Tin tức & sự kiện  

Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 21 của Bộ Chính trị về công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy

Cập nhật ngày 10/09/2018 09:52:43 AM - Lượt xem: 256

CTTĐT - Ngày 7/9, tại Công an tỉnh Điện Biên, Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới. Dự hội nghị có các đồng chí: Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh, Ủy ban MTTQVN tỉnh, các Sở, ngành liên quan và các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.


Sau 10 năm thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TW, công tác đấu tranh phòng, chống và kiểm soát ma túy trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực. Việc quán triệt triển khai thực hiện Chỉ thị được các cấp ủy, tổ chức đảng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả. Công tác đấu tranh phòng, chống ma túy trên địa bàn tỉnh đã thu được nhiều kế hoạch quan trọng, nhất là trong việc kiểm soát, ngăn chặn có hiệu quả nguồn ma túy thẩm lậu từ nước ngoài vào địa bản tỉnh. Nhiều đường dây buôn bán ma túy có tính chất xuyên quốc gia với quy mô, số lượng ma túy lớn và các tụ điểm phức tạp về ma túy đã được triệt phá. Từ năm 2008 đến 2018, các lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt giữ 5.538 vụ, 6.907 đối tượng phạm tội về ma túy; thu giữ  227,416 kg thuốc phiện, 599,720 kg hê rô in, 106,044 kg ma túy tổng hợp, 61 khẩu súng và 1.013 viên đạn các loại, 741 xe máy, 27 xe ô tô và trên 20 tỷ đồng… cùng nhiều tài sản, tang vật phạm pháp khác có giá trị.

Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 10 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Chỉ thị số 21/CT-TW của Bộ Chính trị

Tại hội nghị, các tham luận của các cơ quan đơn vị đã khái quát về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo tình hình thực hiện; những khó khăn, tồn tại hạn chế trong công tác phòng, chống và kiểm soát ma tuý trong 10 năm qua; đồng thời đề xuất một số nhiệm vụ, giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma tuý trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, ban ngành đoàn thể tỉnh tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 21 của Bộ Chính trị, triển khai thực hiện hiệu quả chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác phòng, chống kiểm soát ma túy. Đẩy mạnh tuyên truyền gắn với đổi mới nội hình thức tuyên truyền phù hợp, nhằm tạo sự chuyển biến của quần chúng nhân dân… đồng chí tin tưởng rằng công tác phòng, chống và kiểm soát ma tuý trên địa bàn toàn tỉnh sẽ có những chuyển biến tích cực, từng bước giảm thiểu tội phạm ma tuý, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 20 cá nhân; Công an tặng giấy khen cho 8 tập thể và 24 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Chỉ thị số 21/CT-TW của Bộ Chính trị./.

Lê Hùng

 


Tin liên quan
Đồng chí Lê Trọng Khôi, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự Lễ Khai giảng năm học 2018-2019 tại trường THPT huyện Điện Biên
Thường trực HĐND huyện Tủa Chùa tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND 2 cấp huyện – xã lần thứ hai
Hội nghị đại biểu dân cử với báo chí và hoạt động truyền thông
Xã Pom Lót huyện Điện Biên công bố đạt chuẩn nông thôn mới
Hội nghị tổng kết 20 năm xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia, giai đoạn 1997 - 2017
Ngành GD&ĐT tỉnh tổng kết năm học 2017 – 2018 và triển khai nhiệm vụ năm học 2018 - 2019
Hội nghị tổng kết công tác giải quyết các vụ tranh chấp, khiếu kiện phức tạp, kéo dài trên địa bàn tỉnh
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại thị xã Mường Lay
Đoàn công tác tỉnh Điện Biên thăm, viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các Nghĩa trang liệt sỹ tại các tỉnh miền Trung
Hội nghị đánh giá kết quả chỉ số CCHC của tỉnh và công bố chỉ số CCHC của các Sở, ban, ngành tỉnh và UBND cấp huyện năm 2017