Tin tức & sự kiện  

Hội nghị đại biểu dân cử với báo chí và hoạt động truyền thông

Cập nhật ngày 23/08/2018 10:13:36 AM - Lượt xem: 256

CTTĐT - Ngày 21-8, tại thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang. Ban Công tác đại biểu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Hội nghị bồi dưỡng “Đại biểu dân cử với báo chí và hoạt động truyền thông”.


Dự hội nghị có các đồng chí: Trần Văn Túy, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng Ban Công tác đại biểu Quốc hội, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương; đại diện Văn phòng Quốc hội, Ủy ban Đối ngoại Quốc hội, Báo Đại biểu nhân dân; Đoàn đại biểu tỉnh Điện Biên do đồng chí Lê Trọng Khôi, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Điện Biên tham dự cùng hơn 140 đại biểu là trưởng đoàn, phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội; Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND; lãnh đạo, chuyên viên Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, Văn phòng HĐND của 28 tỉnh, thành.

Trong những năm qua, Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND ở địa phương đã thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật. Thông qua truyền thông, báo chí, các hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND được phản ánh trung thực, đầy đủ, toàn diện và hiệu quả hơn. Qua đó đã có nhiều ý kiến sâu sắc tham gia xây dựng và sửa đổi Hiến pháp, hệ thống luật, pháp lệnh; tham gia quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước; là cầu nối giữa cử tri địa phương với Quốc hội, HĐND; thông qua những hoạt động của cơ quan dân cử đã cụ thể hóa các nghị quyết của cấp ủy bằng việc ban hành các nghị quyết, tạo cơ chế chính sách phát huy các tiềm năng thế mạnh của địa phương, khơi dậy nguồn lực trong nhân dân, tạo sự lan tỏa trong toàn xã hội.

Hội nghị bồi dưỡng “Đại biểu dân cử với báo chí và hoạt động truyền thông” có ý nghĩa thiết thực nhằm nâng cao nhận thức cho các đại biểu về công tác truyền thông, vai trò của truyền thông trong hoạt động của các cơ quan dân cử; là diễn đàn để các đại biểu trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với báo chí, truyền thông, hoàn thiện kỹ năng cần thiết trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của mình.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Công tác đại biểu Quốc hội Trần Văn Túy nhấn mạnh: Trong những năm gần đây, hoạt động của Quốc hội, HĐND các cấp, các đại biểu dân cử luôn được sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân, của truyền thông và báo chí. Đồng chí mong muốn, ngoài nắm tâm tư, nguyện vọng của cử tri và đề xuất kiến nghị chính sách, pháp luật đúng đắn, đại biểu dân cử cần phải xây dựng hình ảnh đại biểu nói riêng, cơ quan dân cử nói chung. Trên cơ sở đó, thông qua báo chí, truyền thông đại biểu dân cử sẽ truyền tải những thông điệp đến cử tri và nhân dân, nhất là những cơ chế, chính sách mới để cử tri, nhân dân hiểu rõ, tạo ra sự đồng thuận. Mặt khác, thông qua báo chí, đại biểu dân cử nắm bắt dư luận xã hội, từ đó có định hướng dẫn dắt để nhân dân hiểu đúng các chủ trương, chính sách pháp luật. Hội nghị giúp các đại biểu nhận thức rõ hơn về vai trò của báo chí, truyền thông với hoạt động của Quốc hội, đại biểu Quốc hội và HĐND.

Tại hội nghị, các đồng chí báo cáo viên đã truyền đạt, trao đổi với các đại biểu một số thông tin, nội dung như: tổng quan về công tác truyền thông của cơ quan dân cử và vai trò của truyền thông trong hoạt động của cơ quan dân cử; nội dung liên quan đến việc giữ mối quan hệ giữa đại biểu dân cử với cơ quan báo chí; nội dung về xây dựng mối quan hệ đại biểu dân cử - báo chí, trao đổi kinh nghiệm của nhà báo.

Trước đó, ngày 20-8, các đại biểu đã dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm Quảng trường Nguyễn Tất Thành (thành phố Tuyên Quang).

Lê Hùng

 

 


Tin liên quan
Xã Pom Lót huyện Điện Biên công bố đạt chuẩn nông thôn mới
Hội nghị tổng kết 20 năm xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia, giai đoạn 1997 - 2017
Ngành GD&ĐT tỉnh tổng kết năm học 2017 – 2018 và triển khai nhiệm vụ năm học 2018 - 2019
Hội nghị tổng kết công tác giải quyết các vụ tranh chấp, khiếu kiện phức tạp, kéo dài trên địa bàn tỉnh
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại thị xã Mường Lay
Đoàn công tác tỉnh Điện Biên thăm, viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các Nghĩa trang liệt sỹ tại các tỉnh miền Trung
Hội nghị đánh giá kết quả chỉ số CCHC của tỉnh và công bố chỉ số CCHC của các Sở, ban, ngành tỉnh và UBND cấp huyện năm 2017
QUY HOẠCH XÂY DỰNG VÙNG TỈNH ĐIỆN BIÊN ĐẾN NĂM 2035, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2050: Cần phải gắn trách nhiệm quản lý Nhà nước cụ thể đối với các ngành, các cấp trong quản lý vùng
Các cơ quan chuyên môn cần nâng cao trách nhiệm trong việc tham mưu ban hành chính sách
Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc