Hoạt động của văn phòng  

Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh, Văn phòng HĐND tỉnh đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước

Cập nhật ngày 17/01/2017 10:54:55 AM - Lượt xem: 256

CTTĐT - Chiều ngày 16/01/2017, trong không khí trang trọng, đoàn kết, Văn phòng HĐND tỉnh đã tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2017 và Lễ đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước. Dự buổi lễ có các đồng chí: Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Thành Đô, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đại diện lãnh đạo UBMTTQ tỉnh và một số Sở, ban, ngành tỉnh.


Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh Điện Biên được thành lập tháng 7/2004 (nay là Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh và Văn phòng HĐND tỉnh). Với chức năng, nhiệm vụ là cơ quan tham mưu, giúp việc cho Đoàn ĐBQH tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ của cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương; phục vụ tốt mọi hoạt động của Đoàn ĐBQH, ĐBQH tỉnh, Thường trực HĐND, các Ban HĐND và đại biểu HĐND tỉnh. Từ khi thành lập đến nay, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh luôn phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, từng bước khẳng định vai trò quan trọng của mình trong công tác tham mưu, giúp việc cho cơ quan dân cử, cho các đại biểu dân cử trên địa bàn tỉnh, đóng góp tích cực trong việc phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước cho Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh và Văn phòng HĐND tỉnh

Trong giai đoạn 2011-2015, Văn phòng đã tham mưu, chuẩn bị và phục vụ 13 kỳ họp HĐND tỉnh, 10 kỳ họp Quốc hội. Công tác tham mưu, chuẩn bị và phục vụ các kỳ họp của Văn phòng được Thường trực HĐND, các Ban HĐND và Đại biểu HĐND đánh giá cao. Chất lượng tham mưu, phục vụ các kỳ họp ngày càng được nâng lên, thể hiện tinh thần trách nhiệm của CBCC Văn phòng trong thực hiện nhiệm vụ.

Tham mưu cho Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức được 11 cuộc giám sát, tham gia xây dựng lấy ý kiến vào 109 dự thảo Luật; xây dựng kế hoạch và tổ chức phục vụ đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp của ĐBQH khóa XIII. Tham mưu, phục vụ Thường trực HĐND, các Ban HĐND tỉnh tổ chức 49 cuộc giám sát chuyên đề, 44 cuộc giám sát thường xuyên tại tại các Sở, Ban ngành tỉnh và 10/10 huyện, thị xã, thành phố; sau giám sát đã kiến nghị trên 200 vấn đề cụ thể với Chính phủ, các Bộ ngành Trung ương, UBND tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan giải quyết. Công tác tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được thực hiện thường xuyên, nghiêm túc theo đúng các quy định của pháp luật, đảm bảo quyền lợi chính đáng và chế độ chính sách cho người dân; nhiều vụ việc phức tạp, kéo dài nhiều năm, người dân bức xúc đã được Văn phòng tham mưu cho Đoàn ĐBQH tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh chỉ đạo giải quyết dứt điểm, đúng quy định của pháp luật, phù hợp với tình hình thực tế, được cử tri và nhân dân đồng thuận.

Phát biểu tại Lễ đón nhận huân chương lao động hạng nhì, đồng chí Lò Văn Muôn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, biểu dương thành tích của tập thể Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã đạt được trong giai đoạn 2011-2015 vừa qua. Trong thời gian tới đề nghị, Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh, Văn phòng HĐND tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục làm cho toàn thể cán bộ đảng viên, công chức người lao động trong Văn phòng nắm chắc, nghiêm túc thực hiện tốt đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng công tác tham mưu giúp việc, không ngừng học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới...

Đồng thời, đồng chí đề nghị các Sở, Ban ngành tỉnh tiếp tục quan tâm, phối hợp chặt chẽ và tạo điều kiện hơn nữa để Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh, Văn phòng HĐND tỉnh hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao./.

Lê Hùng

 


Tin liên quan
Đảng bộ Văn phòng HĐND tỉnh Tổng kết công tác Đảng năm 2016, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2017
Đại hội Công đoàn cơ sở Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2017-2021
Văn phòng HĐND tỉnh tổng kết công tác năm 2016
Họp báo thông báo nội dung, chương trình kỳ họp thứ ba HĐND tỉnh, khóa XIV
Văn phòng HĐND tỉnh khánh thành điểm trường Pắc A1 xã Na Cô Sa - huyện Nậm Pồ
Gặp mặt Đoàn hành trình Trường Sa 09 - 2016 và thông tin về tình hình biển đảo Việt Nam
Văn phòng HĐND tỉnh Họp báo thông báo nôị dung, chương trình, thời gian tổ chức kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khóa XIV
Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2016
Khời công xây dựng lớp học điểm trường pắc A1 xã Na Cô Sa huyện Nậm Pồ
Lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng