Tin tức & sự kiện  

Bộ Quốc phòng hỗ trợ Điện Biên 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả mưa lũ

Cập nhật ngày 18/08/2015 07:37:47 AM - Lượt xem: 254

Chiều 17/8, Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Quân khu 2 do Trung tướng Dương Đức Hòa, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tư lệnh Quân khu 2 làm trưởng đoàn đã thăm và trao nguồn hỗ trợ của Bộ Quốc phòng cho tỉnh Điện Biên nhằm khắc phục hậu quả mưa lũ vào cuối tháng 7, đầu tháng 8 vừa qua. Các đồng chí: Trần Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp đoàn.


c
Trung tướng Dương Đức Hòa, UVTW Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tư lệnh Quân khu 2 trao tiền hỗ trợ của Bộ Quốc phòng cho lãnh đạo tỉnh Điện Biên.

 

Tại buổi tiếp, đoàn công tác đã được nghe tỉnh Điện Biên báo cáo khái quát tình hình thiệt hại do mưa lũ gây ra vào thời điểm cuối tháng 7, đầu tháng 8 vừa qua trên địa bàn tỉnh. Theo đó, các huyện bị ảnh hưởng và có thiệt hại về người và tài sản do lũ gồm: Tuần Giáo, Mường Ảng, huyện Điện Biên và thành phố Điện Biên Phủ. Các thiệt hại chủ yếu là: cuốn trôi, vùi lấp nhà cửa, ruộng vườn, ao cá, hoa màu và gia súc gia cầm; các công trình thủy lợi, giao thông, công sở... với tổng trị giá thiệt hại ước trên 324 tỷ đồng.

Trước tình hình đó, tỉnh đã chủ động triển khai các giải pháp ứng phó, khắc phục và động viên, thăm hỏi, hỗ trợ các hộ bị ảnh thiệt hại do mưa lũ. Hiện các hộ bị ảnh hưởng do mưa lũ vẫn đang gặp nhiều khó khăn trong việc khắc phục hậu quả.

Nhân dịp này, đoàn công tác của Quân khu 2 đã chia sẻ với những khó khăn của tỉnh trong việc đề phòng, ứng phó và khắc phục hậu quả mưa lũ; chia sẻ với những khó khăn của các hộ dân và địa phương bị thiệt hại, đặc biệt là với các hộ nghèo. Tại đây, đoàn công tác đã trao 1 tỷ đồng từ nguồn của Bộ Quốc phòng cho tỉnh Điện Biên, nhằm góp phần giúp các địa phương bị ảnh hưởng khắc phục hậu quả của mưa lũ./.

 

Lê Dung – Đức Bình

(Theo dienbientv.vn)

 


Tin liên quan
Điện Biên kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam (19/8/1945 – 19/8/2015)
Văn phòng UBND tỉnh Điện Biên kỷ niệm ngày truyền thống
Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Mường Nhé khóa IV, nhiệm kỳ 2015-2020 thành công tốt đẹp
Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Mường Ảng khóa XXII, nhiệm kỳ 2015-2020 thành công tốt đẹp
Thủ tướng: Tiếp tục quan tâm thực hiện hiệu quả chính sách xã hội
Đại hội Đảng bộ thành phố Điện Biên Phủ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015-2020
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân
Đồng chí Nguyễn Sỹ Quân, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh được điều động và bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo
Khai mạc phiên họp thứ 40 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Đại hội Đảng bộ huyện Điện Biên lần thứ 19, nhiệm kỳ 2015 - 2020