Tin tức & sự kiện  

Điện Biên: Trồng 2.500 cây hoa Ban tại di tích lịch sử đồi Độc Lập

Cập nhật ngày 12/09/2018 14:25:27 PM - Lượt xem: 202

CTTĐT - Nhằm nâng cao ý thức bảo vệ và phát triển rừng, bảo vệ môi trường sinh thái, bảo vệ cảnh quang các khu di tích lịch sử, sáng ngày 10-9, tại xã Thanh Nưa huyện Điện Biên, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Điện Biên tổ chức phát động Lễ ra quân trồng cây hoa Ban tại đồi Độc Lập.


Hưởng ứng lễ ra quân trồng cây, có đông đảo nhân dân xã Thanh Nưa (huyện Điện Biên) và hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 82, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc và cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Pe Luông, đã trồng 2.500 cây Ban trên gần 5ha trong khuôn viên đồi Độc Lập. Toàn bộ kinh phí trồng cây hoa Ban trên đồi Độc Lập do Ban Trị sự giáo hội phật giáo Việt Nam tại tỉnh Điện Biên và nhân dân xã Thanh Nưa ủng hộ, đóng góp.

Phát biểu tại lễ trồng cây, đồng chí Phạm Đức Toàn, Bí thư Huyện ủy Điện Biên khẳng định sự cần thiết của hoạt động trồng cây, đặc biệt là trồng cây tại các điểm di tích. Trồng cây hoa Ban trong di tích đồi Độc Lập là hoạt động góp phần giới thiệu với khách du lịch trong và ngoài nước về một loài cây mang đặc trưng núi rừng Tây Bắc nói chung, tỉnh Điện Biên nói riêng; qua đó góp phần quan trọng quảng bá hình ảnh Điện Biên đến bạn bè trong nước, quốc tế.

Để phát triển du lịch trên cơ sở tiềm năng, lợi thế đặc thù của Điện Biên, từ năm 2014 đến nay, tỉnh Điện Biên đã tổ chức Lễ hội Hoa Ban vào mùa Ban nở hàng năm - thường vào tháng 3, để du khách được thưởng lãm vẻ đẹp tinh khôi của loài hoa gắn với truyền thuyết một vùng đất lịch sử. Tỉnh Điện Biên cũng có chủ trương trồng cây hoa Ban trong các điểm di tích, khu trung tâm thành phố Điện Biên Phủ nhằm tạo cảnh quan, không gian du lịch hấp dẫn. Hưởng ứng chủ trương của tỉnh, từ đầu năm 2018 đến nay, huyện Điện Biên đã trồng 1.350 cây Ban trong trung tâm huyện và ven quốc lộ 279 đoạn từ huyện Điện Biên đi cửa khẩu quốc tế Tây Trang.

Đồi Độc Lập là một trong 45 điểm di tích trong quần thể di tích Chiến trường Điện Biên Phủ. Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, cứ điểm Độc Lập được thực dân Pháp tuyên bố là một trong những pháo đài bất khả xâm phạm nhưng đã bị quân ta tiêu diệt vào ngày 15-3-1954. Ngày nay di tích trung tâm đề kháng Độc Lập đã được tu bổ tôn tạo, giữ gìn một số hạng mục di tích chính: Hầm chỉ huy cứ điểm, giao thông hào, lô cốt địch… Di tích đồi Độc Lập mãi mãi là mốc son chói ngời trong cuộc chiến đấu oanh liệt của quân và dân ta ở Điện Biên Phủ. Nơi đây đã trở thành điểm hẹn du lịch của du khách trong nước và quốc tế.

Tin, ảnh: Thuận Anh

 

 


Tin liên quan
Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh lần thứ IX nhiệm kỳ 2018 - 2023
Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 21 của Bộ Chính trị về công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy
Đồng chí Lê Trọng Khôi, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự Lễ Khai giảng năm học 2018-2019 tại trường THPT huyện Điện Biên
Thường trực HĐND huyện Tủa Chùa tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND 2 cấp huyện – xã lần thứ hai
Hội nghị đại biểu dân cử với báo chí và hoạt động truyền thông
Xã Pom Lót huyện Điện Biên công bố đạt chuẩn nông thôn mới
Hội nghị tổng kết 20 năm xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia, giai đoạn 1997 - 2017
Ngành GD&ĐT tỉnh tổng kết năm học 2017 – 2018 và triển khai nhiệm vụ năm học 2018 - 2019
Hội nghị tổng kết công tác giải quyết các vụ tranh chấp, khiếu kiện phức tạp, kéo dài trên địa bàn tỉnh
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại thị xã Mường Lay