Thường trực HĐND tỉnh  

Lãnh đạo HĐND tỉnh thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 tại một số đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Cập nhật ngày 24/11/2017 17:09:04 PM - Lượt xem: 256

CTTĐT


Trường Phổ thông DTNT tỉnh: Nhân dịp Kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2017) và đón nhận Bằng công nhận Trường đạt chuẩn quốc gia, đồng chí Giàng Thị Hoa – Ủy viên  BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tặng hoa chúc mừng các thầy giáo, cô giáo, cán bộ công nhân viên và toàn thể các em học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Điện Biên.

Trải qua 61 năm xây dựng và trưởng thành, Trường phổ thông DTNT tỉnh đã vượt qua mọi khó khăn thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, luôn là đơn vị đi đầu trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt và đã đào tạo được nhiều thế hệ học sinh có chất lượng, góp phần quan trọng đào tạo nguồn nhân lực, nhân tài cho tỉnh nhà và được UBND tỉnh trao tặng Bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia.

 

Phát biểu chúc mừng tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Giàng Thị Hoa ghi nhận những kết quả mà thầy và trò nhà trường đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống, nỗ lực hơn nữa trong sự nghiệp trồng người; tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt và đào tạo được nhiều thế hệ học sinh có chất lượng, góp phần đào tạo nguồn nhân lực, nhân tài cho quê hương, đất nước và của tỉnh.

Trung tâm GDTX huyện Điện Biên: Được thành lập từ năm 2002, đến nay, sau 15 năm thành lập, Trung tâm đã đào tạo 15 khóa học với 7.432 học viên. Trong đó, chương trình giáo dục thường xuyên cấp Tiểu học: 01 lớp - 21 học viên; cấp THCS: 44 lớp - 1.325 học viên; cấp THPT: 101 lớp - 3.935 học viên; tốt nghiệp ra trường là 2.412 học viên. Chương trình liên kết đào tạo: 15 lớp nghề phổ thông cho 508 học viên; 21 lớp tin trình độ A, B cho 623 học viên, 4 lớp TCCN hình thức VLVH cho 146 học viên là cán bộ, công chức, cán bộ nguồn cấp xã, 7 lớp tiếng dân tộc Mông, Thái cho 343 học viên; 01 lớp Ngoại ngữ cho 41 học viên; 13 lớp giáo dục pháp luật và kỹ năng sống cho 490 học viên. Trung tâm có 19 CBGVNV, trong đó Ban Giám đốc là 3 người; 11 thầy cô trực tiếp giảng dạy; 05 Nhân viên phục vụ. Tỷ lệ duy trì sĩ số đạt từ 90->95%, tỷ lệ chuyển lớp thẳng 80->85%; tỷ lệ tốt nghiệp THCS: 98%, tỷ lệ tốt nghiệp Bổ túc THPT từ năm 2010 đến nay luôn đạt trên 90%. Hằng năm, Trung tâm luôn đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiên, 5 lần đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, được UBND tỉnh tặng Bằng khen. Chi bộ luôn đạt danh hiệu chi bộ trong sạch vững mạnh; Công đoàn cơ sở nhiều năm được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen; Đoàn Thanh niên Trung tâm nhiều năm liên tục được Huyện đoàn tặng Giấy khen và Tỉnh đoàn tặng Bằng khen.

Phát biểu tại buổi Tọa đàm, đồng chí Lê Trọng Khôi đã biểu dương những nỗ lực, cố gắng và thành tích mà cấp uỷ, Ban Giám đốc, các thế hệ giáo viên, người lao động và học viên Trung tâm đã đạt được trong 15 năm qua. Đồng chí cũng bày tỏ sự tri ân đối với các thế hệ giáo viên của Trung tâm nhân kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, mong muốn tập thể cán bộ, giáo viên, người lao động của Trung tâm tiếp tục phát huy những thành quả của chặng đường đầu tiên, dám đối diện và vượt lên những thách thức khó khăn, nhận thức rõ yêu cầu nhiệm vụ của chặng đường mới, cùng với toàn ngành Giáo dục để quyết tâm phấn đấu hoàn thành những mục tiêu đã đề ra. Đặc biệt, ngoài việc dạy kiến thức văn hóa cho học viên cần quan tâm tới việc tuyên truyền, giáo dục, phổ biến những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Tại buổi lễ, đồng chí Lê Trọng Khôi đã thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh gửi những lời chúc tốt đẹp cùng lẵng hoa tươi thắm tới Ban Giám đốc, cán bộ giáo viên và người lao động của Trung tâm./.

 

Nguyễn Dung - Hồng Liên 

 


Tin liên quan
Thường trực HĐND tỉnh khảo sát tại huyện Tủa Chùa
Khảo sát “Việc triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo tỉnh Điện Biên giai đoạn 2016 – 2020”
Thường trực HĐND tổ chức phiên họp tháng 11: xem xét nội dung chương trình, thời gian tổ chức kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khoá XIV
Kiểm toán nhà nước khu vực VII tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm xây dựng và phát triển
Thường trực HĐND tỉnh Điện Biên Hội thảo với Đoàn ĐBQH khu vực II, HĐND tỉnh Phông Sa Lỳ nước CHDCND Lào
Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND 14 tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc tại tỉnh Bắc Giang
Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND 2 cấp tỉnh - huyện lần thứ hai, nhiệm kỳ 2016 - 2021
Giải cầu lông truyền thống HĐND tỉnh Điện Biên lần thứ V, năm 2017 thành công tốt đẹp
Thường trực HĐND tỉnh họp phiên tháng 9
Ủy ban khoa học, công nghệ và môi trường của Quốc hội khảo sát tình hình thực hiện Luật bảo vệ và phát triển rừng tại tỉnh Điện Biên