Tin tức & sự kiện  

Huyện Mường Chà làm tốt công tác chuẩn bị các điều kiện phục vụ cho năm học 2023-2024

Cập nhật ngày 25/08/2023 21:15:47 PM - Lượt xem: 256

Tiếp tục chương trình khảo sát, nắm tình hình công tác chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới 2023-2024, ngày 25/8, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã làm việc với UBND huyện Mường Chà. Đồng chí Nguyễn Quang Lâm, Ủy viên Thường trực, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn khảo sát. Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, Phòng Giáo dục và Đào tạo và các phòng chuyên môn liên quan.


Đồng chí Nguyễn Quang Lâm - UVTT, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội phát biểu tại buổi làm việc với Trường Phổ thông dân tộc nội trú - Trung học phổ thông huyện Mường Chà.

Qua báo cáo của UBND huyện Mường Chà, năm học 2023-2024, toàn huyện có 43 trường với 758 lớp, 19.661 học sinh và 01 Trung tâm GDNN-GDTX với 3 lớp, 75 học viên. Để thực hiện tốt các nhiệm vụ chuẩn bị cho năm học mới trên địa bàn, UBND huyện đã triển khai đầy đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác giáo dục và đào tạo; chỉ đạo các cơ quan, phòng, ban, đoàn thể huyện và UBND các xã, thị trấn tích cực phối hợp chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ cho năm học mới 2023-2024; chỉ đạo phòng Giáo dục và Đào tạo ban hành các văn bản để hướng dẫn các đơn vị trường chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới. Đến thời điểm khảo sát, toàn huyện đã chủ động, làm tốt công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; sách giáo khoa; công tác chăm sóc, nuôi dưỡng học sinh; tổ chức bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, đặc biệt là giáo viên dạy chương trình giáo dục phổ thông 2018,...

Tuy nhiên, cơ sở vật chất các trường dù đã được đầu tư xây dựng, nâng cấp, sửa chữa nhưng chưa đáp ứng được sự phát triển về quy mô và yêu cầu đổi mới Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Nhiều trường được xây dựng từ lâu nên đã xuống cấp, nhiều lớp học được xây dựng theo thiết kế cũ nên không đủ diện tích theo quy định của các Thông tư số 13, 14/2020/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Diện tích mặt bằng nhiều trường chưa đảm bảo đáp ứng tiêu chuẩn trong giai đoạn mới, khó khăn cho việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất đồng bộ, bố trí sân chơi, bãi tập và các công trình phụ trợ khác.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn khảo sát đề nghị huyện làm rõ một số khó khăn, vướng mắc trong thực hiện một số cơ chế, chính sách của ngành giáo dục và đào tạo; công tác xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia; việc rà soát sắp xếp, tổ chức lại các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông; việc phân luồng học sinh,...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Quang Lâm, Ủy viên Thường trực, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị cho năm học mới của huyện. Đồng thời, đề nghị huyện tiếp tục quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo ngành giáo dục và đào tạo thực hiện tốt các nhiệm vụ của ngành; thực hiện tốt chỉ đạo của UBND tỉnh về thực hiện các nhiệm vụ chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới; tiếp tục rà soát trang thiết bị, cơ sở vật chất để đánh giá, báo cáo kịp thời có giải pháp;... khắc phục những khó khăn, bất cập để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Trước đó, đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế tại một số trường trên địa bàn xã Huổi Lèng, Sa Lông, huyện Mường Chà./.

Tin, ảnh: Ngọc Quyên

 

 


Tin liên quan
Khảo sát, nắm tình hình công tác chuẩn bị điều kiện cho năm học mới 2023-2024 trên địa bàn huyện Nậm Pồ
HĐND huyện Mường Nhé thông qua nghị quyết bầu Chủ tịch HĐND huyện khóa V, nhiệm kỳ 2021 - 2026
Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên tổng kết năm học 2022 - 2023; triển khai nhiệm vụ năm học 2023 - 2024
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn trả lời chất vấn tại phiên họp thứ 25 của UBTVQH
Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức chất vấn và trả lời chất vấn tại phiên họp thứ 25 đối với lĩnh vực tư pháp
Ban Dân tộc Hội đồng nhân dân tỉnh giám sát việc giải quyết đơn kiến nghị của công dân
Đề nghị quan tâm tới chính sách hỗ trợ ăn trưa cho trẻ mầm non
Kỹ năng phân tích chính sách đối với một số vấn đề liên quan đến xã hội hoá trong lĩnh vực tài nguyên nước
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 11, khóa XII, nhiệm kỳ 2019 - 2024
Giám sát việc giao đất, giao rừng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp có rừng, giai đoạn 2013 - 2015