Hoạt động tiếp xúc cử tri  

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lò Văn Phương tiếp xúc cử tri sau kỳ họp

Cập nhật ngày 15/12/2020 22:04:48 PM - Lượt xem: 246

HĐND - Sáng ngày 15/12, đại biểu Lò Văn Phương, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đại biểu Quàng Thị Tuyết đã tiếp xúc cử tri tại xã Na Tông, huyện Điện Biên.


Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Lò Văn Phương đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh khóa XIV và tóm tắt nội dung cơ bản các Nghị quyết của HĐND tỉnh đã được thông qua tại kỳ họp thứ 16. Theo đó, tại kỳ họp này, HĐND tỉnh thông qua 08 Nghị quyết do Thường trực HĐND tỉnh trình và 32 Nghị quyết do UBND tỉnh trình. Là kỳ họp thường lệ cuối cùng của nhiệm kỳ 2016-2021, nhưng là kỳ họp đầu tiên trong nhiệm kỳ với số lượng Nghị quyết được thông qua nhiều nhất. Kỳ họp đã thông qua kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021-2025 với nhiều chỉ tiêu quan trọng về kinh tế, xã hội, hạ tầng thiết yếu, môi trường và xây dựng chính quyền. Căn cứ vào các chỉ tiêu chủ yếu, HĐND tỉnh đã đề ra 09 nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp chủ yếu trong từng lĩnh vực cụ thể.

Cử tri của 11 bản xã Na Tông bày tỏ sự phấn khởi trước thành công của kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh khóa XIV; sự tin tưởng vào các quyết sách tại kỳ họp và hy vọng các chính sách được thông qua tại kỳ họp sớm đi vào cuộc sống. Đồng thời tiếp tục kiến nghị, bày tỏ tâm tư nguyện vọng với đại biểu HĐND tỉnh, mong muốn các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm đầu tư, nâng cấp một số tuyến đường nội bản, kênh mương nội đồng, cung cấp nước tưới tiêu; xây dựng nhà văn hóa bản, cung cấp trang thiết bị cho nhà văn hóa bản; bố trí quỹ đất cho "làng lập nghiệp" của xã; tìm thị trường tiêu thụ các sản phẩm nông sản…

Sau khi lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng chí Lò Văn Phương đã giao lãnh đạo huyện Điện Biên, lãnh đạo xã Na Tông sớm có biện pháp giải quyết những vấn đề thuộc thẩm quyền để nhân dân yên tâm sinh hoạt, sản xuất; làm rõ một số ý kiến kiến nghị của cử tri, đồng thời tiếp thu, tổng hợp các ý kiến thuộc thẩm quyền của tỉnh chuyển tới cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian tới. Tại hội nghị tiếp xúc cử tri, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng trao đổi, định hướng cho cử tri một số giải pháp hiệu quả trong việc luân canh sản xuất, chuyển đổi cây, con giống để phù hợp với điều kiện tưới tiêu, thổ nhưỡng tại cơ sở, nhằm tăng năng xuất lao động, phát triển kinh tế hộ gia đình, góp phần xóa đói giảm nghèo, phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo đến năm 2025 theo mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV và Nghị quyết HĐND tỉnh vừa thông qua tại kỳ họp thứ 16./.

Nguyễn Dung

 


Tin liên quan
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trọng Khôi tiếp xúc cử tri xã Mường Nhà, huyện Điện Biên
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 16 tại huyện Mường Ảng và Thị xã Mường Lay
Cử tri bản Pu Cai nhiều năm chưa có điện lưới quốc gia, cử tri kiến nghị sớm được quan tâm đầu tư
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Tổ đại Biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Tủa Chùa
Cử tri xã Huổi Lèng đề nghị tiếp tục quan tâm bảo tồn, phát triển văn hóa truyền thống các dân tộc trên địa bàn
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 16 tại huyện Điện Biên
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri thị xã Mường Lay
Cử tri xã Noong Luống đánh giá cao những kết quả đạt được trong thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm 2020
Đại biểu Quốc hội, Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp