Hoạt động của văn phòng  

Văn Phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tổng kết công tác năm 2014

Cập nhật ngày 19/01/2015 08:59:40 AM - Lượt xem: 256

Ngày 16/1/2015, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015. Dự hội nghị có các đồng chí: Lò Văn Muôn, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Giàng Thị Hoa - TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh; lãnh đạo và chuyên viên Văn phòng. Đ/c Nhữ Văn Quảng - Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng chủ trì hội nghị.


Năm 2014, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã tham mưu, phục vụ hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh, Đại biểu Quốc hội tỉnh tham dự 2 kỳ họp Quốc hội; Tham mưu phục vụ HĐND, Thường trực HĐND các Ban HĐND tỉnh tổ chức 4 kỳ họp HĐND, gần 400 văn bản các loại; tham mưu cho Thường trực và các ban HĐND tỉnh tiến hành thẩm tra và hoàn thành 84 báo cáo, đề án tờ trình và 32 dự thảo nghị quyết trình tại các kỳ họp. Văn phòng đã chủ động tham mưu cho thường trực HĐND tỉnh ban hành 31 Nghị quyết đảm bảo đúng nội dung và được HĐND tỉnh thông qua. Văn phòng đã tham mưu, phục vụ Đoàn ĐBQH, thường trực HĐND tỉnh tổ chức tiếp 74 lượt công dân tại trụ sở của Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, nội dung liên quan đến khiếu nại tố cáo và thỉnh cầu của nhân dân, văn phòng đã tiếp nhận, đề xuất hướng giải quyết đơn thư của công dân với Đoàn ĐBQH và Thường trực HĐND tỉnh xử lý theo đúng thẩm quyền.

 

tham mưu giúp Thường trực HĐND tỉnh xây dựng kế hoạch, hướng dẫn các tổ đại biểu HĐND tỉnh tổ chức tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp theo Luật định; tích cực tham mưu, phục vụ hoạt động giám sát của Đoàn ĐBQH và các Ban HĐND tỉnh. Đồng thời, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh cũng chủ động phối hợp với các cơ quan thông tin, báo chí trên địa bàn tỉnh tổ chức tuyên truyền về diễn biến, nội dung của các kỳ họp, để nhân dân trên địa bàn tỉnh nắm bắt thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ công tác năm 2015, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh cần phải bám sát chương trình công tác của Thường trực HĐND, Đoàn ĐBQH tỉnh, phối hợp hoạt động với các ban HĐND tỉnh, văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan để xây dựng kế hoạch, phân công cán bộ, chuyên viên thực hiện; chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ các kỳ họp Quốc hội, HĐND tỉnh, các chương trình giám sát của Đoàn ĐBQH, Thường trực và các Ban của HĐND tỉnh, cũng như các vị đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh…


Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Giàng Thị Hoa, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đồng chí Lê Hoài Nam, Phó chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc từ năm 2009 đến năm 2014, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Nhân dịp này, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã tặng Giấy khen cho 1 tập thể, 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2014.

BBT

 

 

 


Tin liên quan
Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XIII diễn ra từ ngày 8 - 10/12
Khối thi đua Tổng hợp - Đối ngoại tuyên truyền, phổ biến Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam
Báo cáo kết quả hoạt động năm 2013, phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm 2014
Điện Biên trong xu thế hội nhập và phát triển