Tin tức & sự kiện  

Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Mường Ảng khóa XXII, nhiệm kỳ 2015-2020 thành công tốt đẹp

Cập nhật ngày 14/08/2015 08:50:07 AM - Lượt xem: 256

Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Mường Ảng lần thứ XXII diễn ra trong 2 ngày 12-13/8/2015 đã thành công tốt đẹp. Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội.


Đánh giá kết quả nhiệm kỳ 2010 - 2015 nêu rõ: Trong nhiệm kỳ qua, tuy là huyện nghèo, còn gặp nhiều khó khăn, nhưng dưới sự quan tâm, lãnh đạo của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, sự giúp đỡ của các ban ngành đoàn thể tỉnh, Đảng bộ đã lãnh đạo chính quyền và nhân dân các dân tộc trong huyện phát huy truyền thống đoàn kết, khắc phục khó khăn, thực hiện các mục tiêu đã đề ra và đạt được những thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực. Nhiều chỉ tiêu chính về kinh tế, văn hóa - xã hội đạt và vượt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, kết cấu hạ tầng ngày càng đồng bộ; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện; hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở luôn được củng cố kiện toàn; vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và Đảng viên được nâng lên.

Đại hội đã xác định mục tiêu tổng quát cho nhiệm kỳ tới là: Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ; phát huy truyền thống đoàn kết các dân tộc; Đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh; Tập trung xây dựng Nông thôn mới; Quyết tâm đưa huyện Mường Ảng sớm thoát khỏi huyện nghèo. Phấn đấu tăng trưởng kinh tế đạt trên 7,5%/năm; lương thực bình quân đầu người đạt trên 400kg/người/năm; tăng trưởng đàn gia súc từ 4 đến 5%/năm; duy trì và phát triển các loại cây công nghiệp, nhất là cây cà phê; trong nhiệm kỳ phấn đấu xây dựng 2 xã đạt trên 15 tiêu chí về nông thôn mới…

Đại hội đã bầu 38 đồng chí vào Ban chấp hành Đảng bộ huyện khóa XXII, nhiệm kỳ 2015-2020, bầu 11 đồng chí vào Ban thường vụ và bầu 19 đại biểu đi dự Đại hội cấp trên. Đồng chí Trần Thanh Hà tiếp tục được bầu giữ chức vụ Bí thư Huyện ủy nhiệm kỳ 2015-2020./.

 

                                   Tiến Thành 

 


Tin liên quan
Thủ tướng: Tiếp tục quan tâm thực hiện hiệu quả chính sách xã hội
Đại hội Đảng bộ thành phố Điện Biên Phủ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015-2020
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân
Đồng chí Nguyễn Sỹ Quân, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh được điều động và bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo
Khai mạc phiên họp thứ 40 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Đại hội Đảng bộ huyện Điện Biên lần thứ 19, nhiệm kỳ 2015 - 2020
Thủ tướng thăm chính thức Malaysia và dự Quốc khánh Singapore
Đại hội thi đua yêu nước Văn phòng Quốc hội lần thứ III
Đại hội Đảng bộ huyện Mường Chà lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020
Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Tủa Chùa lần thứ 17 nhiệm kỳ 2015 - 2020