáo cần cô đọng khái quát hơn nữa; ở kỳ họp thứ 12 nhiều đại biểu còn băn khoăn trong việc tán thành thông qua nghị quyết; tại kỳ họp 13 tài liệu của các Ban chuyển cho Đại biểu chưa kịp thời, việc trình bày lặp lại các báo cáo và thẩm tra báo cáo tại kỳ họp lầm mất nhiều thời gian, nội dung chất vấn tại kỳ họp thứ 13, khóa XIII còn ít, việc chỉnh lý nghị quyết chuyển cho đại biểu chậm, dẫn đến đại biểu khó theo dõi khi biểu quyết thông qua…

Việc biểu quyết thông qua từng điều trong nghị quyết là việc làm không mới song trong kỳ họp thứ 13 lần này đã phát huy hiệu quả cao, đảm bảo tính khách quan, dân chủ.

Kết luận tại buổi làm việc đồng chí Giàng Thị Hoa Phó Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến tham gia của các đại biểu để tiếp tục đổi mới nội dung, tổ chức kỳ họp đảm bảo thời thời gian, không trái với quy định của pháp luật.

BBT

 


Tin liên quan
Tiếp tục chương trình giám sát về chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững
Mường Nhé: Mỗi năm giảm từ 4 – 5% hộ nghèo
Báo cáo Kết quả giám sát Việc thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Điện Biên từ năm 2011 đến nay