Hoạt động của văn phòng  

Khối thi đua Tổng hợp - Đối ngoại tuyên truyền, phổ biến Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam

Cập nhật ngày 01/08/2014 07:54:22 AM - Lượt xem: 256

Sáng 31/7, tại hội trường 2A UBND tỉnh, Khối thi đua Tổng hợp - Đối ngoại đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến Hiến pháp nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tới toàn thể cán bộ, công nhân viên chức, người lao động các cơ quan, đơn vị trong toàn khối.


                                                

Hiến pháp nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam năm 2013 được Quốc hội khóa XIII, kỳ họp thứ 6 thông qua ngày 28/11/2013, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2014. Hiến pháp là cơ sở hiến định quan trọng để thực hiện các mục tiêu xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước. Những quy định của Hiến pháp thể hiện sâu sắc và toàn vẹn chủ trương đổi mới toàn diện, đồng bộ cả về kinh tế và chính trị; thể hiện rõ, đầy đủ bản chất dân chủ, tiến bộ của Nhà nước và chế độ ta trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội; xây dựng Nhà nước pháp quyền Việt Nam xã hội chủ nghĩa của dân, do dân, vì dân, do Đảng lãnh đạo.

Theo đó, việc triển khai tuyên truyền, phổ biến Hiến pháp là một trong những nhiệm vụ quan trọng có tầm ảnh hưởng sâu rộng đến toàn hệ thống chính trị, đòi hỏi sự tham gia tích cực, nghiêm túc của toàn Đảng, toàn dân, MTTQ và các tổ chức đoàn thể, các cấp, các ngành. Cùng với đó, việc tuyên truyền, phổ biến kịp thời tới đội ngũ cán bộ, công nhân viên, người lao động trong khối có được nhận thức thống nhất, đúng đắn, đầy đủ và rõ ràng hơn về những nội dung của Hiến pháp; giúp đội ngũ cán bộ, công nhân viên người lao động nâng cao ý thức chấp hành và bảo vệ Hiến pháp, bảo đảm cho Hiến pháp được tôn trọng, chấp hành nghiêm trong thực hiện nhiệm vụ và đời sống xã hội./.
 

Văn Phú - Đức Trung

 


Tin liên quan
Báo cáo kết quả hoạt động năm 2013, phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm 2014
Điện Biên trong xu thế hội nhập và phát triển