Tin tức & sự kiện  

Đoàn đại biểu HĐND các cấp thăm lối mở A Pa Chải và chợ biên giới Mường Nhé

Cập nhật ngày 23/10/2014 21:05:30 PM - Lượt xem: 256

Tiếp tục chương trình làm việc, sáng 23/11, đoàn công tác HĐND các cấp cho đồng chí Giàng Thị Hoa, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm thực tế lối mở A Pa Chải và chợ biên giới Mường Nhé.


Chợ biên giới Mường Nhé là phiên chợ ở ngã 3 biên giới Việt Nam – Lào – Trung Quốc. Theo đó, cứ 3 ngày trong tháng người dân 3 nước lại tụ hội về đây mua sắm, trao đổi hàng hóa và khám phá những nét văn hóa của dân tộc nước bạn. Các mặt hàng ở chợ khá đa dạng để phục vụ nhu cầu thiết yếu của mọi người dân vùng biên giới. Quán bán hàng của người Việt chủ yếu bán các mặt hàng như gạo, chè, bánh kẹo và các dụng cụ phục vụ sản xuất. Dù từ chợ đến những nơi sinh sống khá xa nhưng có rất nhiều người dân từ 3 nước đến tham gia tham quan và buôn bán tại chợ.

c
Đồng chí Giàng Thị Hoa, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh thăm chợ biên giới Mường Nhé

 

Đoàn công tác của HĐND tỉnh đã đánh giá cao hoạt động của chợ biên giới Mường Nhé. Đây không chỉ là nơi buôn bán hàng hóa thông thường mà còn là nơi để người dân 3 nước giới thiệu sản phẩm, tìm hiểu những phong tục tập quán, những nét văn hóa của các dân tộc nước bạn, từ đó thắt chặt mối quan hệ đoàn kết, ngoại giao giữa 3 nước Việt Nam – Lào – Trung Quốc.

Thăm Trạm kiểm soát A Pa Chải thuộc Đồn Biên phòng 317, thay mặt đoàn công tác, đồng chí Giàng Thị Hoa đánh giá cao công tác phối hợp cùng nhân dân trên địa bàn trong việc bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia, bảo vệ đường biên mốc giới. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, trạm sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp với Đồn biên phòng cửa khẩu 2 nước: CHDCND Lào và Trung Quốc để đảm bảo an ninh trật tự, giúp cho việc quan hệ ngoại giao và thông thương hàng hóa của nhân dân được an toàn, thuận tiện.

Nhân dịp này, đoàn công tác HĐND tỉnh cũng đã đến thăm cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Leng Su Sìn và thắp nén nhang tưởng nhớ công lao to lớn của Anh hùng liệt sỹ Trần Văn Thọ - Người đầu tiên của lực lượng bộ đội biên phòng được phong danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Trước đó, vào tối 22/10, để chúc mừng thành công Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ gắn với trao đổi kinh nghiệm hoạt động của HĐND các cấp tỉnh Điện Biên nhiệm kỳ 2011 – 2016, UBND huyện Mường Nhé đã tổ chức đêm giao lưu văn nghệ phục vụ đại biểu HĐND các cấp và nhân dân các dân tộc trong huyện./.   

 

                                                                                                                                                                       Văn Hùng

 

 


Tin liên quan
Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ gắn với trao đổi kinh nghiệm hoạt động của HĐND 2 cấp tỉnh và huyện nhiệm kỳ 2011 – 2016
Khai mạc kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII
ĐBQH Trần Thị Dung tiếp xúc cử tri tại xã Na Sang và Sa Lông, huyện Mường Chà
Hội nghị Ban Chấp hành Liên minh Hợp tác xã tỉnh lần thứ 5 (khóa III)
Không có người sống sót trong vụ máy bay Algerie
Tạo đà để du lịch Điện Biên “cất cánh”
Quyết tâm xây dựng khu vực biên giới vững mạnh về mọi mặt, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc
Gặp mặt kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống BĐBP và 25 năm ngày Biên phòng toàn dân