Tin tức & sự kiện  

Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử trên địa bàn huyên Điện Biên Đông tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ Mười ba

Cập nhật ngày 18/12/2023 20:32:29 PM - Lượt xem: 212

Sáng ngày 18/12, Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử trên địa bàn huyện Điện Biên Đông tiến hành tiếp xúc cử sau kỳ họp thứ Mười ba, HĐND tỉnh khóa XV tại xã Noong U, huyện Điện Biên Đông. Tham dự Hội nghị tiếp xúc cử tri có các đại biểu HĐND tỉnh : Mùa A Vảng – Ủy viên dự khuyết BCHTW Đảng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Điện Biên Đông; Lê Thanh Hà – TUV, Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Mùa Thanh Sơn – UVTT, Trưởng ban Dân tộc HĐND tỉnh; Nguyễn Phú Đức – Phó Trưởng ban Văn hóa xã hội, HĐND tỉnh và đại biểu Lò Thị Phượng.


Các đại biểu HĐND tỉnh tham gia tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ  Mười ba tại xã Noong U, huyện Điện Biên Đông

Tại Hội nghị, đại biểu Mùa Thanh Sơn đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ Mười ba, HĐND tỉnh khóa XV. Theo đó, kỳ họp thứ Mười ba HĐND tỉnh đã thông qua 30 nghị quyết cụ thể hóa các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước nhằm tiếp tục nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho Nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh. Cũng tại kỳ họp, HĐND tỉnh đã bỏ phiếu tín nhiệm đối với 29 chức danh do HĐND tỉnh bầu theo quy định. Kết quả bỏ phiếu tín nhiệm đã phán ảnh khách quan sự tín nhiệm của đại biểu HĐND tỉnh đối với năng lực chuyên môn, tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của những người được HĐND tỉnh bầu.

Cử tri xã Noong U vui mừng, phấn khởi trước thành công của kỳ họp, trước những chính sách mới được ban hành, sửa đổi, bổ sung để Nhân dân yên tâm công tác, sản xuất. Đặc biệt là 12 Nghị quyết quy phạm pháp luật quy định một số chính sách về số lượng và phụ cấp cho những người hoạt động không chuyên trách tại cấp xã, thôn, bản, tổ dân phố; mức hỗ trợ đối với cán bộ, nhân viên y tế làm công tác kiểm tra sức khỏe định kỳ, điều trị ngoại trú cho cán bộ trong diện quản lý, chế độ hội chẩn; chế độ thăm hỏi đối với số chức danh cán bộ; chính sách hỗ trợ đối với cán bộ, công chức làm công tác tín ngưỡng, tôn giáo và lực lượng tham gia giải quyết các vụ việc phức tạp về tôn giáo trên địa bàn tỉnh...

Cử tri Chá A Mua- bản Tìa Ló B, xã Noong U phát biểu ý kiến tại Hội nghị

Tại Hội nghị, cử tri xã Noong U tiếp tục kiến nghị nhiều nội dung về an sinh xã hội cho Nhân dân địa phương như: tiếp tục hỗ trợ cây, con giống phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng và tập quán canh tác của Nhân dân; tìm giải pháp hữu hiệu cho đầu ra của nông sản để tránh thất thu cho nông dân; xây dựng kênh mương thủy lợi, đầu tư làm mới và nâng cấp đường nội bản, liên bản, liên xã để Nhân dân đi lại, giao thương hàng hóa được thuận lợi; việc Cảnh sát giao thông xử phạt người dân vi phạm khi tham gia giao thông; có chế độ hỗ trợ cho những người làm nghề thầy cúng, thầy mo giữ gìn các nét đẹp truyền thống văn hóa phi vật thể trên địa bàn...

Đại diện lãnh đạo huyện đã trả lời các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền của huyện, chỉ đạo xã sớm giải quyết những vấn đề thuộc thẩm quyền của xã. Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, ứng cử tại địa bàn huyện Điện Biên Đông, đại biểu Mùa A Vảng – Ủy viên dự khuyết BCHTW Đảng, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã chia sẻ những khó khăn với cử tri, tiếp thu, tổng hợp những kiến nghị thuộc thẩm quyền của tỉnh, chuyển tới các cơ quan liên quan giải quyết trong thời gian tới theo quy định./.

Tin, ảnh: Nguyễn Dung

 

 


Tin liên quan
HĐND thị xã Mường Lay khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc kỳ họp thứ Mười hai
HĐND huyện Tuần Giáo khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026 khai mạc trọng thể kỳ họp thứ Tám
HĐND huyện Mường Ảng: Khai mạc kỳ họp thứ Chín, khóa IV, nhiệm kỳ 2021 - 2026
Kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng thị xã Mường Lay và Ngày Bác Hồ gửi thư động viên cho đồng bào và cán bộ Lai Châu
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại bản Tả Kố Khừ, xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé
Hội CCB thành phố Hà Nội và Hội CCB tỉnh Điện Biên ký kết Chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2023 - 2028
Kỳ họp thứ Mười ba, HĐND tỉnh Điện Biên khóa XV thành công tốt đẹp
Quyết định 434 chỉ tiêu hợp đồng lao động trong đơn vị sự nghiệp công lập lĩnh vực giáo dục
Hạn chế thấp nhất việc phải nộp trả ngân sách cấp trên
Cần quan tâm chỉ đạo và sớm phê duyệt Quy hoạch, Kế hoạch sử dụng đất hàng năm của cấp huyện