Hoạt động của HĐND tỉnh  

Ban Pháp chế, Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh họp thẩm tra các báo cáo, tờ trình

Cập nhật ngày 02/07/2015 13:44:33 PM - Lượt xem: 190

Sáng 01/7, Ban Pháp chế và Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh đã tổ chức họp để thẩm tra các báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XIII. Tham gia dự họp có các đồng chí Lê Thành Đô, Lò Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và thành viên Ban Pháp chế, Ban VHXH - HĐND tỉnh.


c

 

Tại cuộc họp, Ban Pháp chế và Ban VHXH, HĐND tỉnh đã tiến hành thẩm tra các báo cáo, tờ trình như: Báo cáo và dự thảo Nghị quyết của UBND tỉnh về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015; Tờ trình và dự thảo Nghị quyết về việc ban hành định hướng nội dung Quy ước thôn, bản, đội, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh; Tờ trình và dự thảo Nghị quyết quy định chức danh, số lượng, chế độ chính sách đối với những người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn, thôn, bản, tổ dân phố; Tờ trình và dự thảo Nghị quyết về việc thông qua Đề án thành lập trường Đại học Điện Biên; Tờ trình và dự thảo Nghị quyết ban hành ngân hàng tên đường phố và công trình công cộng trên địa bàn tỉnh.

Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, các thành viên đều cơ bản nhất trí với nội dung mà các Ban đã thẩm tra. Việc lấy ý kiến, thẩm tra vào các báo cáo, tờ trình nhằm làm rõ hơn những nội dụng chủ yếu, sao cho cụ thể, chặt chẽ, phù hợp với tình hình, điều kiện thực tế của tỉnh. Đây cũng là bước để chuẩn bị tốt các nội dung trình HĐND tỉnh thông qua trong kỳ họp thứ 14, khóa XIII được tổ chức vào thời gian tới./.

 

  Văn Phú - Duy Hải

 


Tin liên quan
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Quảng Lâm, huyện Mường Nhé
Đại Biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Điện Biên
Hội thảo lấy ý kiến tham gia dự thảo cuốn Lịch sử HĐND tỉnh, giai đoạn 1963-2013
Thường trực HĐND tỉnh họp thống nhất nội dung, chương trình kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh Khóa XIII
Hội nghị lấy ý kiến tham gia vào Dự thảo Luật tổ chức chính quyền địa phương và luật bầu cử Đại biểu QH & Đại biểu HĐND
Đoàn công tác HĐND tỉnh làm việc với lãnh đạo tỉnh Lai Châu
Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND 14 tỉnh trung du, miền núi phía Bắc
Lấy ý kiến Dự án Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND
Đồng chí Giàng Thị Hoa, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh thăm, chúc tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Lai Châu
Báo cáo kết quả hoạt động của HĐND năm 2014 chương trình hoạt động năm 2015