Tin tức & sự kiện  

TP. Điện Biên Phủ sẽ tập trung nguồn lực, tạo điều kiện thuận lợi để xã Pá Khoang sớm về đích nông thôn mới

Cập nhật ngày 29/06/2020 17:10:28 PM - Lượt xem: 198

HĐND - Ngày 29/6, Tổ Đại biểu HĐND tỉnh ứng cử trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ đã tiếp xúc cử tri tại xã Pá Khoang. Tham gia Hội nghị có các đại biểu: Phạm Khắc Quân, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Điện Biên Phủ; Thiếu tướng Lưu Trọng Lư, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh; Đoàn Đại Dương, Giám đốc ngân hàng BIDV chi nhánh tỉnh; Phạm Mạnh Kiên, Phó Giám đốc ngân hàng BIDV chi nhánh tỉnh Điện Biên; các đồng chí đại diện lãnh đạo UBND TP. Điện Biên Phủ, các phòng chuyên môn, cấp ủy, chính quyền xã Pá Khoang và hơn 50 cử tri đại diện cho các bản trong xã tới dự Hội nghị.


Thay mặt Tổ đại biểu, đồng chí Phạm Khắc Quân đã thông báo tới cử tri dự kiến nội dung chương trình, thời gian tổ chức kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh, việc giải quyết các ý kiến kiến nghị của cử tri đến sau kỳ 12 của UBND tỉnh, trong đó có một số kiến nghị có liên quan đến cử tri trên địa bàn thành phố; tham vấn ý kiến cử tri về những nội dung dự kiến sẽ trình tại kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh.

Tại Hội nghị đã có 35 ý kiến, kiến nghị của cử tri; trong đó 31 ý kiến kiến nghị thuộc thẩm quyền của cấp xã, thành phố đã được đại diện lãnh đạo UBND xã, thành phố tiếp thu, giải trình, làm rõ về các vấn đề: bố trí kinh phí thực hiện làm đường giao thông nông thôn; kéo điện lưới quốc gia, xây dựng các công trình thủy lợi, kênh mương, công trình phụ trợ cho trường học, chế độ chính sách...

Tổ Đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp thu 04 ý kiến, kiến nghị của cử tri phản ánh các vấn đề như: quá trình thi công tuyến đường Tà Lèng – Mường Phăng đã gây ảnh hưởng đến nhà ở, đất sản xuất của nhân dân; đề nghị tỉnh có phụ cấp cho chức danh Công an viên và Thôn đội trưởng; việc điều tiết nước tưới tiêu cho 30 ha đất lúa của bản Vang, xã Pá Khoang; việc quản lý và hưởng chế độ chi trả dịch vụ môi trường rừng trên diện tích đất của công trình AD05, để tổng hợp báo cáo Thường trực HĐND tỉnh chuyển các cơ quan chức năng giải quyết theo quy định.

Cũng tại hội nghị, đ/c Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đã nhấn mạnh: xã Pá Khoang được sáp nhập về TP. Ðiện Biên Phủ theo Nghị quyết số 815/NQ-UBTVQH14, của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đây là bước ngoặt tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của xã, Pá Khoang cũng là xã duy nhất của TP. Ðiện Biên Phủ đến nay chưa đạt chuẩn nông thôn mới. Do đó, thời gian tới Thành phố sẽ tập trung nguồn lực, trong đó ưu tiên đầu tư hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng, các công trình phục vụ an sinh xã hội, vệ sinh môi trường… để xây dựng xã Pá Khoang sớm về đích nông thôn mới theo kế hoạch đề ra./.

 

Tin, ảnh: Lê Hùng

 


Tin liên quan
Cử tri xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên kiến nghị nhiều vấn đề an sinh xã hội trên địa bàn
Hội nghị Điển hình tiên tiến Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Điện Biên lần thứ IV (2020-2025)
Tổ đại biểu huyện Tủa Chùa, huyện Mường Chà tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XIV
Hội nghị điển hình tiên tiến phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2015 – 2020 của lực lượng Công an tỉnh Điện Biên
Điện Biên: Huyện Mường Nhé có tân Bí thư Huyện ủy mới
THƯ GỬI CÁC VỊ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước kêu gọi đoàn kết để chiến thắng đại dịch
Thủ tướng: Tỉnh nào ở tỉnh đó, nhà nào ở nhà đó
Hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg, ngày 09/01/2015 của Thủ tướng Chính phủ
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trọng Khôi dự Hội nghị Tham vấn ý kiến xây dựng Luật Thanh niên (sửa đổi)