Tin tức & sự kiện  

Thường trực HĐND tỉnh họp phiên tháng 3

Cập nhật ngày 01/04/2019 20:37:16 PM - Lượt xem: 256

HĐND - Ngày 29/3, Thường trực HĐND tỉnh họp phiên tháng 3 (lần 2) để xem xét báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 3; nhiệm vụ trọng tâm tháng 4 của Thường trực HĐND tỉnh. Tờ trình về Chương trình giám sát của HĐND tỉnh năm 2020. Kế hoạch tổ chức giải trình tại phiên họp Thường trực HĐND tỉnh. Đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.


Dự phiên họp có các đồng chí: Lò Văn Mừng, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; Lê Trọng Khôi, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Quý, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Mùa A Vàng, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh. Các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh, Phó trưởng các Ban HĐND tỉnh. Đại diện lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh, UBND tỉnh; lãnh đạo và chuyên viên Văn phòng HĐND tỉnh.

Trong tháng 3, hoạt động của Thường trực HĐND tỉnh đã bám sát nhiệm vụ trọng tâm của Tỉnh uỷ, nghị quyết của HĐND để triển khai thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác tháng đề ra. Chỉ đạo, điều hoà hoạt động của các Ban của HĐND tỉnh trong việc xây dựng kế hoạch giám sát chuyên đề, khảo sát đảm bảo không trùng lặp, đúng luật định; Thường trực HĐND tỉnh đã ban hành kế hoạch giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri đến sau kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh khoá XIV. Chỉ đạo Ban VH-XH tổ chức giám sát “Việc thực hiện Luật Thanh niên trên địa bàn tỉnh” theo đề nghị của Uỷ ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội. Phối hợp với UBND tỉnh xử lý 01 nội dung phát sinh giữa hai kỳ họp thuộc lĩnh vực Kinh tế - Ngân sách; tiếp nhận và xử lý 08 đơn thư của công dân, trong đó đã chuyển 07 đơn đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết, lưu 01 đơn do không đủ điều kiện xem xét giải quyết; chỉ đạo Văn phòng phối hợp với Sở Ngoại vụ và các cơ quan, đơn vị liên quan đón tiếp các đoàn khách nước ngoài tham dự Lễ hội Hoa Ban và ngày hội Văn hoá, Thể thao, Du lịch năm 2019…

Trên cơ sở đề xuất của Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Nội chính Tỉnh ủy, các Ban HĐND tỉnh và đại biểu HĐND tỉnh, các đại biểu dự họp đã xem xét, cho ý kiến đối với dự thảo kế hoạch, nội dung dự kiến tổ chức giải trình tại phiên họp Thường trực HĐND tỉnh và dự thảo Tờ trình, nghị quyết về chương trình hoạt động giám sát của HĐND tỉnh năm 2020; các đại biểu dự họp đề nghị Thường trực HĐND tỉnh cần cân nhắc các nội dung giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh, đảm bảo tránh trùng lặp với các nội dung giám sát của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội; Đối với nội dung giải trình tại phiên họp Thường trực, các đại biểu đề nghị cần tập trung vào các vấn đề nóng, nổi cộm, cử tri và nhân dân bức xúc...

Kết luận phiên họp, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận các ý kiến tham gia của các đại biểu và yêu cầu các đại biểu tiếp tục nghiên cứu, đề xuất và tham mưu cho Thường trực HĐND tỉnh trình HĐND tỉnh xem xét, quyết định chương trình giám sát của HĐND tỉnh năm 2020 tại kỳ họp thường lệ giữa năm 2019 theo quy định./.

Lê Hùng

 

 


Tin liên quan
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khảo sát việc thực hiện Luật thanh niên năm 2005 trên địa bàn huyện Điện Biên
Điện Biên: Hội nghị trực tuyến toàn quốc tập huấn Luật Quốc phòng năm 2018
Tham mưu giám sát những vấn đề nổi cộm, bức xúc được nhân dân và dư luận quan tâm
Ban Pháp chế HĐND tỉnh giám sát tại huyện Mường Nhé
Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh giám sát tại huyện Tủa Chùa
Bế mạc Lễ hội hoa Ban năm 2019
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ làm việc với ngành Giáo dục tỉnh
Phó Thủ tướng Chính Phủ Vũ Đức Đam làm việc với Tỉnh ủy Điện Biên
Khai mạc Lễ hội Hoa Ban năm 2019 và Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ 6
Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh giám sát tại Tỉnh Đoàn thanh niên