Thường trực HĐND tỉnh  

Thường trực HĐND tỉnh khảo sát tại huyện Tủa Chùa

Cập nhật ngày 20/11/2017 16:59:56 PM - Lượt xem: 228

Đoàn công tác làm việc tại huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên
Đoàn công tác làm việc tại huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên

CTTĐT - Ngày 16/11/, Đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh (tổ số 2) tiếp tục thực hiện chương trình khảo sát tại 02 xã Sính Phình và Mường Đun của huyện Tủa Chùa.


Theo báo cáo của UBND huyện Tủa Chùa, đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện có 5/12 xã đã hoàn thành toàn bộ thủ tục, hồ sơ của các dự án hỗ trợ theo Quyết định 759/QĐ-UBND của UBND tỉnh gửi lên cơ quan chuyên môn của huyện để thẩm định và trình UBND huyện phê duyệt (gồm xã Trung Thu, Tả Phìn, Huổi Xó, Xá Nhè và thị trấn Tủa Chùa), các xã còn lại đang tích cực khẩn trương hoàn thiện hồ sơ. Riêng đối với xã Sính Phình, có 41 hộ đăng ký được hỗ trợ trâu giống, 16 nhóm hộ đăng ký hỗ trợ 16 chiếc máy hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp; xã Mường Đun có 58 hộ tại 9/9 thôn, bản đăng ký được hỗ trợ trâu, bò giống, 26 hộ đăng ký được hỗ trợ 11 máy làm đất mi ni và 01 máy kéo cầm tay.

Qua khảo sát cho thấy, trong quá trình triển khai thực hiện Quyết định 759/QĐ-UBND, một số định mức kỹ thuật và danh mục hỗ trợ chưa thật sự phù hợp với điều kiện tự nhiên và tình hình thực tế cơ sở. Thay mặt lãnh đạo huyện Tủa Chùa, Phó Chủ tịch UBND huyện Vừ A Hùng kiến nghị: tỉnh cần xem xét điều chỉnh giảm định mức kinh tế - kỹ thuật đối với bò, trâu cái giống và chuyên thịt (hình thức hỗ trợ đối với nhóm hộ và hộ gia đình); bổ sung định mức kinh tế - kỹ thuật lợn thịt và lợn sinh sản, gà thịt và gà sinh sản là giống gà đen đặc thù của địa phương; tăng định mức độ tuổi giống gà nuôi sinh sản từ 1-2 tuần tuổi lên 20 - 24 tuần tuổi, trọng lượng từ 0,8 đến 1,2 kg/con; bổ sung định mức kinh tế - kỹ thuật giống dong riềng, tam thất, khoai sọ tím địa phương và cá lồng thương phẩm như cá lăng, cá quả, tôm nước ngọt.

Thay mặt đoàn khảo sát, đồng chí Lê Trọng Khôi, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận những kiến nghị của địa phương, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc tại cơ sở và đề nghị UBND huyện tiếp tục nghiên cứu, tham mưu cho tỉnh trong quá trình tổ chức thực hiện./.

Nguyễn Dung

 


Tin liên quan
Khảo sát “Việc triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo tỉnh Điện Biên giai đoạn 2016 – 2020”
Thường trực HĐND tổ chức phiên họp tháng 11: xem xét nội dung chương trình, thời gian tổ chức kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khoá XIV
Kiểm toán nhà nước khu vực VII tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm xây dựng và phát triển
Thường trực HĐND tỉnh Điện Biên Hội thảo với Đoàn ĐBQH khu vực II, HĐND tỉnh Phông Sa Lỳ nước CHDCND Lào
Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND 14 tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc tại tỉnh Bắc Giang
Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND 2 cấp tỉnh - huyện lần thứ hai, nhiệm kỳ 2016 - 2021
Giải cầu lông truyền thống HĐND tỉnh Điện Biên lần thứ V, năm 2017 thành công tốt đẹp
Thường trực HĐND tỉnh họp phiên tháng 9
Ủy ban khoa học, công nghệ và môi trường của Quốc hội khảo sát tình hình thực hiện Luật bảo vệ và phát triển rừng tại tỉnh Điện Biên
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trọng Khôi dự Hội nghị bồi dưỡng “Kỹ năng giám sát dành cho đại biểu dân cử”