Tin tức & sự kiện  

UBND huyện Điện Biên đã xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong khai thác khoáng sản

Cập nhật ngày 06/06/2020 15:29:18 PM - Lượt xem: 216

HĐND - Tiếp tục chương trình giám sát chuyên đề của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh, sáng ngày 4/6, đoàn giám sát đã làm việc với UBND huyện Điện Biên.


Qua giám sát cho thấy, UBND huyện đã nghiêm túc thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, đồng thời đã ban hành các văn bản chỉ đạo UBND các xã thực hiện các biện pháp bảo vệ khoáng sản chưa khai thác, huy động và chỉ đạo phối hợp các lực lượng trên địa bàn để giải tỏa, ngăn chặn hoạt động khai thác khoáng sản trái phép, thành lập đoàn kiểm tra công tác quản lý nhà nước về khai thác khoáng sản, bảo vệ khoáng sản chưa khai thác của UBND các xã. Bên cạnh đó, UBND huyện đã chỉ đạo và yêu cầu Chủ tịch UBND cấp xã tăng cường kiểm tra, giám sát việc khai thác khoáng sản trên địa bàn quản lý, có biện pháp xử lý, ngăn chặn tình trạng khai thác khoáng sản trái phép; nghiêm cấm việc lợi dụng tính cấp thiết của công trình để thực hiện mua bán, khai thác khoáng sản trái quy định pháp luật.

Giai đoạn từ năm 2017-2019, UBND huyện đã thành lập 03 tổ công tác liên ngành kiểm tra, phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm trong hoạt động khoáng sản. Năm 2018, Chủ tịch UBND huyện đã ban hành 01 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 01 tổ chức vi phạm không thực hiện việc cắm mốc các điểm khép góc khu vực được phép khai thác khoáng sản với số tiền xử phạt là 15 triệu đồng. Đối với hoạt động khai thác cát trái phép, đã xử phạt 10 trường hợp trong đó có 01 tổ chức và 09 cá nhân sai phạm với tổng số tiền 72 triệu đồng. Năm 2019, UBND huyện đã thành lập Đội công tác liên ngành kiểm tra, kiểm soát, giám sát hoạt động khai thác, vận chuyển cát làm vật liệu xây dựng thông thường trên địa bàn huyện Điện Biên. Kết quả kiểm tra: Cơ bản các đơn vị có giấy phép được kiểm tra thực hiện tốt các quy định của pháp luật, tuy nhiên vẫn còn một số đơn vị chưa thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ tài chính có liên quan, tổ công tác đã yêu cầu các tổ chức thực thiện nộp đầy đủ các nghĩa vụ tài chính theo quy định.

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Văn Hưng, Phó trưởng Đoàn giám sát đánh giá cao những nỗ lực của huyện Điện Biên trong triển khai thực hiện thời gian qua. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, huyện Điện Biên tiếp tục làm tốt công tác quản lý tài nguyên khoáng sản gắn với bảo vệ môi trường./.

Tin, ảnh: Thúy Chinh

 


Tin liên quan
HĐND huyện Mường Ảng họp kỳ thứ 13 xem xét đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm 2020
Chủ tịch UBND tỉnh Mùa A Sơn tiếp xúc cử tri huyện Nậm Pồ
TP. Điện Biên Phủ sẽ tập trung nguồn lực, tạo điều kiện thuận lợi để xã Pá Khoang sớm về đích nông thôn mới
Cử tri xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên kiến nghị nhiều vấn đề an sinh xã hội trên địa bàn
Hội nghị Điển hình tiên tiến Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Điện Biên lần thứ IV (2020-2025)
Tổ đại biểu huyện Tủa Chùa, huyện Mường Chà tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XIV
Hội nghị điển hình tiên tiến phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2015 – 2020 của lực lượng Công an tỉnh Điện Biên
Điện Biên: Huyện Mường Nhé có tân Bí thư Huyện ủy mới
THƯ GỬI CÁC VỊ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước kêu gọi đoàn kết để chiến thắng đại dịch