Tin tức & sự kiện  

HĐND huyện Tuần Giáo khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026 khai mạc trọng thể kỳ họp thứ Tám

Cập nhật ngày 14/12/2023 16:27:08 PM - Lượt xem: 228

Sáng ngày 14/12, HĐND huyện Tuần Giáo khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026, khai mạc trọng thể kỳ họp thứ Tám. Tham dự kỳ họp có đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND huyện; lãnh đạo UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện; các vị đại biểu HĐND huyện; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, ban, ngành, đoàn thể huyện, HĐND và UBND các xã, thị trấn,…


Đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại kỳ họp

Năm 2023, trong bối cảnh khó khăn và nhiều thách thức, tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, khô hạn kéo dài ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của Nhân dân. Song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, quyết liệt, sâu sát, linh hoạt của Huyện ủy, HĐND, UBND, sự nỗ lực của các cấp, các ngành, của cả hệ thống chính trị và Nhân dân các dân tộc. Trong năm 2023, huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh và đã thu được nhiều kết quả nổi bật; các chỉ tiêu chủ yếu đều đạt và vượt chỉ tiêu so với kế hoạch đề ra, tăng so với cùng kỳ năm trước; hoạt động sản xuất nông, lâm nghiệp được triển khai thực hiện tốt; tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của huyện có nhiều chuyển biến tích cực; công tác an sinh xã hội, tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội được duy trì, bảo đảm, đời sống Nhân dân ngày một nâng cao,...

Theo chương trình kỳ họp (ngày 14-15/12), HĐND huyện Tuần Giáo sẽ xem xét, thảo luận các nội dung quan trọng về: Tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh năm 2023; mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh năm 2024... xem xét các báo cáo giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri, báo cáo công tác của Thường trực HĐND, các Ban HĐND huyện, UBND huyện, Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân, Cục Thi hành án dân sự huyện và các báo cáo chuyên đề khác theo quy định của pháp luật; nghe UBMTTQ Việt Nam huyện Thông báo về hoạt động của Mặt trận Tổ quốc tham gia xây dựng chính quyền, tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân; đề xuất, kiến nghị với HĐND, UBND huyện,... HĐND huyện sẽ tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với  các chức danh do HĐND huyện bầu; đây là nội dung giám sát quan trọng, thể hiện sự ghi nhận, đánh giá của HĐND huyện đối với những nỗ lực, cố gắng và kết quả công tác từ đầu nhiệm kỳ đến nay của những người được lấy phiếu tín nhiệm.

Toàn cảnh kỳ họp thứ Tám, HĐND huyện Tuần Giáo khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, biểu dương những đóng góp tích cực, của HĐND huyện, các vị đại biểu HĐND huyện, các cấp các ngành, lực lượng vũ trang, cử tri và Nhân dân huyện Tuần Giáo năm 2023. Đồng chí cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện về kết quả triển khai giải ngân nguồn vốn sự nghiệp các Chương trình mục tiêu Quốc gia còn chậm (đạt 52,4% tổng vốn giao); công tác giải phóng mặt bằng còn nhiều vướng mắc và tiến độ thi công của các công trình trọng điểm còn chậm,... đây là những vấn đề mà chúng ta cần chỉ ra nguyên nhân, có những giải pháp cụ thể, hiệu quả, để khắc phục trong thời gian tới. Về lấy phiếu tín nhiệm đối với  các chức danh do HĐND huyện bầu, đồng chí đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, công tâm, khách quan trong ghi phiếu tín nhiệm đối các chức danh do HĐND huyện bầu; làm cơ sở để Ban Thường vụ Huyện ủy xem xét công tác cán bộ theo quy định. Sau khi kết thúc nội dung lấy phiếu tín nhiệm, đề nghị Thường trực HĐND huyện kịp thời hoàn thiện để công khai kết quả lấy phiếu tín nhiệm trên các phương tiện thông tin đại chúng và báo cáo Huyện ủy, đồng thời báo cáo Hội đồng nhân dân tỉnh theo quy định.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Lò Văn Cương, TUV, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị các đại biểu HĐND huyện phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất, đánh giá công tâm, khách quan, chính xác trong ghi phiếu tín nhiệm đối với từng chức danh do HĐND huyện bầu. Đề nghị các đại vị biểu tham dự kỳ họp tập trung trí tuệ nghiên cứu kỹ các tờ trình, dự thảo nghị quyết, các báo cáo thẩm tra trình kỳ họp, sôi nổi thảo luận đi thẳng vào vấn đề, ngắn gọn, có trọng tâm, trọng điểm; dân chủ, bàn bạc và thống nhất quyết nghị thông qua các nghị quyết./.

Tin, ảnh: Nguyễn Thắng

 

 


Tin liên quan
HĐND huyện Mường Ảng: Khai mạc kỳ họp thứ Chín, khóa IV, nhiệm kỳ 2021 - 2026
Kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng thị xã Mường Lay và Ngày Bác Hồ gửi thư động viên cho đồng bào và cán bộ Lai Châu
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại bản Tả Kố Khừ, xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé
Hội CCB thành phố Hà Nội và Hội CCB tỉnh Điện Biên ký kết Chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2023 - 2028
Kỳ họp thứ Mười ba, HĐND tỉnh Điện Biên khóa XV thành công tốt đẹp
Quyết định 434 chỉ tiêu hợp đồng lao động trong đơn vị sự nghiệp công lập lĩnh vực giáo dục
Hạn chế thấp nhất việc phải nộp trả ngân sách cấp trên
Cần quan tâm chỉ đạo và sớm phê duyệt Quy hoạch, Kế hoạch sử dụng đất hàng năm của cấp huyện
Kỳ họp thứ Mười ba, HĐND tỉnh khoá XV: Chất vấn và trả lời chất vấn lĩnh vực y tế
Thảo luận tổ tại kỳ họp thứ Mười ba, HĐND tỉnh khoá XV: 29 ý kiến tâm huyết, trách nhiệm