Hoạt động tiếp xúc cử tri  

Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Điện Biên Lò Văn Muôn tiếp xúc cử tri huyện Điện Biên Đông

Cập nhật ngày 08/05/2015 09:01:40 AM - Lượt xem: 256

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ IX, Quốc hội khóa XIII, ngày 6/5, đồng chí Lò Văn Muôn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Điện Biên khóa XIII tiếp xúc cử tri là cán bộ, công chức thuộc các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện và xã Keo Lôm (huyện Điện Biên Đông).


Tại các buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Lò Văn Muôn thông tin nhanh tới cử tri kết quả hoạt động giám sát của Đoàn Quốc hội tỉnh và chương trình kỳ họp thứ IX, Quốc hội khóa XIII sẽ diễn ra từ ngày 20/5 - 24/6/2015. Cử tri kiến nghị một số vấn đề: Nước sạch khu vực thị trấn Điện Biên Đông dù giá cao nhưng chất lượng không đảm bảo; kinh phí phân bổ hàng năm cho cấp xã quá thấp, vì vậy nhiều hoạt động không thể thực hiện do thiếu kinh phí. Vấn đề luân chuyển cán bộ trên địa bàn xã trong thời gian qua chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ. Đề nghị tỉnh, Trung ương có chính sách thi tuyển công chức công khai, minh bạch tìm người có năng lực phục vụ xã hội.

Đồng chí Lò Văn Muôn, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Điện Biên khóa XIII với các cử tri xã Keo Lôm.

Một số cử tri cũng cho rằng, Nhà nước cần có giải pháp quản lý chặt chẽ những người nghiện ma túy để không ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn; điều chỉnh chế độ chính sách cho các đội y tế cơ sở, những người có thâm niên công tác. Chính phủ cần có chính sách trợ giá, trợ cước; thu mua nông sản hỗ trợ nông dân; quan tâm hơn nữa đến người cao tuổi; có thêm cơ chế chính sách để nâng độ che phủ rừng, giúp người dân hưởng lợi nhiều hơn từ rừng.

Cử tri xã Keo Lôm kiến nghị Nhà nước bố trí, sắp xếp ưu tiên việc làm đối với người dân tộc thiểu số; nâng phụ cấp đối với những người hoạt động không chuyên trách cấp xã, bản; xây dựng, nâng cấp một số tuyến giao thông, thủy lợi; đưa điện lưới về một số thôn bản phục vụ đời sống nhân dân. Nhà nước cần có thêm chính sách hỗ trợ con giống (trâu, bò), tăng kinh phí sửa chữa hàng năm cho các công trình xuống cấp…

Đồng chí Lò Văn Muôn giải đáp một số kiến nghị của cử tri trong thẩm quyền và ghi nhận những ý kiến chuyển đến kỳ họp Quốc hội sắp tới.

Theo Báo Điện Biên Phủ

 


Tin liên quan
Nhiều cử tri kiến nghị về chính sách hậu tái định cư
Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội; Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lò Văn Muôn tiếp xúc cử tri huyện Mường Chà, Điện Biên
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri lấy ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật MTTQVN
ĐBQH tiếp xúc cử tri huyện Tủa Chùa, Điện Biên Đông, Tuần Giáo và TP. Điện Biên Phủ
ĐOÀN ĐBQH TỈNH TXCT TRƯỚC KỲ HỌP THỨ 8
ĐOÀN ĐBQH TỈNH TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH TXCT
Báo cáo Tổng hợp bổ sung ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 7, QH khóa XIII
Báo cáo Tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri trong đợt tiếp xúc trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII
Báo cáo Tổng hợp ý kiến, kiến nghị trong đợt tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, QH khóa XIII
Kế hoạch Tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII