HĐND Cấp Huyện - Xã  

HĐND thành phố Điện Biên Phủ tổ chức Hội nghị tập huấn Đại biểu HĐND 2 cấp

Cập nhật ngày 29/10/2021 07:58:06 AM - Lượt xem: 256

HĐND - Ngày 27 và 28/10, Thường trực HĐND thành phố Điện Biên Phủ tổ chức Hội nghị tập huấn bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng hoạt động cho đại biểu Hội đồng Nhân dân thành phố và đại biểu HĐND các xã, phường nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ông Hà Quang Trung Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Điện Biên Phủ chủ trì Hội nghị.


Tại hội nghị các đại biểu dự tập huấn tiếp thu 4 nội dung: Những vấn đề chung của Hội đồng nhân dân trong hệ thống chính trị; Tổ chức kỳ họp HĐND; Hoạt động giám sát của HĐND; Kỹ năng tiếp xúc cử tri, tiếp công dân và xử lý đơn thư của công dân. Phát biểu tại hội nghị tập huấn, ông Hà Quang Trung, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐNDTP nhấn mạnh: Để HĐND Thành phố và HĐND các xã, phường hoạt động hiệu lực, hiệu quả, thể hiện vai trò là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, thì việc nâng cao chất lượng hoạt động HĐND và Đại biểu HĐND là việc làm vô cùng quan trọng và rất cần thiết. Do đó tổ chức bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ cho các đại biểu là yêu cầu tất yếu khách quan và phải trở thành việc làm thường xuyên trong cả nhiệm kỳ 2021 - 2026 của Người Đại biểu dân cử. Vì vậy yêu cầu từng Đại biểu phải nắm vững chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND trong hệ thống chính trị. Nắm vững chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Hiểu thực tiễn, các mặt của đời sống xã hội, nhất là Người đại biểu phải có kiến thức, kỹ năng và phương pháp hoạt động của người đại biểu HĐND, có như vậy mới hoàn thành nhiệm vụ người đại biểu dân cử./.

Tin, ảnh: Đỗ Quang Khải

 

 


Tin liên quan
HĐND TP. Điện Biên Phủ tổ chức Hội nghị chuyên đề: Vinh dự và trách nhiệm của người Đại biểu HĐND
TP. Điện Biên Phủ: Công bố Nghị quyết của UBTVQH và Ra mắt xã Thanh Minh
HĐND huyện Tủa Chùa tổ chức kỳ họp thứ 5
Thị xã Mường Lay tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND 2 cấp lần thứ nhất, Nhiệm kỳ 2016 – 2021
Đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND thị xã tổ chức họp thông qua kế hoạch, đề cương giám sát
HĐND Thành phố Điện Biên Phủ: Khai mạc hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND hai cấp
HĐND thành phố Điện Biên Phủ và huyện Mường Nhé tổ chức kỳ họp thường lệ giữa năm 2017
Ban Pháp chế HĐND thị xã: Họp thẩm tra báo cáo, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp thứ 4, HĐND thị xã khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 - 2021
HĐND huyện Nậm Pồ tổ chức kỳ họp thứ 4, HĐND huyện khóa II
HĐND huyện Điện Biên tổ chức kỳ họp thứ tư (kỳ họp chuyên đề)