Hoạt động tiếp xúc cử tri  

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại Trường Cao đẳng sư phạm tỉnh

Cập nhật ngày 01/10/2016 22:40:24 PM - Lượt xem: 204

CTTĐT - Ngày 28/9, đồng chí Mùa A Vảng - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức tiếp xúc cử tri tại Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên. Tham dự có Ban giám hiệu, các thầy cô giáo và sinh viên của Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên.


Tại hội nghị, đồng chí Mùa A Vảng đã giới thiệu tới cử tri dự kiến chương trình kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XIV và những nội dung cơ bản của hai Dự thảo Luật về Hội, Luật tín ngưỡng, tôn giáo, dự kiến trình Quốc hội thông qua tại kỳ họp này.

Hội nghị đã có 05 lượt cử tri phát biểu, đa số các ý kiến nhất trí với sự cần thiết phải ban hành Luật về Hội và luật Tín ngưỡng tôn giáo, nhằm cụ thể hóa quy định tại Hiến pháp năm 2013, khắc phục những hạn chế, bất cập của pháp luật hiện hành, đồng thời nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về hội và tín ngưỡng, tôn giáo. Mặt khác, cử tri bày tỏ băn khoăn về việc áp dụng Thông tư 30 trong đánh giá chất lượng học sinh và mô hình giảng dạy VNEN trong các trường phổ thông; đề nghị nghiên cứu phương án xét tốt nghiệp THPT, trao cho các trường quyền tự chủ trong tổ chức thi, xét tuyển cao đẳng, đại học theo hướng 3 chung như trước đây; việc chi trả chế độ hỗ trợ cho học sinh, sinh viên còn chưa kịp thời do các văn bản hướng dẫn còn chậm được ban hành… 

Đại biểu Quốc hội Mùa A Vảng cảm ơn cử tri đã tích cực nghiên cứu, tham gia vào hai Dự thảo Luật, đồng thời giải trình và tiếp thu một số ý kiến, kiến nghị để gửi tới Quốc hội và các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

 

Mai Hồng

 


Tin liên quan
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri xã Thanh Nưa huyện Điện Biên
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Đại biểu HĐND tỉnh, tiếp xúc cử tri tại huyện Tủa Chùa
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại huyện Điện Biên
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thành phố Điện Biên Phủ
Đại biểu quốc hội tiếp xúc cử tri tại huyện Mường Chà
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Mường Pồn, huyện Điện Biên
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Thanh Yên
ĐBQH khóa XIII tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Điện Biên và TP.Điện Biên Phủ
Thiếu tướng Sùng A Hồng, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Mường Nhé, Nậm Pồ
Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Điện Biên Lò Văn Muôn tiếp xúc cử tri huyện Điện Biên Đông