Tin tức & sự kiện  

Đoàn công tác của tỉnh Điện Biên tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại huyện Côn Đảo

Cập nhật ngày 15/07/2024 12:09:53 PM - Lượt xem: 106

Hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), ngày 14/7, Đoàn công tác tỉnh Điện Biên do đồng chí Vừ A Bằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến đặt vòng hoa, dâng hương các nghĩa trang, di tích lịch sử, địa chỉ đỏ tại huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa, Vũng Tàu. Tham gia cùng đoàn còn có các đồng chí: Lò Văn Mừng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, đồng chí Giàng Thị Hoa, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đại diện một số Sở ngành tỉnh.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và thành viên đoàn công tác thành kính bày tỏ lòng biết ơn trước phần mộ Tổng bí thư Lê Hồng Phong

Trong không khí trang nghiêm và xúc động, Đoàn công tác đã kính cẩn nghiêng mình dâng vòng hoa tươi thắm, thắp nén nhang thơm, bày tỏ niềm biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ tại 02 nghĩa trang Hàng Dương và Hàng Keo.

Nghĩa trang Hàng Dương gắn với Khu di tích Quốc gia đặc biệt - Nhà tù Côn Đảo, là nơi yên nghỉ của hàng nghìn chiến sĩ cách mạng kiên trung đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân. Nghĩa trang gồm có 04 khu: khu A có 688 ngôi mộ, trong đó có 7 mộ tập thể và ngôi mộ của liệt sĩ cách mạng Lê Hồng Phong và nhà yêu nước Nguyễn An Ninh. Khu B có 695 ngôi mộ và mộ của nữ anh hùng Võ Thị Sáu và anh hùng Cao Văn Ngọc. Khu C có 373 ngôi mộ và khu D có 157 ngôi mộ được quy tập các mộ từ các nghĩa trang Hòn Cau và Hàng Keo về. Nghĩa trang Hàng Keo là nơi an nghỉ của khoảng 10.000 vị cha anh kiên trung, bất khuất, sẵn sàng hy sinh thân mình để dành lại độc lập tự do cho Tổ quốc.

Các đồng chí Đoàn công tác thắp hương lên phần mộ Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Võ Thị Sáu.

Sau nghi lễ dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, các đại biểu đã đến dâng hương mộ cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong, mộ nữ Anh hùng Võ Thị Sáu và các phần mộ các anh hùng liệt sĩ.

Trước anh linh các bậc tiền bối và các anh hùng liệt sĩ, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và thành viên đoàn công tác đã thành kính bày tỏ tâm nguyện tiếp tục noi gương thế hệ cha anh, tiếp nối truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc; luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy ý chí tự lực, tự cường và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tập trung trí tuệ và nguồn lực tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, phát triển bền vững./.

Tin, ảnh: Đỗ Dung

 

 


Tin liên quan
Hội nghị Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh lần thứ Tư, khóa XII, nhiệm kỳ 2023 – 2028
Kỳ họp thứ Mười lăm, HĐND tỉnh Điện Biên Khoá XV biểu quyết thông qua 14 nghị quyết
Đại biểu HĐND tỉnh chất vấn Giám đốc Sở Giao thông vận tải tại Kỳ họp thứ Mười lăm, HĐND tỉnh khoá XV
Đại biểu HĐND tỉnh đóng góp nhiều ý kiến vào báo cáo, dự thảo Nghị quyết trình kỳ họp thường lệ giữa năm 2024
Phát biểu chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy, Trần Quốc Cường tại kỳ họp thứ Mười lăm, HĐND tỉnh khóa XV
HĐND tỉnh Điện Biên khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026: Khai mạc trọng thể kỳ họp thứ Mười lăm
Hội thảo “Thực trạng ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học công nghệ trên địa bàn tỉnh Điện Biên trong giai đoạn hiện nay”
Ban Dân tộc HĐND tỉnh họp thẩm tra các nội dung theo lĩnh vực được phân công trình kỳ họp thường lệ giữa năm 2024
HĐND huyện Mường Ảng khóa IV, khai mạc Kỳ họp thứ Mười một
Ban Pháp chế HĐND tỉnh thẩm tra các nội dung trình tại Kỳ họp thứ Mười lăm, HĐND tỉnh khóa XV