Tin tức & sự kiện  

Đại hội Chi hội Luật gia Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh khóa II, nhiệm kỳ 2024 -2029

Cập nhật ngày 25/04/2024 09:19:42 AM - Lượt xem: 202

Sáng ngày 24/4, Chi hội Luật gia Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tổ chức Đại hội khóa II, nhiệm kỳ 2024-2029. Dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Thị Phượng, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh; đại điện Đảng ủy Văn phòng, lãnh đạo Văn phòng, BCH Công đoàn cơ sở Văn phòng, Chi đoàn thanh niên Văn phòng và 6/6 Luật gia của Chi hội Luật gia Văn phòng.


Đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại Đại hội Chi hội Luật gia

Đại hội đã được nghe Báo cáo tổng kết hoạt động của Chi hội Luật gia nhiệm kỳ 2017-2024, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2024-2029. Theo đó, trong nhiệm kỳ 2017-2024, Chi hội đã tích cực tham gia công tác xây dựng pháp luật. Các Luật gia là lãnh đạo HĐND tỉnh, Ban Pháp chế HĐND tỉnh chủ động, tích cực tham gia hoạt động giám sát, khảo sát, thẩm tra, xem xét, thông qua nhiều Nghị quyết quy phạm pháp luật của HĐND tỉnh. Luật gia là lãnh đạo, chuyên viên Văn phòng đã tham mưu, giúp Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức 10 Hội nghị để lấy ý kiến tham gia vào các dự thảo Luật trình tại các kỳ họp của Quốc hội. Tại các kỳ họp, tham mưu, phục vụ các vị ĐBQH tỉnh phát biểu hơn 150 lượt ý kiến tham gia vào các dự thảo Luật, Nghị quyết, nhiều ý kiến, kiến nghị đã được Ban soạn thảo tiếp thu, chỉnh lý. Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật được Chi hội quan tâm triển khai thực hiện với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Chi hội Luật gia Văn phòng đã thực hiện tốt công tác tư vấn pháp luật thông qua hoạt động tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân; hướng dẫn cho công dân gửi đơn đúng cơ quan có thẩm quyền để giải quyết; tuyên truyền, vận động công dân thực hiện đúng quy định của Luật tiếp công dân, Luật khiếu nại, tố cáo và các quy định có liên quan. Công tác tổ chức của Chi hội được quan tâm kiện toàn, hoạt động của Chi hội đi vào nền nếp.Với những kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ 2017-2024 Chi hội Luật gia Văn phòng được tặng Giấy khen của Hội Luật gia tỉnh; 01 Luật gia được tặng Bằng khen của Trung ương Hội.

Đồng chí Nguyễn Thị Phượng, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Điện Biên tặng hoa chúc mừng Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Phượng, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh đã ghi nhận những kết quả đạt được của Chi hội Luật gia Văn phòng, đồng chí khẳng định chi hội Luật gia Văn phòng đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh có vị trí, vai trò hết sức quan trọng gắn với hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh, ĐBQH tỉnh, HĐND, thường trực HĐND, các Ban của HĐND tỉnh. Đồng chí cũng đề nghị trong nhiệm kỳ tới, Chi hội cần tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm sau: tiếp tục đẩy mạnh, tuyên truyền phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đối với công tác Hội Luật gia; nâng cao hiểu biết, nhận thức, vị trí vai trò của Hội Luật gia nói chung và Hội Luật gia tỉnh nói riêng cũng như chức năng, nhiệm vụ của các Luật gia; tiếp tục quan tâm phát triển hội viên của Chi hội; không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động góp phần nâng cao chất lượng, vị thế, vai trò của Chi hội trong tình hình mới./.

Tin, ảnh: Thu Hà - Bạch Hoa 

 

 


Tin liên quan
Kết quả triển khai, thực hiện Nghị quyết số 55/2017/NQ-HĐND ngày 13/7/2017 của HĐND tỉnh Điện Biên trên địa bàn huyện Tuần Giáo
Kiến nghị điều chỉnh, bổ sung chính sách hỗ trợ học sinh, cán bộ quản lý, giáo viên và trường phổ thông dân tộc bán trú
Gặp mặt những người trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ
Đoàn đại biểu HĐND Thành phố Hồ Chí Minh thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên
Ban Dân tộc HĐND tỉnh giám sát chuyên đề năm 2024 trên địa huyện Mường Chà
Nâng cao năng lực và ứng dụng công nghệ số cho nhóm thu nhập thấp
Tỉnh Thanh Hoá trao tặng Trống đồng và Cổ vật cho tỉnh Điện Biên nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh khảo sát phục vụ công tác thẩm tra dự thảo nghị quyết
Đoàn giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh làm việc với UBND tỉnh
Kỷ niệm 60 năm Ngày Báo Điện Biên Phủ ra số đầu (01/5/1964-01/5/2024)