Hoạt động của văn phòng  

Đại hội Đảng bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND lần thứ III

Cập nhật ngày 15/05/2015 17:10:53 PM - Lượt xem: 256

CTTĐT - Ngày 15/5, Đảng bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí: Vì Văn Pháng Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy Dân chính Đảng tỉnh; Giàng Thị Hoa Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Bí thư Đảng Đoàn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo các Ban của Đảng bộ DCĐ tỉnh, các đồng chí Đảng viên thuộc Đảng bộ Văn phòng…


Đ/c Nhữ Văn Quảng- Bí thư Đảng bộ - Chánh Văn phòng phát biểu khai mạc Đại hội

Đảng bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh là tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, có 27 đảng viên chính thức với 4 chi bộ trực thuộc. Đảng bộ có nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, đường lối của Đảng, chính sách pháp, luật của Nhà nước; tham mưu giúp việc Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh, lãnh đạo HĐND tỉnh và trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của cơ quan dân cử tại địa phương; lãnh đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, công tác quốc phòng - an ninh, công tác đoàn thể quần chúng và các hoạt động phong trào của cơ quan Văn phòng Đoàn đại biểu quốc hội và HĐND tỉnh.

Toàn cảnh Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ khóa II đề ra, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh. Các chỉ tiêu do Đại hội đề ra đều đạt và vượt, công tác xây dựng Đảng trên cả 3 mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức có nhiều chuyển biến tích cực, việc học tập, nghiên cứu, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ và từng cá nhân cán bộ, đảng viên.

Các Đại biểu về dự Đại Hội

Các Đại biểu bỏ phiếu tín nhiệm bầu bán chấp hành khóa III

Đảng bộ đã lãnh đạo tham mưu, phục vụ Đoàn ĐBQH và Đại biểu Quốc hội tỉnh dự 8 kỳ họp của Quốc hội khóa XIII; tham mưu, phục vụ HĐND tỉnh tổ chức thành công 13 kỳ họp, ban hành 145 nghị quyết, công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ họp có nhiều đổi mới, đúng luật; chương trình làm việc của kỳ họp được xây dựng khoa học và bố trí thời gian hợp lý, phát huy được tinh thần dân chủ và tập trung trí tuệ trong thảo luận; các nghị quyết thông qua đúng quy trình và thẩm quyền của HĐND tỉnh, chất lượng nghị quyết được nâng lên rõ rệt, sát thực tiễn, có tính khả thi cao, đáp ứng được yêu cầu phát triển của địa phương; thực hiện tốt công tác tham mưu, giúp Thường trực, các ban của HĐND tỉnh xây dựng chương trình, kế hoạch và tổ chức hơn 64 cuộc giám sát chuyên đề và nhiều cuộc giám sát thường xuyên trên các lĩnh vực kinh tế - ngân sách, văn hóa – xã hội, an ninh - quốc phòng; tổ chức và phục vụ chu đáo 20 đợt tiếp xúc cử tri của Đại biểu Quốc hội trước và sau kỳ họp, Phục vụ 16 đợt tiếp xúc cử tri của Đại biểu HĐND tỉnh. tổ chức lấy ý kiến nhân dân, các ngành, các cấp tham gia vào dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và Luật Đất đai năm 2013. Hàng Năm đã tham mưu cho Thường trực HĐND tỉnh trong việc phối hợp với UBND tỉnh xử lý các vấn đề phát sinh giữa 2 kỳ họp đảm bảo đúng chính sách, pháp luật. Đại hội đã thông qua Nghị quyết Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Ban chấp hành Đảng bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH & HĐND tỉnh Khóa III, nhiệm kỳ 2015 - 2020

Với tinh thần tập trung, dân chủ, đoàn kết, Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Đảng bộ khóa III, nhiệm kỳ 2015 – 2020 gồm 7 đồng chí. Đồng chí Nhữ Văn Quảng - Chánh văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh được tín nhiệm bầu tiếp tục giữ chức vụ Bí thư Đảng bộ khóa III, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đại hội cũng bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ DCĐ tỉnh khóa VIII nhiệm kỳ 2015 - 2020.

BBT

 


Tin liên quan
Đại hội Chi bộ Thông tin - Dân nguyện nhiệm kỳ 2015-2017
Đại hội Chi bộ Công tác HĐND nhiệm kỳ 2015-2017
Quyết định về việc bổ sung sửa đổi qui chế làm việc của Văn phòng
Công đoàn cơ sở Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 105 năm ngày Quốc tế phụ nữ
Ban liên lạc cựu công chức Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND – UBND tỉnh Lai Châu - Điện Biên gặp mặt đầu xuân Ất Mùi 2015
Văn Phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tổng kết công tác năm 2014
Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XIII diễn ra từ ngày 8 - 10/12
Khối thi đua Tổng hợp - Đối ngoại tuyên truyền, phổ biến Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam
Báo cáo kết quả hoạt động năm 2013, phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm 2014
Điện Biên trong xu thế hội nhập và phát triển