Hoạt động giám sát  

Tuần Giáo cần tăng cường thanh tra, kiểm tra tiến độ thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công

Cập nhật ngày 20/03/2015 08:31:52 AM - Lượt xem: 200

Tiếp tục chương trình giám sát của Đoàn ĐBQH tỉnh, ngày 8/8, đồng chí Lò Văn Muôn, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát tình hình thực hiện Nghị quyết 494 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và bước đầu thực hiện Pháp lệnh số 04, Pháp lệnh số 05 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về chính sách ưu đãi nguời có công với cách mạng trên địa bàn huyện Tuần Giáo.


Tại buổi làm việc với huyện Tuần Giáo, đại diện lãnh đạo huyện đã báo cáo với đoàn giám sát về tình hình thực hiện các chính sách ưu đãi người có công với cách mạng trên địa bàn huyện. Theo đó, UBND huyện đã tiến hành điều chỉnh trợ cấp cho 128 đối tượng là thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc và người có công đang hưởng trợ cấp hàng tháng. Từ năm 2012 đến nay, từ nguồn kinh phí của Quân khu II và Bộ Quốc phòng, huyện đã hỗ trợ làm mới 05 ngôi nhà tình nghĩa với tổng kinh phí trên 300 triệu đồng, sửa chữa 05 ngôi nhà với số tiền trên 55 triệu đồng từ quỹ đền ơn đáp nghĩa của huyện.

d
Đồng chí Lò Văn Muôn, UVBTV, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh kết luận tại buổi làm việc với huyện Tuần Giáo

Thực hiện Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ, huyện đã rà soát, lập danh sách cho 488 hộ gia đình người có công cần hỗ trợ làm mới và sửa chữa nhà ở. Bên cạnh đó, UBND huyện thường xuyên tu sửa nghĩa trang liệt sỹ, tổ chức dâng hương tri ân các anh hùng liệt sỹ vào các dịp lễ, tết; tiếp nhận 2 hài cốt liệt sỹ vào năm 2012. Đồng thời, UBND huyện đã thực hiện nghiêm Pháp lệnh số 04, 05 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Huyện đã thực hiện điều chỉnh chế độ với người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học theo 4 mức trợ cấp tương ứng với tỷ lệ suy giảm khả năng lao động. Từ năm 2013 đến 6 tháng đầu năm 2014, huyện đã tiến hành điều dưỡng tại gia đình cho 5 đối tượng chính sách; thực hiện đầy đủ, kịp thời đối với 52 trường hợp được hưởng tiền tuất.

Tại buổi giám sát, các thành viên đoàn giám sát đã đóng góp nhiều ý kiến liên quan đến công tác thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công. Đồng chí Lò Văn Muôn, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh đánh giá cao những kết quả của địa phương đạt được trong thời qua. Đồng chí yêu cầu UBND huyện tiếp tục chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, UBND các xã, thị trấn rà soát lại kết quả thực hiện; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra tiến độ thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công trên địa bàn; tăng cường công tác bồi dưỡng, nâng cao năng lực, phẩm chất của cán bộ làm công tác chính sách.

Trước đó, Đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh đã tiến hành giám sát tình hình thực hiện Nghị quyết 494 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội và bước đầu thực hiện Pháp lệnh số 04, 05 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về chính sách ưu đãi nguời có công với cách mạng trên địa bàn xã Quài Nưa và thị trấn Tuần Giáo./.

 

Đức Trung - Đài PTTH tỉnh

 

 


Tin liên quan
Giám sát tình hình thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Mường Ảng
Đoàn ĐBQH giám sát việc thực hiện tái cơ cấu nền kinh tế trong lĩnh vực đầu tư công
Giám sát thực hiện tái cơ cấu nền kinh tế trong lĩnh vực đầu tư công tại C. ty TNHH Xây dựng và Cấp nước Điện Biên
Giám sát việc thực hiện tái cơ cấu nền kinh tế trong lĩnh vực đầu tư công
Kế hoạch giám sát Việc thực hiện tái cơ cấu nền kinh tế trong lĩnh vực đầu tư công, doanh nghiệp nhà nước và hệ thống ngân hàng theo Nghị quyết số 10/2011QH13 của Quốc hội về Kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội 5 năm 2011-2015
Báo cáo Kết quả giám sát về Tình hình thự hiện Nghị quyết 494/NQ-UBTVQH13 và bước đầu thực hiện Pháp lệnh số 04/2012/UBTVQH13, Pháp lệnh số 05/2012?UBTVQH13 về chính sách ưu đãi người có công với Cách mạng