Tin tức & sự kiện  

Kỳ họp thứ Mười ba, HĐND tỉnh Điện Biên khóa XV thành công tốt đẹp

Cập nhật ngày 08/12/2023 11:28:57 AM - Lượt xem: 256

Sáng ngày 08/12, sau 2,5 ngày làm việc tích cực, khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần dân chủ, trí tuệ và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ Mười ba, HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã thông qua 30 Nghị quyết và hoàn thành toàn bộ nội dung, Chương trình đề ra. Đây là kỳ họp có nhiều đổi mới, được các vị đại biểu, dư luận và cử tri đánh giá cao. HĐND tỉnh vinh dự được đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dự và phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp.


Đồng chí Lò Văn Phương, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc kỳ họp thứ Mười ba, HĐND tỉnh khoá XV

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh đã thảo luận, xem xét kỹ lưỡng các Báo cáo, Tờ trình do các cơ quan trình theo quy định. Trong bối cảnh đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức so với thời cơ, thuận lợi nhưng dưới sự lãnh đạo sát sao, kịp thời của Tỉnh uỷ, sự giám sát, đồng hành của HĐND tỉnh; sự nỗ lực của UBND tỉnh, các cấp, các ngành, các địa phương và Nhân dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nên đã thu được những kết quả quan trọng về phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh; an sinh xã hội.

Công tác giám sát tại kỳ họp được thực hiện nghiêm túc, trách nhiệm, hiệu quả, đúng luật định. HĐND tỉnh đã xem xét Báo cáo việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến trước và sau kỳ họp thứ Mười một, HĐND tỉnh khóa XV; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn... HĐND tỉnh ghi nhận nỗ lực của UBND tỉnh, các cấp, các ngành trong việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri. Hoạt động chất vấn tiếp tục đổi mới, thực chất, thẳng thắn, được cử tri, Nhân dân và đại biểu quan tâm; HĐND tỉnh yêu cầu UBND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh, các Ủy viên UBND tỉnh và Trưởng các ngành thực hiện quyết liệt, hiệu quả những vấn đề đã cam kết, khắc phục những tồn tại, hạn chế, tạo chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa trong công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực được chất vấn và báo cáo HĐND tỉnh về kết quả thực hiện theo quy định; đề nghị các Ban HĐND, Tổ đại biểu HĐND, đại biểu HĐND tỉnh theo dõi, tăng cường giám sát, đôn đốc việc thực hiện các cam kết.

Bên cạnh đó, HĐND tỉnh đã tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với 29 người giữ chức vụ do HĐND tỉnh khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 bầu. Công tác lấy phiếu tín nhiệm được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, thận trọng; được thực hiện chặt chẽ theo đúng quy trình, quy định, bảo đảm dân chủ, minh bạch, công tâm và khách quan. Kết quả lấy phiếu tín nhiệm được công bố công khai, rộng rãi và nhận được sự đồng tình, đánh giá cao của cử tri, Nhân dân.

Với tinh thần trách nhiệm cao, HĐND tỉnh đã xem xét, biểu quyết thông qua 30 Nghị quyết; quyết định nhiều chính sách quan trọng ở địa phương, tạo điều kiện cho phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của tỉnh trong thời gian tới.

Năm 2024, có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh 5 năm giai đoạn 2021 - 2025 của tỉnh; năm tổ chức các hoạt động có ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), 115 năm thành lập tỉnh (28/6/1909-28/6/2024), 75 năm thành lập Đảng bộ tỉnh (10/10/1949-10/10/2024).

Toàn cảnh kỳ họp thứ Mười ba, HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Lò Văn Phương, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh năm 2024 và triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách, biện pháp đã được thông qua, HĐND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành khẩn trương xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện nghiêm túc các nghị quyết của HĐND tỉnh ngay sau Kỳ họp; tận dụng thời cơ, phát huy thế mạnh, vượt qua khó khăn, thách thức xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển; đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh khẩn trương báo cáo cử tri về kết quả của kỳ họp, thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri, lắng nghe và phản ánh trung thực ý kiến của cử tri, tích cực giám sát việc giải quyết các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân, động viên Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của Tỉnh./.

Tin, ảnh: Nghiêm Hoa

 

 


Tin liên quan
Quyết định 434 chỉ tiêu hợp đồng lao động trong đơn vị sự nghiệp công lập lĩnh vực giáo dục
Hạn chế thấp nhất việc phải nộp trả ngân sách cấp trên
Cần quan tâm chỉ đạo và sớm phê duyệt Quy hoạch, Kế hoạch sử dụng đất hàng năm của cấp huyện
Kỳ họp thứ Mười ba, HĐND tỉnh khoá XV: Chất vấn và trả lời chất vấn lĩnh vực y tế
Thảo luận tổ tại kỳ họp thứ Mười ba, HĐND tỉnh khoá XV: 29 ý kiến tâm huyết, trách nhiệm
Đề nghị tăng cường chỉ đạo thực hiện các công trình, dự án quan trọng chào mừng kỷ niệm 70 Chiến thắng Điện Biên Phủ
Kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với 29 người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu
HĐND tỉnh khóa XV khai mạc trọng thể kỳ họp thứ Mười ba, nhiệm kỳ 2021 – 2026
Trao tặng hơn 15.000 mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 tỉnh Điện Biên
Cần quy định chi tiết hơn về phát triển khoa học công nghệ và chuyển đổi số trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)