Tin tức & sự kiện  

ĐBQH Trần Thị Dung tiếp xúc cử tri tại xã Na Sang và Sa Lông, huyện Mường Chà

Cập nhật ngày 03/10/2014 14:12:35 PM - Lượt xem: 256

Ngày 2/10, bà Trần Thị Dung, Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật Quốc hội, Đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Điện Biên đã có buổi tiếp xúc với cử tri 2 xã Na Sang và Sa Lông của huyện Mường Chà.


ại buổi tiếp xúc, cử tri xã Na Sang đã kiến nghị với Đoàn ĐBQH một số vấn đề như: Hiện nay, điểm trường 5 bản vùng cao của xã vẫn còn tạm bợ, đề nghị Nhà nước sớm đầu tư xây dựng. Cử tri bản Na Pheo đề nghị Đảng, Nhà nước quan tâm đầu tư làm cầu treo qua suối Nậm Mương. Hiện bản Huổi Hạ là bản khó khăn nhất trên địa bàn xã, đề nghị Nhà nước đầu tư làm đường giao thông, hệ thống điện lưới quốc gia để người dân có thêm điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh.

Cử tri xã Sa Lông kiến nghị: Do địa hình của xã có độ dốc lớn, đất ruộng ít, người dân địa phương chủ yếu canh tác trên nương trong khi Nhà nước lại hỗ trợ các giống lúa lai, đề nghị xem xét hỗ trợ giống cây trồng cho phù hợp. Cử tri của xã cũng đề nghị Nhà nước tăng chế độ phụ cấp cho các tổ chức chính trị xã hội tại các thôn, bản. Cử tri bản Sa Lông 2 kiến nghị: Đầu năm 2013, huyện Mường Chà đã khảo sát để làm cầu kiên cố qua suối Sa Lông nhưng đến nay vẫn chưa được thi công, đề nghị huyện Mường Chà sớm triển khai để người dân đi lại được thuận tiện. Hiện nhiều hộ đã nhận quyết định thu hồi đất để trồng cây cao su nhưng chưa được lấy sổ chứng nhận và tiền hỗ trợ, đề nghị cấp có thẩm quyền sớm giải quyết.  

Bà Trần Thị Dung, Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật Quốc hội, Đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh đề nghị lãnh đạo huyện Mường Chà và 2 xã: Na Sang, Sa Lông trả lời thỏa đáng những thắc mắc của cử tri thuộc thẩm quyền; đồng thời trọn lọc ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới các cấp, ngành giải quyết trong thời tới./.

Theo http: dienbientv.vn

 


Tin liên quan
Hội nghị Ban Chấp hành Liên minh Hợp tác xã tỉnh lần thứ 5 (khóa III)
Không có người sống sót trong vụ máy bay Algerie
Tạo đà để du lịch Điện Biên “cất cánh”
Quyết tâm xây dựng khu vực biên giới vững mạnh về mọi mặt, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc
Gặp mặt kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống BĐBP và 25 năm ngày Biên phòng toàn dân