Hoạt động của văn phòng  

Gặp mặt Đoàn hành trình Trường Sa 09 - 2016 và thông tin về tình hình biển đảo Việt Nam

Cập nhật ngày 06/08/2016 22:24:00 PM - Lượt xem: 244

CTTĐT - Ngày 6/8 đươc sự nhất trí của Thường trực HĐND tỉnh Điện Biên, Văn phòng HĐND tỉnh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Dân chính Đảng tỉnh phối hợp với Câu lạc bộ (CLB) tuổi trẻ vì biển đảo quê hương tổ chức chương trình gặp mặt Đoàn hành trình Trường Sa 09 - 2016 và thông tin về tình hình biển đảo Việt Nam với chủ đề “Tự hào Trường Sa - Hoàng Sa”. Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Lê Trọng Khôi, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh, Văn phòng HDND tỉnh, Ban Thanh niên quân chủng Hải quân, Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương, cùng 420 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đến từ các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Dân chính Đảng tỉnh.


Tại buổi gặp mặt, đại biểu và các đoàn viên thanh niên nghe Ban Thanh niên Quân chủng Hải quân thông tin về tình hình biển Đông và một số vấn đề đặt ra trong đấu tranh, bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc hiện nay. Trong đó, tập trung vào 3 nội dung chủ yếu, đó là: Những động thái mới của các nước đối với biển Đông trong thời gian gần đây, trọng tâm là năm 2015 và 7 tháng đầu năm 2016. Một số kết quả đấu tranh, bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Hải quân nhân dân Việt Nam. Dự báo tình hình và những vấn đề đặt ra trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc trong tình hình mới.

Trong buổi gặp mặt, CLB Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương giới thiệu về chương trình Trường Sa xanh do Trung ương Đoàn phát động. Chương trình Trường Sa xanh là hoạt động kêu gọi, vận động tuổi trẻ cả nước, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, văn nghệ sỹ, các tổ chức xã hội tham gia đề xuất nội dung giải pháp tuyên truyền, nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật, quyên góp nguồn lực chế tạo các thiết bị lọc nước biển thành nước ngọt phụ vụ cán bộ chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1. 

Nhân dịp này, Đoàn Hành trình Trường Sa số 09 - 2016 đã trao tặng kỷ yếu cho các thành viên trong đoàn; CLB Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương trao tặng bản đồ Việt Nam cho tỉnh Điện Biên.

Buổi gặp mặt là hoạt động rất ý nghĩa là cơ hội để các Đoàn viên thanh niên trong tỉnh hiểu hơn về tình hình biển đảo quê hương, được giao lưu với thành viên đoàn Trường Sa, CLB tuổi trẻ vì biển đảo quê hương. Qua đó truyền tới thế hệ trẻ tỉnh Điện Biên tỉnh thần thi đua, lòng yêu nước, đoàn kết, góp công sức xây dựng biển đảo quê hương.

Lê Hùng

 


Tin liên quan
Văn phòng HĐND tỉnh Họp báo thông báo nôị dung, chương trình, thời gian tổ chức kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khóa XIV
Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2016
Khời công xây dựng lớp học điểm trường pắc A1 xã Na Cô Sa huyện Nậm Pồ
Lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng
Văn Phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị cử tri giới thiệu người ứng cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021
Khối thi đua Tổng hợp - Đối ngoại tổng kết công tác thi đua năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016
Ủy ban nhân dân huyện Nậm Pồ tổ chức hội nghị tổng kết các ngành, đơn vị tỉnh giúp xã đặc biệt khó khăn giai đoạn 2012 - 2015
Văn Phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2015, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2016
Giải cầu lông Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh lần thứ 4
Họp báo về nội dung chương trình kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh