Thường trực HĐND tỉnh  

83% các kiến nghị sau giám sát trong năm 2017 đã được UBND tỉnh thực hiện

Cập nhật ngày 14/07/2018 23:48:22 PM - Lượt xem: 256

CTTĐT - Sáng 13/7, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp tháng 7 (lần 2); đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp. Tại phiên họp, Thường trực HĐND tỉnh xem xét cho ý kiến vào các dự thảo báo cáo, nghị quyết và một số nội dung chuẩn bị kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh. Tham dự phiên họp có các đồng chí: Lê Thành Đô, Ủy viên BTV Tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Lò Văn Mừng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh; Phó Trưởng các Ban HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh; lãnh đạo, chuyên viên Văn phòng HĐND tỉnh.


Tại phiên họp, các đại biểu đã xem xét, cho ý kiến vào các dự thảo Báo cáo Kết quả thực hiện Nghị quyết số 15/NQ-HĐND ngày 04/8/2016 về chương trình giám sát năm 2017 của HĐND tỉnh; dự thảo báo cáo và dự thảo nghị quyết kết quả giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri đến sau kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh.

Đối với nội dung báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết số 15/NQ-HĐND cho thấy: hoạt động giám sát chuyên đề, khảo sát của HĐND tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực, HĐND tỉnh đã chú trọng nâng cao chất lượng các cuộc giám sát, kiểm tra, khảo sát thực tế với hình thức đa dạng, phù hợp với từng nội dung giám sát, qua đó giúp các cơ quan hữu quan, cá nhân có thẩm quyền thực hiện tốt hơn chức năng, nhiệm vụ. UBND tỉnh đã kịp thời ban hành các văn bản đôn đốc, chỉ đạo các sở, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị chức năng tiếp thu, giải quyết và trả lời 59/59 kiến nghị của cử tri; 49/59 kiến nghị sau giám sát của HĐND, Thường trực HĐND, các Ban HĐND tỉnh trong năm 2017 đã được UBND tỉnh tiếp thu, giải quyết xong đạt tỷ lệ 83%, còn 10 kiến nghị đang trong thời gian thực hiện, giải quyết.

Đối với dự thảo Báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri đến sau kỳ họp thứ 7, UBND tỉnh đã chỉ đạo, giải quyết và có văn bản trả lời 85/85 kiến nghị của cử tri, đạt tỷ lệ 100%, trong đó có 35/85 kiến nghị đã được giải quyết xong, qua giám sát Thường trực HĐND, các Ban HĐND tỉnh nhất trí với kết quả giải quyết; 19/85 kiến nghị đang giải quyết và đã xác định rõ thời hạn, giải pháp giải quyết; 31/85 kiến nghị đã tiếp thu và được xem xét trong thời gian tới. Việc giải quyết, trả lời kiến nghị cử tri đã đi thẳng vào vấn đề, xác định những nguyên nhân chính dẫn đến những bất cập, hạn chế trong công tác chỉ đạo, điều hành, triển khai thực hiện các chính sách, chương trình dự án…

Thảo luận tại phiên họp, các đại biểu cơ bản nhất trí với dự thảo báo cáo, nghị quyết và tập trung xem xét, thảo luận cho ý kiến vào từng nội dung cụ thể như: bổ sung phụ lục các kiến nghị sau giám sát; việc theo dõi trả lời ý kiến, kiến nghị sau giám sát; một số kiến nghị của cử tri kéo dài đã được UBND tỉnh trả lời. Tại phiên họp các đại biểu đã xem xét, thống nhất công tác chuẩn bị cho phát thanh, truyền hình trực tiếp một số phiên họp tại kỳ họp… 

Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XIV diễn ra trong 2 ngày 16 – 17/7/2018,phiên khai mạc, bế mạc, chất vấn và trả lời chất vấn tại hội trường sẽ được phát thanh, truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh (ĐTV).

Kết luận phiên họp, đồng chí Giàng Thị Hoa, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp thu các ý kiến tham gia vào các nội dung trình tại phiên họp, giao Văn phòng phối hợp với các Ban HĐND tỉnh tiếp thu, hoàn thiện các nội dung để trình kỳ họp HĐND tỉnh./.

Lê Hùng

 


Tin liên quan
Thường trực HĐND tỉnh họp phiên tháng 7 thông qua các nội dung trình tại kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XIV
Thường trực HĐND tỉnh Điện Biên tổ chức phiên họp giải trình theo hình thức họp trực tuyến
Thường trực HĐND tỉnh họp phiên tháng 6 (lần 1) xem xét đánh giá hoạt động tháng 5; nhiệm vụ tháng 6 và các nội dung trình tại kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh
Đoàn Đại biểu HĐND tỉnh làm việc với HĐND tỉnh U Đôm Xay, nước CHDCND Lào
Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh giám sát chuyên đề tại một số huyện trên địa bàn tỉnh
Thường trực HĐND tỉnh họp đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 4, triển khai nhiệm vụ tháng 5/2018
Thường trực HĐND tỉnh họp xem xét 05 nội dung trong phiên họp tháng 02/2018
Đồng chí Giàng Thị Hoa, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đến thăm chúc mừng Ngày thầy thuốc Việt Nam
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Giàng Thị Hoa làm việc với một số Sở, ngành tỉnh
Thường trực HĐND tỉnh thăm, chúc Tết các đồng chí nguyên lãnh đạo HĐND tỉnh qua các thời kỳ