Tin tức & sự kiện  

Đồng chí Giàng Thị Hoa, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra tình hình sạt lở tại xã Mường Đun, huyện Tủa Chùa

Cập nhật ngày 06/11/2014 08:31:25 AM - Lượt xem: 256

Ngày 4/11, đồng chí Giàng Thị Hoa, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đoàn công tác đã đến kiểm tra một số điểm sạt lở và thăm các hộ dân nằm trong nguy cơ bị sạt lở tại bản Hột, xã Mường Đun, huyện Tủa Chùa.


cs
Đồng chí Giàng Thị Hoa, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh khảo sát thực địa một số điểm sạt lở lớn làm chắn dòng suối và dễ gây ra tình trạng lũ ống, lũ quét trên địa bàn bản Hột, xã Mường Đun

 

Tại xã Mường Đun, đồng chí Giàng Thị Hoa, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến khảo sát thực địa một số điểm sạt lở lớn làm chắn dòng suối và dễ gây ra tình trạng lũ ống, lũ quét trên địa bàn bản Hột. Hiện tại, bản Hột, xã Mường Đun có 118 hộ gia đình đang sinh sống, trong đó có trên 50 hộ nằm trong vùng có nguy cơ lớn xảy ra lũ ống, lũ quét de dọa trực tiếp tới đời sống của người dân.

Trước đó, vào đầu tháng 5 năm 2013, mưa lớn, nước suối dâng cao, đổ dồn về đột ngột đã gây thiệt hại lớn về tài sản, hoa màu và nhiều gia súc, gia cầm của người dân trong bản. Việc di dời, ổn định và sắp xếp chỗ ở mới cho các hộ trong vùng nguy hiểm là hết sức cần thiết và là nguyện vọng chính đáng của người dân bản Hột.

Tại buổi kiểm tra, đồng chí Giàng Thị Hoa đã ân cần thăm hỏi, động viên các gia đình, đồng thời khẳng định: Tỉnh luôn quan tâm tới đời sống của người dân. Tỉnh sẽ đẩy nhanh tiến độ triển khai việc ổn định và sắp xếp nơi ở mới cho các hộ nằm trong vùng nguy cơ bị lũ ống, lũ quét để tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra, đồng thời giúp người dân yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo./.

 

(Theo báo ĐBP)

 


Tin liên quan
Việt Nam yêu cầu Đài Loan chấm dứt bắn đạn thật tại Trường Sa
Kỳ họp thứ Tám, QH Khóa XIII bắt đầu tuần làm việc thứ ba
ĐBQH phải có chính kiến, độc lập trong suy nghĩ và hành động
Đoàn đại biểu HĐND các cấp thăm lối mở A Pa Chải và chợ biên giới Mường Nhé
Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ gắn với trao đổi kinh nghiệm hoạt động của HĐND 2 cấp tỉnh và huyện nhiệm kỳ 2011 – 2016
Khai mạc kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII
ĐBQH Trần Thị Dung tiếp xúc cử tri tại xã Na Sang và Sa Lông, huyện Mường Chà
Hội nghị Ban Chấp hành Liên minh Hợp tác xã tỉnh lần thứ 5 (khóa III)
Không có người sống sót trong vụ máy bay Algerie
Tạo đà để du lịch Điện Biên “cất cánh”