Tin tức & sự kiện  

Kỳ họp thứ Mười lăm, HĐND tỉnh Điện Biên Khoá XV biểu quyết thông qua 14 nghị quyết

Cập nhật ngày 11/07/2024 20:38:11 PM - Lượt xem: 128

Sáng ngày 11/7, sau 1,5 ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương, khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao; kỳ họp thứ Mười lăm, HĐND tỉnh khóa XV đã bế mạc, hoàn thành toàn bộ chương trình và thành công tốt đẹp.


Các đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết (trên phầm mềm họp không giấy) thông qua nghị quyết tại kỳ họp thứ Mười lăm HĐND tỉnh, khoá XV

Tại kỳ họp thứ Mười lăm, HĐND tỉnh đã dành nhiều thời gian thảo luận, xem xét các báo cáo, tờ trình, dự thảo Nghị quyết do các cơ quan trình theo quy định của pháp luật. HĐND tỉnh ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của UBND tỉnh, các ngành, các cấp trong quá trình chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh theo Nghị quyết của Tỉnh ủy và Nghị quyết của HĐND tỉnh trong bối cảnh có những thuận lợi và nhiều khó khăn, thách thức đan xen.

HĐND tỉnh đã xem xét kết quả giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh bằng phóng sự hình ảnh, đây là điểm mới quan trọng của HĐND tỉnh trong nhiệm kỳ khóa XV, khẳng định quyết tâm cao của Thường trực HĐND tỉnh, các cơ quan của HĐND tỉnh trong việc tiếp tục nghiên cứu, đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND; trên cơ sở kết quả giám sát của HĐND, các nhiệm vụ trọng tâm đã được thông qua tại kỳ họp, đề nghị UBND tỉnh tổ chức tổng kết, đánh giá toàn diện kế hoạch số 2783/KH-UBND ngày 20/9/2019 của UBND tỉnh, đề xuất giải pháp cụ thể trong thời gian tới. Việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri được UBND tỉnh, các cấp, các ngành chú trọng, tập trung, nỗ lực thực hiện. Hoạt động chất vấn tiếp tục có nhiều đổi mới, thực chất, thẳng thắn, được cử tri, Nhân dân và đại biểu quan tâm; HĐND tỉnh yêu cầu lãnh đạo UBND tỉnh, các Ủy viên UBND tỉnh thực hiện quyết liệt, có hiệu quả những nội dung đã cam kết, báo cáo HĐND tỉnh về kết quả thực hiện theo quy định; đề nghị các Ban HĐND, Tổ đại biểu HĐND và đại biểu HĐND tỉnh theo dõi, tăng cường giám sát, đôn đốc việc thực hiện các cam kết, khẩn trương báo cáo cử tri về kết quả của kỳ họp.

Báo cáo kết quả giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh bằng phóng sự hình ảnh tại kỳ họp thứ Mười lăm, HĐND tỉnh khoá XV

Các đại biểu HĐND tỉnh đã sôi nổi thảo luận, tham gia ý kiến tại kỳ họp, về nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, trong 6 tháng cuối năm 2024; phiên chất vấn đã có 5 đại biểu với 7 câu hỏi chất vấn tới lãnh đạo UBND tỉnh và các Sở: Giáo dục và Đào tạo, Giao thông vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Tư pháp, Nội vụ.

HĐND tỉnh đã biểu quyết thống nhất cao thông qua 14 nghị quyết  về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, tài chính - ngân sách, đầu tư công, đất đai, hợp tác đào tạo giữa tỉnh Điện Biên với các tỉnh Bắc Lào, thực hiện dân chủ ở cơ sở; hoạt động giám sát của HĐND tỉnh... Đặc biệt, với nội dung thí điểm phân cấp cho huyện Tuần Giáo quản lý, tổ chức thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2024 - 2025, đây là chính sách mới, thời gian thực hiện không còn nhiều, do đó HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo; đề nghị Đảng bộ, chính quyền huyện Tuần Giáo - địa phương được lựa chọn thí điểm phân cấp cần nghiên cứu kỹ lưỡng, bám sát các quy định của pháp luật, hướng dẫn của trung ương, của tỉnh, quyết tâm, quyết liệt hành động, thống nhất thực hiện, sáng tạo, đổi mới để triển khai thực hiện hiệu quả các Chương trình MTQG trên địa bàn, vì lợi ích chung của người dân.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh - Lò Văn Phương nhấn mạnh: để các Nghị quyết sớm đi vào thực tế đời sống và thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh năm 2024, HĐND tỉnh yêu cầu UBND tỉnh, các ngành, các cấp khẩn trương có kế hoạch để cụ thể hóa, triển khai thực hiện hiệu quả các nội dung nghị quyết đã được thông qua./.

Tin, ảnh: Lê Hùng

 

 


Tin liên quan
Đại biểu HĐND tỉnh chất vấn Giám đốc Sở Giao thông vận tải tại Kỳ họp thứ Mười lăm, HĐND tỉnh khoá XV
Đại biểu HĐND tỉnh đóng góp nhiều ý kiến vào báo cáo, dự thảo Nghị quyết trình kỳ họp thường lệ giữa năm 2024
Phát biểu chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy, Trần Quốc Cường tại kỳ họp thứ Mười lăm, HĐND tỉnh khóa XV
HĐND tỉnh Điện Biên khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026: Khai mạc trọng thể kỳ họp thứ Mười lăm
Hội thảo “Thực trạng ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học công nghệ trên địa bàn tỉnh Điện Biên trong giai đoạn hiện nay”
Ban Dân tộc HĐND tỉnh họp thẩm tra các nội dung theo lĩnh vực được phân công trình kỳ họp thường lệ giữa năm 2024
HĐND huyện Mường Ảng khóa IV, khai mạc Kỳ họp thứ Mười một
Ban Pháp chế HĐND tỉnh thẩm tra các nội dung trình tại Kỳ họp thứ Mười lăm, HĐND tỉnh khóa XV
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri xã Mường Pồn, huyện Điện Biên
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Điện Biên Đông