HĐND Cấp Huyện - Xã  

HĐND TP. Điện Biên Phủ tổ chức Hội nghị chuyên đề: Vinh dự và trách nhiệm của người Đại biểu HĐND

Cập nhật ngày 10/03/2020 14:55:42 PM - Lượt xem: 256

HĐND - Ngày 9/3, Thường trực HĐND TP. Điện Biên Phủ tổ chức Hội nghị chuyên đề: Vinh dự và trách nhiệm của người Đại biểu HĐND. Đồng chí Phạm Khắc Quân, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐNDTP, các đồng chí Phó Chủ tịch: Chử Thị Thủy, Trần Hữu Năm cùng chủ tọa Hội nghị. Dự Hội nghị có đồng chí Vi Thị Hương, Phó Trưởng ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh; Thường trực Thành ủy, lãnh đạo UBND, Đại biểu HĐNDTP và đại diện Thường trực HĐND các xã, phường đã về dự.


Tại Hội nghị, các đại biểu dành nhiều thời gian cùng nhau trao đổi làm rõ nội dung: Vinh dự của người Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp là những người được cử tri tin tưởng bầu vào “Cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân”. Có trách nhiệm liên hệ chặt chẽ, chịu sự giám sát của cử tri, tiếp xúc, báo cáo với cử tri về hoạt động của mình và của Hội đồng nhân dân. Trả lời những yêu cầu, kiến nghị của cử tri. Xem xét, đôn đốc việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân. Tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện Hiến pháp, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của Hội đồng nhân dân...

Phát biểu tại Hội nghị, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐNDTP Phạm Khắc Quân nhấn mạnh: Nhân dân gửi trọn niềm tin, tâm tư, tình cảm của mình vào các Đại biểu HĐND. Đại biểu có vinh dự lớn được cử tri tín nhiệm, trao cho trọng trách thay mặt Nhân dân để quyết định những vấn đề hệ trọng trong sự nghiệp đổi mới và phát triển ở địa phương, cơ sở.

Vì vậy, cùng với niềm vinh dự là trách nhiệm lớn lao của Đại biểu. Đồng chí mong rằng: Từng Đại biểu HĐND hãy phát huy ưu điểm, nhận rõ hạn chế cần khắc phục; nêu cao tinh thần trách nhiệm, rèn luyện luyện bản lĩnh; dám nghĩ, dám làm, vì lợi ích tập thể, vì quyền lợi, hạnh phúc của Nhân dân. Chủ động, tự giác, không ngừng học tập, nghiên cứu nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nắm vững các chủ trương, đường lối của Đảng và hiểu biết pháp luật. Đồng thời, tích cực tham dự các lớp tập huấn nghiệp vụ để nắm vững nội dung, kỹ năng hoạt động của người Đại biểu dân cử như: kỹ năng tiếp xúc cử tri, thảo luận, chất vấn, thẩm tra, giám sát, tiếp công dân... Đại biểu cần dành thời gian gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri và Nhân dân; tôn trọng, lắng nghe ý kiến, kiến nghị, đề xuất của cử tri; phản ánh đầy đủ, kịp thời với cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền để giải quyết. Không ngừng nâng cao phẩm chất đạo đức, trình độ năng lực, nắm bắt, hiểu sâu sắc thực tiễn đời sống chính trị, kinh tế - xã hội trong Nhân dân, nhất là địa phương nơi ứng cử; nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ người đại biểu của Nhân dân./.

Đỗ Quang Khải

 

 


Tin liên quan
TP. Điện Biên Phủ: Công bố Nghị quyết của UBTVQH và Ra mắt xã Thanh Minh
HĐND huyện Tủa Chùa tổ chức kỳ họp thứ 5
Thị xã Mường Lay tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND 2 cấp lần thứ nhất, Nhiệm kỳ 2016 – 2021
Đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND thị xã tổ chức họp thông qua kế hoạch, đề cương giám sát
HĐND Thành phố Điện Biên Phủ: Khai mạc hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND hai cấp
HĐND thành phố Điện Biên Phủ và huyện Mường Nhé tổ chức kỳ họp thường lệ giữa năm 2017
Ban Pháp chế HĐND thị xã: Họp thẩm tra báo cáo, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp thứ 4, HĐND thị xã khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 - 2021
HĐND huyện Nậm Pồ tổ chức kỳ họp thứ 4, HĐND huyện khóa II
HĐND huyện Điện Biên tổ chức kỳ họp thứ tư (kỳ họp chuyên đề)
HĐND huyện Tuần Giáo tổ chức kỳ họp thứ tư (kỳ họp bất thường)