Thường trực HĐND tỉnh  

Đài Phát thanh và Truyền hình tổng kết công tác phát thanh - truyền hình năm 2019

Cập nhật ngày 16/01/2020 16:14:08 PM - Lượt xem: 254

HĐND - Sáng ngày 14/1, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Điện Biên đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phát thanh - truyền hình năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Tham dự hội nghị có đồng chí Lê Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố và đại diện lãnh đạo các Đài truyền thanh - truyền hình cấp huyện.


Theo báo cáo của Đài PT-TH, trong năm 2019 vừa qua, Đài đã triển khai hoàn thành Dự án số hóa thiết bị sản xuất chương trình truyền hình Điện Biên, chuyển đổi thành công sang công nghệ HD và thực hiện phát sóng thử nghiệm công nghệ HD trên vệ tinh Vinasat. Đội ngũ phóng viên, biên tập, kỹ thuật viên đã nhanh chóng tiếp thu và làm chủ công nghệ mới một cách thuần thục, nhiều chương trình đã được đổi mới phong cách thể hiện tạo nên sự sinh động, hấp dẫn. Đặc biệt, mở mới nhiều chuyên đề, chuyên mục hay, hấp dẫn được khán giả đánh giá cao như chuyên mục "nói không với rác thải nhựa", “Khám phá Điện Biên", "Sắc màu văn hóa Điện Biên",… tạo ra những dấu ấn mới trong cách làm báo chí phát thanh, truyền hình theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại. Công tác cập nhật tin tức thời sự, các sự kiện quan trọng trong tỉnh, trong nước hay ở nước ngoài đều được đưa tin cập nhật trong 5 bản tin, chương trình; chủ động làm đầu mối phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức, thực hiện các đợt tuyên truyền trước, trong và sau: Lễ mít tinh kỷ niệm 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ; 110 năm thành lập tỉnh và 70 năm thành lập Đảng bộ tỉnh Điện Biên.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác phát thanh truyền hình của tỉnh trong năm qua cũng còn một số hạn chế cần khắc phục đó là: Các chương trình khoa giáo, giải trí dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên còn rất ít; Các chương trình giới thiệu, quảng bá về những nét văn hóa truyền thống, đặc sắc của đồng bào các dân tộc trong tỉnh còn đơn điệu và chưa thực sự hấp dẫn; một số phóng viên đi muộn về sớm, phản ánh đơn điệu, một số ít có biểu hiện lợi dụng nghề nghiệp để trục lợi cá nhân.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những thành tích Đài đã đạt được trong năm 2019, đồng thời nhấn mạnh năm 2020 là năm diễn ra nhiều hoạt động, sự kiện chính trị, kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, Đài PT-TH tỉnh cần tiếp tục tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, tạo sự đồng thuận trong xã hội, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh đã đề ra; làm tốt hơn nữa công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống, đạo đức nghề nghiệp đối với cán bộ viên chức, nhất là đối với đội ngũ phóng viên; nâng cao chất lượng các chương trình phát thanh, truyền hình; duy trì tin, bài tự sản xuất ở các chương trình tiếng dân tộc, trong đó chủ trong sản xuất các chương trình phổ biến kiến thức, những mô hình hay, cách làm hiệu quả áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt, chương trình văn hóa, văn nghệ, khơi dậy và bảo tồn các làn điệu dân ca, dân vũ,... góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đồng bào các dân tộc; chủ động phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông mở chuyên mục về Dịch vụ hành chính công của tỉnh để tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền tới người dân và doanh nghiệp biết, để hiểu và triển khai thực hiện./.

Ngọc Quyên

 

 


Tin liên quan
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Giàng Thị Hoa thăm, chúc Tết nguyên đán Canh Tý trên địa bàn huyện Tuần Giáo
Tòa án nhân dân hai cấp tỉnh Điện Biên triển khai công tác năm 2020
Ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Điện Biên tiếp tục thực hiện phương châm: "Đoàn kết, đổi mới - Trách nhiệm, kỷ cương - Thực chất, hiệu quả"
Tỉnh Điện Biên: Tổng kết công tác Quốc phòng - Quân sự địa phương năm 2019
Ngành Tài chính thu vượt dự toán HĐND tỉnh giao
Đồng chí Lê Trọng Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự Hội nghị trực tuyến tổng kết ngành nông nghiệp năm 2019
Huyện Tuần Giáo: cần đôn đốc nhà đầu tư khẩn trương triển khai các dự án chậm tiến độ
Thường trực HĐND tỉnh họp đánh giá, rút kinh nghiệm kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh
Thường trực HĐND tỉnh họp xem xét các nội dung trình tại kỳ họp thứ 10
Thường thực HĐND tỉnh họp xem xét 7 nội dung trình tại kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh