Tin tức & sự kiện  

Thường trực HĐND huyện Tủa Chùa tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND 2 cấp huyện – xã lần thứ hai

Cập nhật ngày 02/09/2018 20:59:38 PM - Lượt xem: 256

CTTĐT - Sáng ngày 29/8/2018, Thường trực HĐND huyện Tủa Chùa đã tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động của HĐND 2 cấp huyện - xã lần thứ hai, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Dự Hội nghị có đồng chí Lê Hoài Nam - Ủy viên Thường trực, Chánh Văn phòng HĐND tỉnh; Thường trực HĐND, UBND, các Ban HĐND, UBMTTQ Việt Nam huyện và Thường trực HĐND 12 xã, thị trấn huyện Tủa Chùa.


Hội nghị tập trung thảo luận các nhiệm vụ, giải pháp, cách làm hay nhằm tiếp tục “Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giám sát của HĐND, Thường trực HĐND, các Ban HĐND theo Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân năm 2015”. Phát biểu trao đổi tại Hội nghị, đồng chí Lê Hoài Nam cho rằng, tham luận của các Ban HĐND huyện, Thường trực HĐND các xã phần nào đã phản ánh tình hình thực hiện nhiệm vụ giám sát của HĐND, Thường trực HĐND, các Ban HĐND của huyện, xã. Đối với HĐND tỉnh, để nâng cao hiệu quả hoạt động giám sát, Thường trực HĐND tỉnh đã phân công, chỉ đạo các Ban HĐND tập trung giám sát chuyên đề; giám sát kiến nghị sau giám sát, nhất là các kiến nghị sau giám sát và giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị cử tri chưa được giải quyết dứt điểm, việc giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân, đồng thời HĐND tỉnh đã tăng cường hoạt động chất vấn, trả lời chất vấn, tổ chức giải trình tại phiên họp Thường trực HĐND tỉnh.

Việc tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND giúp cho các đại biểu có cách nhìn tổng thể, toàn diện hơn về hoạt động giám sát của HĐND, Thường trực HĐND, các Ban HĐND, Tổ đại biểu và đại biểu HĐND theo quy định của Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015, từ đó giúp HĐND các xã, thị trấn tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giám sát đảm bảo trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật, góp phần xây dựng, củng cố chính quyền địa phương, cơ sở trong sạch, vững mạnh, hạn chế những phát sinh khiếu kiện trong nhân dân, phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng đời sống cho nhân dân./.

Vũ Đức Cường

 

 

 


Tin liên quan
Hội nghị đại biểu dân cử với báo chí và hoạt động truyền thông
Xã Pom Lót huyện Điện Biên công bố đạt chuẩn nông thôn mới
Hội nghị tổng kết 20 năm xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia, giai đoạn 1997 - 2017
Ngành GD&ĐT tỉnh tổng kết năm học 2017 – 2018 và triển khai nhiệm vụ năm học 2018 - 2019
Hội nghị tổng kết công tác giải quyết các vụ tranh chấp, khiếu kiện phức tạp, kéo dài trên địa bàn tỉnh
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại thị xã Mường Lay
Đoàn công tác tỉnh Điện Biên thăm, viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các Nghĩa trang liệt sỹ tại các tỉnh miền Trung
Hội nghị đánh giá kết quả chỉ số CCHC của tỉnh và công bố chỉ số CCHC của các Sở, ban, ngành tỉnh và UBND cấp huyện năm 2017
QUY HOẠCH XÂY DỰNG VÙNG TỈNH ĐIỆN BIÊN ĐẾN NĂM 2035, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2050: Cần phải gắn trách nhiệm quản lý Nhà nước cụ thể đối với các ngành, các cấp trong quản lý vùng
Các cơ quan chuyên môn cần nâng cao trách nhiệm trong việc tham mưu ban hành chính sách